NAPA BANGON si Lorraine na parang hinahalukay ang tiyan niya. Dali-dali siyang pumunta sa banyo at dun sumuka. Ano bang nangyayari sa kanya? Wala naman siyang naka kain na masama. Biglang may pumasok sa isip niya. No! She can't be pregnant.
Naramdaman niyang may humahagod sa likod niya habang sumusuka. "Fuck.. Baby are you okay?"
Tumango siya dito dahil hindi niya kayang mag salita dahil sa pag susuka. Matapos niyang sumuka ay nag mumug muna siya. Matutumba na sana siya kung hindi siya sinalo ni Carlo. "Carlo.."
"I'm here baby." Sabi nito at pinangko siya patungo sa kama. "Rest, baby." Pag kasabi niya dun ay hinalikan siya nito sa nou. Ipinikit niya ang mata niya at naka tulog na dahil sa pagod sa pag suka kanina.
NAKA TINGIN LANG si Carlo kay Lorraine habang natutulog ito. Ipinilig niya ang ulo niya ng may naisip siya. Posibleng buntis ito. Pero imposible din kasi, they use pro--- napa hinto siya sa pag iisip ng mapag tanto niyang hindi sila gumagamit ng protection simula nung una palang nilang nag talik.
"Fucking shit.. Ang tanga mo." Sabi niya sa sarili. "Pero okay lang naman sakin na mabuntis si Lor. Pero siya baka hindi." Nanghinayang siya sinabi nito.
Napailing nalang siya at humiga nalang sa tabi nito yumakap sa dalaga at natulog na.
NAGISING SI Lor ng maramdaman niyang may naka yakap sa kanya. Napa ngiti siya ng makita ang lalaki sa tabi niya.
Pinag ka titigan niya ito. Hinimas niya ang mukha nito at huminto siya sa labi nito. She giggle. "Ang gwapo mo talaga." Sabi nito at hinahalik halikan ang labi nito.
"Alam kung gwapo ako, baby." Natawa siya ng magising ito. "Good morning, baby."
"Tanghali na po." Natatawa niyang sabi.
"Okay kana ba?" Nag aalala nitong sabi sa kanya.
"Oo naman."
"May itatanong ako sayo, baby." Seryoso nitong sabi.
"Ano yun?"
"Pano pag buntis ka?"
Nagulat siya sa sinabi nito. "No.. No of course not. D-diba? D-diba gumagamit ka naman ng protection pag nag tatal---" naputol niya ang sasabihin ng napag tanto niyang hindi sila gumagamit ng proteksyon. "Carlo!! WAAAHH!!!" Sigaw niya rito. At nag simula ng umiyak.
"Shit! Shit! Shit! Baby bakit?" Nag papanic nitong sabi. Ibinaon niya ang mukha niya sa dibdib nito. Hindi niya alam kung bakit siya umiiyak. "Bakit ka umiiyak?"
"Hindi ko din alam. Huhuhu." Bigla siyang tumigil sa pag iyak. "Tara."
Gulat itong napa tingin sa kanya.
"Anong tara?"
"Bibili tayo ng pregnancy test." Sabi niya rito at tumayo na. Ng hindi ito sumunod sa kanya ay hinila niya ito. "Tara na kasi! Bahala ka wala kang score mamaya!" Matapos niyang sabihin iyon tumalikod siya. Napa ngiti siya ng may maramdaman siyang yumakap sa likod niya.
"Wag namang ganito, baby." Sabi nito habang naka yakap pa din sa kanya.
"Akala mo ah. Halika na para hindi kita masapak."
"Yes boss!" Sabi nito sa kanya.
Masaya siyang kasama ang lalaki. At hindi niya maiitatanggi na mahal na niya ito sa kunting panahon lang nilang pag sasama. Alam niya iyon hindi naman siya tanga. Oo nga at sinabihan siya nito ng may gusto ito sa kanya pero hindi nito sinabi na mahal siya nito. Handa na siyang tanggapin ang sakit pag iniwan siya nito, at kung buntis man siya at ang si Carlo ang ama, kaya naman niyang buhayin itong mag isa kung sakaling iiwan siya nito.