CHAPTER 9

3.7K 36 0
                                    

""ALIS NA KAMI girl, ah? Pahinga kana jan para mamaya." Paalam ni Aubrey sa kanya.

"Sige. Ingat kayo mga gaga."

"Mas gaga ka pa." Natatawang sabi ni Carla sa kanya. Natawa nalang siya at napa iling.

"Sige alis na kami." Sabi ni Claire at tuluyan ng umalis.

Naka ngiti siyang nag lakad papunta sa kama sa mansyon ng mga Reyes. Dito siya dinala ng Mommy ni Carlo. Biglang pumason sa isip niya si  Carlo. Sa wakas makikita na niya ito mamaya. Isang linggo din silang hindi nag kita, sobrang miss na niya ito.

Hihiga na sana siya ng biglang bumukas ang pinto. Nilingon niya ang pintuan kung sino ang pumasok.

"A-anong... ginagawa mo dito?" Gulat niyang tanong kay Carlo. Oo si Carlo bigla nalang pumasok sa kwarto niya.

Agad itong lumapit sa kanya at niyakap siya. "Damn! I miss you, baby." Tinugon niya ang yakap ng lalaki.

"I miss you, too. Bakit ka nandito?"

"Nandito ako kasi," umupo ito sa upoan sa kwarto at siya naman ay pina upo nito sa hita niya. "Na miss kita." Sabi nito ng naka ngisi at hinalikan siya. Agad niyang tinugon ang halik ng binata. Damn! He really miss these man. "One week, baby. One week."

"Bakit mo pala alam na nandito ako?"

"Sabi ni Ali na bestfriend ni Glare na bestfriend mo din na nandito ka. Ube ice cream tsaka ube cake lang naman ang katapat para mapa amin ko siya."

"What? Hindi ko pa nakikita yung gagang yun pero bakit niya alam nandito ako?"

"Kasi sinabi ng pinsan ko. Remember Glare?"

"Hindi niya sinabi sakin yun na may bestfriend siyang pinsan mo."

"Kasi nilalandi siya ni Glare kaya naging bestfriend sila."

"Ah. Alis kana. Malapit na naman tayong e kasal tapos pumunta kapa dito." Umawang ang labi nito at tinignan siya.

"What--"

"Shoo!! Mag papa hinga pa ako. Malapit na akong manganak Carlo kaya kailangan ko ng pahinga."

"Pero baby." Naka nguso nitong sabi.

"Walang pero pero okay? Mag kikita din naman tayo mamaya. I love you." Sabi niya at hinalikan ang labi nito bago umalis sa pag kakaupo niya sa mga hita nito at nag lakad na sa kama at humiga.

"Baby naman. Hindi tayo nag kita ng isang linggo tapos paalisin mo ako. Hindi mo ba ako na miss?"

"Na miss syempre kaso, alis kana! Mag kikita pa tayo mamaya."

"Fine." Lumapit ito sa kanya at hinalikan siya. "I love you. Magiging asawa na kita mamaya. At mag handa ka sakin sa honeymoon natin hindi na kita papalakarin pa." Sabi nito at kinindatan siya bago umalis.

Napa iling nalang siya ng makita itong umalis. Later she well be Mrs. Reyes at hindi na niya papakawalan pa ang lalaking playboy na yun. Kung hindi lang dahil sa sasakyan niya hindi sana niya makikilala ang isang Carlo Reyes. Hindi siguro siya makaka ramdam ng ganito ka saya.

"READY KANA BA, DUDE?" Tanong ni Bryle sa kanya.

"Kinakabahan ako. Pano pag hindi siya dumating?" Kinakabahan niyang sabi.

"Bud, buntis na nga diba? Tapos hindi pa dadating? Tss, bakla ka yata eh." Biro sa kanya ni Glare. Pinukol niya ito ng masamang tingin.

"Pag ikaw talaga ikasal jan sa bespren mo 'kuno' humanda ka sakin."

"Ako ikakasal? Sa babaeng yun? Bud, alam mo bestfriend ko lang siya at kung magiging asawa ko man siya araw-araw mag kaka world war 3 sa bahay." Naka ngiti ito sa kawalan na parang may naalala.

Reyes Boys Series 1: Carlo ReyesWhere stories live. Discover now