WAKAS

3.6K 45 2
                                    

""Ivan ano bang sinabi ko sayo kanina? Diba sabi kung wag kang lalabas?" Bumaling ito kay Ian. "At ikaw naman Ian, kakasabi ko lang sayo na wag kang pupunta ng bar, god your just 16!" Na iinis na sabi ng kanyang pinaka manahal na asawa sa kanyang dalawang anak. Yeah, 16 years na silang mag kasama pero matatag pa din ang pag sasamahan nilang dalawa. At ito ang mga anak nila, puro pasaway. Pero hindi naman sila everytime nag papasaway sweet din naman ang mga ito.

"Mom, nag paalam po ako kay lola--"

"Diba sabi ko na sa akin ka sumama? Ang tigas talaga ng ulo mo kahit kailan Ivan."

"Mom hindi kasi ako maka hindi sa mga classmate ko."

"Sino bang ina mo--"

"But mom!"

"Dont cut me off Ian Reyes! Im your mother!" Sigaw nito sa anak nila napa yuko nalang ang mga ito. At siya naman ay nanonoud lang sa kaniyang mag ina.

"Sorry mom." Sabay nilang sabi habang naka yuko.

"You're grounded, walang video games at cellphone maliwanag?" Sabi ni Lorraine sa kanila.

"Yes mom." Sabay ulit nilang sabi at umakyat na sa taas.

LUMAPIT SI LORRAINE sa asawa niya at umupo sa mga hita nito ng paharap. "Baby, sorry pinagalitan ko na naman ang mga anak natin. Ang pasaway kasi nila eh." Sabi niya at nag lalambing na yumakap sa leeg nito at binaon ang mukha niya sa leeg ng asawa.

"Okay lang, baby. Para naman mag tanda ang mga anak natin."

"I love you, baby." Sabi niya rito.

"Damn! You don't know that I love you too so much. Hindi mawawala ang pag mamahal ko sayo tandaan mo yan baby. Na kahit lumipas ang 16 years mahal na mahal kita." Nakagat niya ang pang ibabang labi dahil kilig. Kahit sobrang tagal na nilang mag kasama hindi pa di niya maiwasang kiligin.

"Mom? Dad?" Rinig niyang tawag ng kanyang dalawang gwapong anak. Umalis siya sa pag ka upo sa hita ng asawa.

"Yes baby?"

"Sorry na ma." Sabay na sabi ng dalawa at niyakap siya.

"Forgiven. Basta wag niyo ng ulitin yun ah? Sasakit ulo ni mama sa inyo."

"Opo mama." Niyakap din ng kaniyang anak ang kanilang ama.

"Yow papa!"

"Hi pa." Sabay na sabi ng dalawa.

Sa loob ng 16 years masaya siyang namuhay kasama ang tatlong lalaki sa buhay niya. Ang kaniyang napa ka gwapong asawa at ang dalawa niyang anak.

------- END

Reyes Boys Series 1: Carlo ReyesWhere stories live. Discover now