Tots
Pagtalikod ko pa lang kay Celine ay tumulo na ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan. Ang sakit malayo sa taong mahal mo pero kung para sa kanya naman, ito ay magiging worth it.
Nandito na ko ngayon sa airport sa New York at inaantay ang sundo ko. Sabi kasi ni Dad na si Joy daw ang susundo sakin. 8 am pa lang dito.
Maya-maya lang ang may tumawag na sa pangalan ko.
"Hey Caloy!" Sigaw ng pinsan ko at tumakbo papalapit sakin para ako ay yakapin.
"Namiss kita couz." Sabi ko naman sa kanya.
"Namiss din kita at ang dating gawi." Sabi naman nya kaya naalala ko nung dito ako tumira 2 years ago.
Flashback
Nagd-drive ako ngayon sa bahay nila Joy para magclubbing. Ganto ang gawain namin gabi-gabi. At araw-araw din ako may nakakaone night stand. Playgirl na ko simula pa lang. Eto kasing pinsan ko hinawaan ako.
Maya-maya lang ay nandito na ko sa bahay nila. Dere-deretso lang akong pumasok dahil halos araw-araw na rin ako dito.
"Tara na couz." Yaya nya sakin habang inaayos ang damit nya.
"Let's party party!" Sigaw ko kaya naman natawa sya.
Kotse ko na ang ginamit ko para di na dalawa ang dalhin namin.
Di nagtagal ay nakarating na rin kami sa bar. Pagpasok pa lang ay makikita mo na ang pagiging wild ng tao dito. Amoy ng alak at sigarilyo ang bumabalot sa buong bar.
Pumasok na kami ni Joy at naghanap ng magandang pwesto. Umorder na rin kami ng madaming inumin dahil walwalan na talaga 'to.
Inom dito, inom doon. Di pa man ako nakararami ng inom ay may papalapit saking babae.
"Uy couz. Chix oh. Sakin yan lalapit tingnan mo." Sabi ko kay Joy.
"Mukhang sayo nga couz. Grab the opportunity na." Sabi nya at tinap pa ang ang balikat ko. Tumango-tango naman ako.
At di nga ako nagkamali, agad na lumapit sakin yung babae ang kumandong sakin.
"Hello sweetie pie." Malanding sabi nya sakin habang tine-trace ng daliri nya angm mukha ko.
Hinawakan ko naman ang pwet nya at pinisil ito kaya naman napaawang sya ng konti.
"Hello there, sexy lady." Bulong ko sa kanya at kinagat ang tenga nya.
Sinunggaban naman nya agad ako ng halik ngunit pinigilan ko.
"Baby not here." Sabi ko sa kanya at hinila sya palabas ng bar.
"Couz ikaw na bahala umuwi mag-isa hahaha kaya mo na sarili mo!" Sigaw ko kay Joy.
"Sige couz. Hahanap din akong chix!" Sigaw nya pabalik.
Pagkalabas ay nagtungo na kami sa sasakyan ko.
Pagkasakay ko pa lang ay hinahalikan na nya ko.
Kaya naman tinigil ko na ang sasakyan ko sa tabi and start doing my thing. Di pa sya nakuntento kaya naman dinala ko na sya sa bahay namin. Wala naman akong kasama sa bahay kaya okay lang. Pagkatapos ng "anuhan" ay natulog na kami.
Paggising ko ay wala na sya sa tabi ko. Ganyan lagi ang ganap ko gabi-gabi.
Nagbago lang ako simula nung naging kami ni Isa. Pero niloko nya lang ako.
End of Flashback
"Ano? G?" Tanong sakin ni Joy.
"Di na pwede couz." Sagot ko sa kanya at kinuwento ang nangyari samin ni Celine at kung bakit ako nandito.
Nanghinayang naman sya dahil wala na syang kasamang maghanap ng chix. Nandito ako para ayusin ang buhay ko, hindi para mas lalong sirain.
Sumakay na kami ng sasakyan at nagtungo na sa bahay namin.
Di rin nagtagal ay nakarating na ko at binaba ko na ang gamit ko na di naman karamihan. Nagpaalam na rin muna ko kay Joy na magpapahinga muna ko at sasamahan ko na lang sya mamaya sa bar.
Umakyat na ko sa kwarto ko at inilapag ang mga gamit ko. Naligo muna ko bago naisipang matulog.
Nagising ako sa lakas ng katok sa aking pinto.
"Caloy! Gising na! It's 9pm na. Diba sasamahan mo ko!?" Sigaw nya mula sa labas.
Binuksan ko naman ang pinto para makita sya. Ready na sya dahil ang ayos na ng suot nya.
"Wait for me. Ligo lang ako." Sabi ko sa kanya at sinara na ang pinto.
Nagpunta na ko sa CR at naligo. Nag-ayos ng konti. I'm wearing a white polo shirt and black shorts and white shoes.
Bumaba na ko dahil kanina pa nag-aantay si Joy.
"Bilis mo ah." Sarcastic na sabi nya sakin.
"Sorry naman." Sabi ko sa kanya at tumawa ng mahina.
"Tara na." Pag-aaya nya at lumabas na kami ng bahay.
Ako na nagdrive dahil ayaw nya.
Di rin nagtagal ay nakarating na kami sa bar. Humanap na kami ng maayos na pwesto at umorder na ng alak.
Di ako masyadong uminon dahil ako ang magd-drive. May mga lumalapit saking babae pero tinatanggihan ko sila. Loyal 'to kay Celine no.
Eto namang si Joy nagtungo na sa dance floor at nakikisabay sa mga wild na tao dito.
Nilibot ko ang tingin ko at makikita mo na may naghahalikan, they almost make out dito sa labas. Ganyan lang ako dito pero I've changed and I'm proud of it.
It's 3 am in the morning at inaya ko na si Joy umuwi. Lasing na lasing na sya kaya inalalayan ko sya sa sasakyan. Nang mailagay ko na sya sa back seat ay tumungo na ko sa driver's seat pero bago ako makapasok ay may nakita akong dalawang pamilyar na tao.
"Joseph? Isa? Bakit sila magkasama? Bakit sila nandito?" Bulong ko sa sarili ko.
Pumunta naman ako kung saan sila nag-uusap at nagtago sa mga nakapark na sasakyan. Naririnig ko mula dito ang pinag-uusapan nila.
"Ang hirap naman ng pinapagawa mo Joseph." Reklamo ni Isa kay Joseph.
"Gawin mo na lang. Diba gusto mo syang makuha? Para sating dalawa 'to. Magiging masaya ka at magiging masaya ko." Sabi naman ni Joseph.
"Sa pilipinas ko na lang gagawin." Sabi ni Isa kay Joseph.
"Bahala ka. Basta mapasakin sya." Sabi ni Joseph at umalis na. Sumunod naman sa kanya si Isa.
Sino kaya ang pinag-uusapan nila? At ano yung pinapagawa?
----------------------------------------------------------------------
Hi guys. Here's an update. Thank you guys for reading my story. 'Till the next update.
YOU ARE READING
Expect the Unexpected (ToLine)
FanfictionIt is all about Tots Carlos of UP and Celine Domingo of FEU. Hope you like it. Fanfic lang 'to mga bes.