Mark POV
"Jannice!!?" bulong ko.
Bakit nandito si Jannice sa'min harapan.
"Wag kayong matakot, ako si Pandora!"
"Pandora?" pagtataka ko.
Bakit nan'dito si Pandora at bakit niya kamukha si Jannice?
"Ginamit ko ang physical na appearance niya para makarating dito sa mundo ninyo." paliwanag niya.
Pero ba't nan'dito siya?
"Casper malaya ka na!"
At biglang may naputol na kung ano man.
"Mark, Casper magtulungan kayo upang matalo sina Zero at iligtas si Jannice."
"Pero papaano?" tanong ko naman.
"At papaano namin matatalo si Zero malakas siya at ang mga alagad niya ay kasinglakas din ng mga top magicians sa mundo." dagdag ni Casper.
"Magtiwala kayo sa kakayanan ninyo at kung gaano kamahal ninyo si Jannice at panghawakan ninyo iyon sa ganun paraan maliligtas ninyo siya! Wala nang oras pa puntahan ninyo si Zero at iligtas si Jannice!"
At biglang naglaho si Pandora.
"Mark mukhang nakalaya na ako sa Master ko."
"Wala na tayong oras Casper kailangan na natin iligtas si Jannice at pigilan si Zero sa balak niya." sabi ko kay Casper.
Ililigtas ka namin Jannice maghintay ka lang!!!
Sumama na kami sa grupo nina King Arthur.
"King Arthur!!"
"Mark!? Sino yan kasama mo?" tanong niya.
"Si Casper pinsan ko at kaibigan ni Jannice."
"Mark wala na tayong oras dali sabihin mo na!" singit ni Casper.
"Bakit Mark may problema ba?" tanong ni Saint Jeanne.
"Kailangan na natin pigilan si Zero dahil—"
Naputol na ang mga sinasabi ko dahil...
"Tapos na ang spell!!!!! Wahahahaha!!!!"
"Haah~ ang tagal niyan ahh! Hirap silang pigilan!!" pagrereklamo ni Jeremiah.
"Pagmasdan ninyo ang Panginoon na siyang maliligtas satin!!!"
"Ilya, Jeremiah halika na kayo dito at sabay natin ihiling ang atin mga gusto sa atin Dios!!!!"
Biglang lumabas ang isang malaking spell circle at mula doon lumabas ang mga tentacles na kulay itim na....
"Dumating na ang Panginoon ng kadiliman ang God Of Creation, Seth!!!" sigaw ni Zero sa'min.
"One of the Ten Evil Gods!" bulong ni Saint Jeanne.
"Nahuli tayo!!!"sabi ko.
Biglang napaluhod ako sa sobrang pagkalungkot dahil nabigo ako sa pagliligtas kay Jannice.
"Mark!! Kumapit ka lang may pag asa pa!!!" at hinawakan ako sa mga braso ko.
"P-pero wala na tayong magagawa dahil nan'dyan na si God Seth!" sabi ko.
"Mayroon pa dahil incomplete pa ang summoning ritual ni Zero!" singit ni Saint Jeanne.
"Hanggat di makakarating ang mga tentacles na yan kay Jannice mapipigilan pa natin yan at sirain ang krus." dagdag ni Casper.
"Ang kailangan ay sirain natin yun?" tanong ni King Arthur.
"Oo! Pero?" at biglang naglumo si Casper.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is an Angel?
FantasyIn world there many mysterious that still unknown to us. Gods, heroes, devils and ancestor. But the one out of bounds of common is to love a unknown, a Angel?, or not maybe. So let's unravel all of the mystery of Love. Kiss...Kiss...Fall in Love!!!