Arrival of Old Geezer And Corp

8 1 0
                                    

Third POV

Everyone in the Tower are still fighting, an intense fight. Ang grupo nina King Arthur ay sinusubukan masagip si Jannice at mapigilan ang pagbabalik ng isa sa mga masasamang Dios. Pero naintercept sila ng mga halimaw ni Ilya at Jeremiah, samantala sina Modred at ang iba pang evil heroes ay busy sa pakikipaglaban kay Mark.

"I am the Bone of my Sword
Steel is my Body and Fire is my Blood.
I have created over a Thousand Blades,
Unknown to Death, Nor known to Life.
Have withstood Pain to create many Weapons. Yet those Hands will never hold Anything. So, as I Pray - Unlimited Blade Works" chant ni Lancelot.

* credits to the author of fate/stay *

Halos napuno ang buong paligid ng mga espada, itak, lance at kung ano ano pa.

At bumuhos ang mga ito sa buong pwersa ni Ilya.

At habang nasa mid air si Ilya, nagcast siya ng protection barrier.

"4th tier Magic ( Greater Wall of Skeleton )!!"

Mula sa paanan ay lumabas ang isang malaking pader na gawa sa bungo at bangkay.

Kaso di kinaya ng pader ang dami ng mga espada, mace, axe and so on.

"Argh!!" nasaktan si Ilya sa extreme magic ni Lancelot.

Ito ang tunay na kapangyarihan ni Lancelot ang Imagine Breaker: Unlimited Blade Works.

"Sa tignin mo may magagawa 'yan mga peke mong mga armas? Hahahaha ( Triplet Maximize Magic Reality Slash )!!!"

"Whoosh! Muntik na ako doon ah?"

Nakailag si Lancelot sa tatlong reality slashes. At sabay nagwield naman siya ng panibagong aras.

"Pa-paano mo? Ahh!! Kainis ang daya ( Widen Magic Nuclear Blast )"

Nagcast siya ng isang area effect type of magic. Ang Nuclear Blast ay mahina sa buong 9th tier spells pero ginawa niya ito para magkaroon ng inflicting damage kay Lancelot at bumaba ang status nito at magkaroon ito nang effects tulad ng blindness, poisoned, armor defect and inflicted fire.

Halos mabura ang mga gawa ni Lancelot pero puno padin siya ng kumpansya na matatalo niya si Ilya at maliligtas nila si Jannice.

"Oras na nga para magseryoso!!"

At mula sa mga kamay niya nagimagine siya ng sandata na kayang tumalo sa mga magic caster gaya Ilya. Naisip na niya kung ano iyon, isang bagay lamang ang magagamit niya kun'di ang...

"Why and how do you get that thing?"

"Hayst ewan ko ba kung sadyang tanga ka lang or what, di ba? this is my Extreme Magic : Unlimited Blade Works so hangga't nakita ko ang isang bagay kahit ano pa yan! Magagawa kong likhain!! Kaya wish you luck!"

Dahil nasa mga kamay niya ang Lance of Michael na kung saan nanenegate ang kahit anong spells ng magic caster in a certain area. Delikado din ito dahil madampian lang siya nito agad agad siyang mamatay.

Agad agad naman nagsummon ng iba't ibang halimaw; elementals, overlords, golems and evil lord.

∆∆∆


While Lancelot and others are heading to the place where Jannice is lying.

Modred and her companions battling Mark. Many of her companions are tired and severe injured. But they still intact, toe to toe close combat even they are highly disadvantage because they Berserker, Heracles die headless after a few minutes.

My Boyfriend is an Angel?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon