TTLove 26

30 1 0
                                    

Trixy's POV 

"Ano ba hindi kaba tumitingin sa dinadaanan mo?" singhal nung babae na na bangga ko. pag-tingin niya saakin nagulat siya at umalis nalang. lutang ako habang naglalakad wala akong paki-alam sa mga tao sa paligid ko. sa tambayan ako agad kasi alam kong wala sila dun siguradong nasa classroom na sila. pero nagulat ako nung pag-bukas ko ng pinto nakita ko silang naka upo sa sofa at nag-uusap.

"oh! trixy pumunta ka ng classroom?" masayang sambit ni grace 

umupo ako sa sofa "wala. bakit anong meron?" walang emosyon na sabi ko. wala talaga ako sa mood

"walang pasok noh! at saka saan kaba galing? bakit hindi mo alam na walang pasok? naturingan kang may-ari ng school tapos hindi mo pala alam na walang pasok" litanya nni grace. nakita ko sina cianna at marie na parang nagdududa 

"ahm. sa bahay hindi na ako tumuloy sa classroom kase tinatamad ako. akala ko andun kayo" pinilit kong gawing masaya ang tono ng boses ko. baka kulitin nila ako kung bakit ganito ang reaksyon ko.

"sabihin mo nga trixy. may problema kaba?" ayan na ang sinasabi ko. si cianna ang nag-tanong so kailangan kong sumagot.

"wala naman. masama lang ang pakiramdam ko hehe wag kayong magalala okey lang ako" ngumiti ako simbolo na okey lang na wala akong problema. 

"hello guys!! miss me?" nagulat ako kasi biglang pumasok sina troy. hinanap agad ng mga mata ko si trevor. ngunit wala siya kaya agad akong nalungkot.

"bwisit ka! bakit kayo pumapasok nalang bigla bigla? kitang nag-uusap pa kami dito eh istorbo talaga kayo" singhal ni grace. natawa silang lahat pwera saakin.

"sus wag ng maarte love ko ayieee" mukhang tanga lang si troy. tumayo ako 

"oh trix saan ka pupunta?" si grace. 

"lalabs lang. sigi babalik lang ako mamaya" at lumabas na ako bumaba ako. saan naman kaya ako pupunta nito? sa cafe? wag baka andun lang sina jace at nica OO andito pa sila akalain niyo yon? how many months na tsk. hindi namin sila napa-alis dahil naki-usap saakin ang parents ni jace alam na hindi naman ako pwedeng humindi si veronica lakas ng kapit nag lawer na tsk hindi marunong lumaban. kaya ayun hindi na namin sila pinaalis para narin sa school. 

Tic Tac LOVE? (on going)Where stories live. Discover now