Chapter 17

1K 36 4
                                    

Wedding Planning

Aria's POV

Pagkatapos kumain ay pumanik nako ng kwarto. Bakit parang mabilisan naman ata ang lahat?

Gusto kong makapagrelax muna, yayayain ko si Danshie na gumala mamayang hapon.

Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako pag tingin ko sa oras ay lunch time na pala.

Tatawagan ko na sana si Dansh kaso may tumayawag.

Unknown Number.....

"Hello? Who is this?" Tanong ko.

["It's me future sister-in-law."] Furei?

(Pronounce it as Fyurey)

"Ow? Napatawag ka Furei?" Tanong ko, ["Sabay sana tayong magluch ate hihihi."]Aligagang sabi nya.

"Sure." Sabi ko naman, "I'll send you the location hehe." Dagdag pa nya bago patayin ang tawag.

Pagkasend nya ay naligo na din ako.

Pagkarating ko sa sinend nyang location nandun na agad sya. 12:30 ang usapan pero nandito na mga sya.

"Hello future sister-in-law!" Maligaya nyang bati.

"Kamusta?"

Grabe ang excited nya saken hahahahaha

"Im okay. Tara let'eat. Nagorder ako ng pork steak, sabi kasi ni kuya favorite mo yun." Sabay ngiti nya.

At pano naman nya nalaman yun? Hmm.

----------------------

Aada's POV

Nandito ako ngayon sa condo ng friend kong si Julie. Gosh! Ang kapatid kong yun talaga! Walang kwenta! Sya nanaman ang bida! Aish!

"Sis, ano na ang balak mo nyan?" Tanong ni Julie.

"You'll see, hinding hindi makakalimutan ni Aria ang gagawin ko. Alam kong gusto nyana si Cedric. At hindi pwede yun!"

Talagang hindi pwede!

"At ano naman yang plano na yan? Sis she's your sister." Sambit nya na may tonong pagaalala.

"Not anymore, or should i say paplastikin ko lang sya HAHAHAHA!" Evil laugh.

Nakatanggap ako ng text sa isa kong kaibigan na nagpunta daw sila Aria at yung kapatid ni Cedric sa babahay nila. At para magplano ng kasal.

Hindi ko inaasahan na mabilisan ang kasal. Humanda kayo!

Aria's POV

Habang kumakain kami kanina, nagkwento sya ng tungkol kay Cedric. Sobrang bait pala nya.

Pagdating namin sa bahay nila, nakita ko ang kotse nila mommy nandito din sila? Para saan?

"Anak, you're here na." Sambit ni Mommy. Hehe ma wala pa ako.

Natawa ako saglit sa naisip ko, "We're here to plan your upcoming wedding." Sabi ni tita Dale.

What? Agad agad?

Bat ba biglaan ang lahat?

Nakita kong nandito narin ang designer, kung hindi ako nagkakamali ay isa sya sa mga sikat sa bansa. Pinakita nya sakin ang mga designs at may isa nakaakit ng mata ko.

 Pinakita nya sakin ang mga designs at may isa nakaakit ng mata ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Bongga kung titignan, pero totoo yun. Minsan lang naman ako ikasal kaya ayos lang siguro to.

"How about this?" Turo ko.

"I love that!" Sambit ni tita Dale.

"Ang ganda mong tignan dyan Aria." Hehe mommy enebe.

*Dingdongdoorbell*

Pinagbuksan ng yaya nila Furei ang nagdoorbell at laking gulat ko na si ate ang iniluwal nito.

Paano nya nalaman? Nakakapagtaka.

"Pwede bang wala ang ate sa wedding planning?" Sabay tawa nya at beso sakin.

Something is wrong.

-------------

Please don't forget to vote.❤

My Sister's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon