Pain
Aria's POV
The whole time na nagpaplano kami sa kasal. Ang weird ng mga galaw ni ate. Gusto nyang sya ang magorganize ng lahat pero tumanggi ako. Ang sabi ko ay ang event organizer nalang.
Abala kaming lahat sa pagaayos ng biglang bumukas ang pinto at nakita ko si Cedric.
Na
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.May dalang bouquet of flowers, palagay ko ay kay ate nya ibibigay yun. Siguro magsosorry sya kay ate.
Si ate naman ay katabi ko nasa unahan sya, tinignan ko si Cedric akmang kukunin na ni ate ang bulaklak pero.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Dinaanan nya lang si ate tsaka ako pinuntahan.
"Flowers for my fiance." Sambit nya tsaka nya ako hinalikan sa pisngi.
Uminit bigla ang pakiramdam ko. Ramdam ko din ang inis ni ate, dahil talagang napahiya sya.
"T-thank you." Yun lang ang nabanggit ko.
"So what's the plan future mom?" Ngiting sambit nya kay mommy.
Grabe ang mga to! Ang hilig sa salitang future.
Binanggit ni Mommy at Tita Dale ng details sakanya at natuwa naman sya. Sumulyap ako kay ate at sobrang halata ang pagkainis nya. Gusto kong magsorry kaso baka masampal nanaman ako.
"Can we talk?" Sambit ni ate kay Cedric.
"What for? Hindi ba pwedeng dito nalang?" Tanong ni Cedric.
Nakikinig lang ako sakanila.
"Im your girlfriend." Galit na sabi ni ate.
"Okay fine." Yun yung tanging sagot ni Cedric, "Mauna kana sa garden nyo." Sambit ni ate tsaka sumunod si Cedric sa sinabi ni ate.
Biglang lumapit si ate sakin at bumulong, "Sunod ka after 5 minutes."
Hinintay ko ang 5 minutes tsaka ako pumunta ng garden.
Nakita ko silang naguusap. Pero bilang...
Hinalikan nya si Cedric sa lips, they are now passionately kissing in front of me. I can't help it but to cry while watching them.
Aada's POV
Pagkatapos kong sabihin kay Aria na sumuod sya after 5 minutes, dumiretso nako sa garden.
"What do you want to talk about?" Tanong ni Cedric na mukhang iritado.
"I want to talk about us, im still your girlfriend." Sambit ko.
"Then break na tayo!" Sigaw nya.
"You can't do that, alam mo ang gagawin ko!" Humanda ka.
"You know i don't love you." Punyemas! Ginagalit talaga nyako.
Ng makita kong papalapit na si Aria.
Hinalikan ko si Cedric.
When i saw Aria crying, i felt happy. Nanonood lang sya samin, pero biglang napatingin si Cedric sakanya.
At sumunod kay Aria.
-------------------
Please don't forget to vote!❤
BINABASA MO ANG
My Sister's Lover
RomansaAria Yvette David. Gozon almost has everything. She has money, enough to buy everything she wants. She has her family, to love her. And friends to support her. She is now 17 years old and a Grade 12 student. One thing is for sure, wala pa syang nagi...