Chương 1: Thi thể quỷ dị

897 40 9
                                    

CHƯƠNG 1: THI THỂ QUỶ DỊ

--- Thế giới này không có gì là bí mật, người chết cũng có thể nói chuyện ---

Trong nhà hàng kiểu Âu sang trọng, một nam một nữ ngồi đối diện nhau. Người đàn ông mang giày Tây, đeo kính, dáng vẻ tao nhã. Người phụ nữ mái tóc dài ngang vai, mặc chiếc váy dài màu trắng, vòng eo thon thả không đầy một vòng tay, khuôn mặt mang theo ba phần xinh đẹp, ba phần dịu dàng, ba phần quyến rũ, một chút còn lại phảng phất sự lãnh đạm, nhìn xa nhìn gần đều trông hệt như một bức tranh.

"Cô Tăng quả không hổ danh là bác sĩ phẫu thuật, động tác cắt bít tết vô cùng nhuần nhuyễn, các ngón tay thon dài điều khiển dao nĩa nhìn sao cũng có cảm giác thật thu hút." Người đàn ông nở nụ cười lễ độ, ánh mắt đầy vẻ hài lòng, "Có vài người kiêng kị kết giao cùng nữ bác sĩ, bởi họ ngại chuyện mỗi ngày các cô đều động dao lên cơ thể con người, máu thịt be bét, trông thật đáng sợ. Với tôi, tôi cho rằng đám người đó quá thật nông cạn, kì thị nghề nghiệp! Thử hỏi có ai mắc bệnh mà không đi tìm bác sĩ? Không có bác sĩ phẫu thuật lấy đâu ra tuổi thọ trung bình của con người ngày được kéo dài? Cô Tăng thấy tôi nói đúng không?"

Người phụ nữ buông dao nĩa trong tay, cười cười hỏi: "Anh Lý, bà mai nói với anh tôi là bác sĩ phẫu thuật?"

"Đúng vậy, bà mai không hề giấu giếm gì cả. Nói thật, trong nhà có người làm bác sĩ thì tiện biết bao. Hằng ngày chúng ta ăn bao nhiêu là thứ từ củ quả, thịt cá .... Làm sao không sinh bệnh được chứ? Bây giờ bước chân vào bệnh viện chờ đăng kí khám bệnh thì y như đi đánh trận, không thể nào đi một mình được. Nếu như phải nhập viện, phải giải phẫu, không quen biết thì còn đợi dài dài. Tôi cực kì vừa lòng với công việc của cô Tăng, càng thích con người của cô hơn. Tôi nghĩ chúng ta có thể bắt đầu tìm hiểu nhau sâu hơn..."

"Anh Lý à, tôi nghĩ..."

"Cô Tăng chớ vội chối từ." Anh ta hấp tấp xen ngang lời cô, "Phiền cô đưa cho tôi miếng bánh bao, tôi thích ăn bánh bao cùng với salad trộn."

Cô cầm miếng bánh mì đưa sang cho anh ta. Người đàn ông nhận lấy, rồi ngoạm một miếng thật to.

Điện thoại di động đột ngột đổ chuông, cô vội nói xin lỗi rồi nhận điện: "Ừm, được, tôi đến ngay!"

"Anh Lý, thật ngại quá, tôi có việc gấp phải đi ngay." Cô dùng khăn ăn nhẹ nhàng lau khóe miệng, đứng lên giải thích với anh ta.

"Không sao! Công việc là quan trọng nhất. Cô Tăng nhất định là có ca phẫu thuật quan trọng, không thể để bệnh nhân nằm chờ trên bàn mổ!" Anh ta lịch sự đứng lên, "Xem ra công việc của cô Tăng rất bận bịu, ngày lễ lớn cũng không được nghỉ ngơi, vất vả quá!"

"Anh Lý, tôi không phải phẫu thuật chữa bệnh mà là ... giải phẫu thi thể" Cô cười sáng lạn, "Nghề nghiệp của tôi là bác sĩ pháp y!"

Giải phẫu thi thể, pháp y? Người đàn ông giật bắn mình nhìn cô trân trân, rồi lại đưa mắt nhìn nửa cái bánh bao đang ăn dở. 'Ọe' một cái rồi phun ra hết.

Cô đưa cho anh ta tờ khăn giấy, người đàn ông hốt hoảng lui ra sau, tiếp tục nôn mửa.

Cô khẽ lắc đầu, xem ra càng ở đây chỉ càng khiến đối phương không thoải mái. Cô xoay người ra khỏi nhà hàng, vội vàng lái xe chạy tới vùng ngoại ô phía Nam.

(Xử-Yết) Yêu em và chỉ yêu em_VerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ