CHƯƠNG 15: TẤT CẢ ĐỀU HỢP LÍ
Nghe Khúc Thiên Yết suy luận mọi người đều tâm phục khẩu phục, Tăng Xử Nữ hai mắt sáng rỡ. Anh không hổ danh là chuyên gia tâm lý học tội phạm, quả nhiên danh xứng với thực.
"Vừa rồi không phải anh tiến hành phương pháp khống chế tinh thần Trần Vi sao?", Tăng Xử Nữ hỏi giọng đầy ngạc nhiên.
"Khống chế tinh thần?", anh nhếch miệng "Có phải bác sĩ Tăng nhiễm phim khoa học viễn tưởng quá rồi không?"
"Vậy tại sao hắn lại biểu hiện dị thường như vậy? Thời điểm anh kích thích hắn, ánh mắt hắn hỗn loạn, cả người tựa hồ như quay trở về tình cảnh năm đó." Không chỉ Tăng Xử Nữ mà ai nấy đều muốn biết đáp án.
"Vì vậy hắn mới có bệnh!"
Trời! Mọi người hai mắt nhìn nhau, đáy mắt ngập tràn sự nghi hoặc _ _ _ Chỉ đơn giản như vậy thôi ư?!!
"Đừng bao giờ thần thánh hóa bất kỳ con người nào, đừng lúc nào để mất đi những năng lực suy nghĩ bình thường. Những nghiên cứu của con người về bộ não chỉ như muối bỏ bể, không chế tinh thần của một người tạm thời chỉ là lý thuyết!", Khúc Thiên Yết để lại một câu rồi xoay người rời đi.
Tăng Xử Nữ chau mày, người đàn ông này thật khó tiếp xúc. Trong máu huyết của anh ấy là bản tính kiêu ngạo trời sinh, cho dù có cùng đẳng cấp, cảm giác của anh mang lại vẫn chính là sự cao cao tại thượng.
Kết quả chẩn đoán thần kinh của Trần Vi mau chóng có được. Dĩ nhiên kết quả ấy không nằm ngoài suy đoán của mọi người, tất cả đều khá thất vọng. Hắn quả nhiên là người mắc bệnh tâm thần, thuộc dạng ngẫu phát bạo lực. Nói cách khác, hắn có thể sinh hoạt như người bình thường, thậm chí có thể đi làm. Một khi bị kích thích, sẽ phát bệnh, biểu hiện là có khuynh hướng bạo lực.
Tuy rằng người mắc bệnh tâm thần giết người không cần đền mạng, thế nhưng vẫn phải chịu sự chế tài của pháp luật.
Trần Vi điều trị trong bệnh viện một tuần, bệnh tình tương đối ổn định. Khúc Thiên Yết chờ hắn để thấm vấn lần tiếp theo, lần này không cần nhiều lời, hắn khai nhận tỉ mỉ toàn bộ quá trình gây án.
Vụ án khí gas vào mười năm trước, vụ án giết Mã Gia Câu bốn tháng về trước, dĩ nhiên không khác những suy luận của Khúc Thiên Yết đến nửa chữ.
"Anh biết có một vị đạo sĩ hay không?", Lục Bạch Dương truy hỏi.
"Đạo sĩ???", Trần Vi cau mày, một lát sau thì lắc đầu phủ nhận.
"Anh thật sự không biết?", Lục Bạch Dương lấy tấm ảnh phác họa của vị đạo sĩ ra, "Anh nhìn cẩn thận lại một chút đi, ngũ quan, quần áo, râu, dáng dấp."
Hắn nhìn chằm chằm chân dung, cau chặt mày, lắc đầu lia lịa: "Tôi nên biết hắn sao?"
"Đương sự của tôi trạng thái tinh thần hiện tại không ổn định, tôi muốn đưa anh ta trở lại bệnh viện tiếp tục trị liệu. Bây giờ anh ta không thích hợp để tiếp nhận điều tra. Còn được phép thẩm vấn nữa hay không cần phải đợi sự phê duyệt của bác sĩ." Anh chàng luật sư ngồi bên cạnh, cảm thấy Trần Vi lại có dấu hiệu không bình thường nên vội đứng ra ngăn cản.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Xử-Yết) Yêu em và chỉ yêu em_Ver
FanfictionNói về những vụ án mạng li kì, bí ẩn không kém phần hấp dẫn, hồi hộp. Là những cuộc tranh tài, đấu trí của những kẻ biến thái.???