|(Hoseok)|Imagine

35 4 1
                                    

" Ma bakit yung mga taong minamahal ko palagi akong niloloko?"-tanong ko sa katabing picture ni Mama. " I always thought kung paano kaya ako in the future may mag mamahal kaya sakin?"-tanong ko sa sarili ko. " Ma I already missing you!"-I smiled even she will never see it.

" Alis na po ako!"-sabi ko as I turn off the lights. Living alone is not a joke especially kung wala kang kasama.
" Ella!"-rinig kong may tumawag sakin.
" Oh Jungkook, may problema ba?"-tanong ko sa lalaking katabi ko.

" Okay lang ba kayo ni Hyung?"-tanong niya sakin.
" What do you mean? Okay lang kami"-Im not sure.
" Its okay to lie but kung di mo kayang itago pwede mong ikwento!"-saad niya.
" Alam mo Jungkook, may klase kapa kaya bilisan mo na pupunta pa kasi ako sa coffee shop!"-sabi ko.

Tumango siya at tumakbo na. Hay ang kulit nun! Hoseok is my long time boyfriend pero ang hirap sabihin. Okay kami na parang hindi. Nagiging cold kasi yung relationship namin. Parang ayaw na niyang ituloy pa. Pagpasok ng coffee shop sina Namjoon, Suga at Hoseok agad ang bumungad sakin. Ngunit di nila ako pinansin.

" Alam mo kung ayaw mong masaktan si Ella sasabihin mo na si Jesica ang mahal mo."-I know eavesdropping is bad pero narinig kong kasama ang pangalan ko.
" Pero hyung nangako ako sa Mama niya!"-saad nito nasa likod ako ng pintuan kung saan kami nag bibihis.

" Just let her go!"-saad ni Namjoon.
" Alam mo ang tapang mo. Kahit di mo na siya mahal you still give some kindness to her."-saad ulit ni Namjoon. Nag uunahang tumulo ang luha ko. Napaupo na ako sa sakit na nararamdaman ko.
" Ella are you crying?"-malakas na sigaw Kya.

" El--"-di ko na narinig pa ang mga sinabi nila nung tumakbo ako. Kahit shift ko ay alam kong maiintindihan nila ako.
" Ella!"-tumigil ang mga yapak ko. May mga butil ng tubig ang tumutulo hanggang sa umulan na ito.
" Ella I know narinig mo ang pinagusapan namin."-Its Hoseok.

" Ah yun ba hahahaha sige nasasakal ka na pala!"-sabi ko habang siya naman ay papalapit sa kin.
" Okay na wala na tayo! Okay na sige na bumalik ka na du--"-Di ko ma tapos ang sasabihin ko nang bigala niya akong halikan.

" Hoseok stop it kasi habang tumatagal lalo akong umaasa. Lalo akong nasasaktan nakakapagod kasi!"-umiyak na ako.
" Im sorry!"-tumalikod siya at umalis. Ang tanga ko, im so selfish mas inuna niya ako kesa sa ikakasaya niya.
" Oo bibitawan na kita!"-sigaw ko. Kahit na hapon na di parin tumigil ang ulan. Ang sakit eh. 
__________
" Papa lumaban ka ha, nangako tayo kay Mama na mag papatayo tayo ng isang resto!"-saad ko habang yakap yakap ang ama kong may kidney failure.
" Oo na po!"-saad niya.
" Pa bili lang ako ng tubig ha balik lang ako."-sabi ko sabay halik sa mga noo niya.
" Miss tatlong bottled water nga!"-saad ko .
" That will be thirty won!"-saad niya. Pag katapos kong bumayad ay tumakbo na ako pabalik sa loob.
" Pa--"-napatigilako ng...

" Hoy bakit niyo tinatakipan ng kumot si Papa?"-kinakabahan ako.
" Miss Ella were very sorry parang di niya kinaya."-sabi ng Doktor.
" Papa!"-napahagulgol na ako sa tabi niya. Bakit lahat ng taong mahal ko iniiwan ako.
_________
Im still sad in what happened to my Dad. Hindi na rin ako pumupunta sa Shop. I dont even eat I just sit and cry that's my daily routine. Nag ring ang phone ko I dont even look for the caller's name.
" Hello?"-saad ko.
" Ella punta ka sa Shop hinahanap ka!"-Its Mae isa sa mga kasamahan ko. "
Ok!"-saad ko sabay baba ng tawag.

I just wear a black oversized tee paired with my fitted pants and white converse. I just let my hair fall it was my first time my short hair was just fall. 
" Ella bakit di ka na pumapasok?"-tanong ni Namjoon na parang walang nangyari. Andito siya kasama si Jesica.
" Ibibigay ko sana to!"-saad ko.

" Resignation letter pakibigay na lang sa mama ni Jimin at sabihin mo ring thank you dahil tinanggap niya ko!"-sabi ko. "
You look pale!"-biglang pag pasok ni Jungkook sa usapan.
" Mauna na ako!"-sabi ko sabay tayo.
" And!"-nakuha ko ang lahat na atensyon.

" For Namjoon's question my dad past away!"-saad ko sabay talikod. Ayoko ng silang makita so I went to the park nearby. Umupo ako sa swing maraming bata ang naglalaro.

" Yun pala ang reason bakit di kita nakikita!"-rinig kong sabi ng pamilyar na boses.

" Bakit di mo kami tinawagan?"-It was Him.
" I just want to be alone."-sagot ko. " And besides di na ako kailangan dun!"-saad ko.
" But paano ako? I need you!"-napatingin kaagad ako sa kanya. " Its not Jesica, its only you!"-saad niya habang papalapit sakin.

" I thought I love her but hindi naawa lang ako sa kanya. Nung iniwan kita mag isa I came back pero wala ka dun!"-saad niya.
" Bakit mo to sinasabi dahil naaawa ka rin ba?"-tanong ko sakanya.

" Do I really need to pity you? Kasi ang alam ko si Ella na minahal ko ay palaban di gusto kinakaawaan. I want our relationship back!"-sabi niya.
" I miss you!"-sabi ko habang lumapit at niyakap siya.
" I know sa gwapo kong to di mo mamiss?"-saad niya.

" Ikaw ha! Super hangin mo ha!"-saad ko na ikinatawa niya. I miss this laugh, I miss him.
" I know it will be you!"-he whispered. " Kung ako nga then kiss me!"-saad ko.
Wala ng paligoy ligoy he kissed me.

||Bts One Shot Stories and Imagines||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon