Yehey! Tapos na ang school year whoooo let's celebrate. Grade 10 na ako sa next school year wohhhh. Wala nag bully,wala nang sisira ng araw ko.
Namiss ko na si besh pero mas namimiss ko na si babe,yung boyfriend kong gwapo.Nag lalakad ako sa park para makapag hangin ang cu-cute ng mga batang nag lalaro,nakakita ako ng nag bebenta ng mga street food katulad ng fishball, kwek-kwek, kikyam, squid ball, at cheese stick.
Bumili ako ng 20 pieces na cheese stick at gulaman. Nakakita ako ng isang bench kaya umupo muna ako pero parang mag sumusunod saakin kanina pa sa pag lakad kaya tumingin ako sa likod pero wala.
Kinain ko nalang ang dala-dala kong pagkain habang pinanonood ko ang mga batang nag lalaro.Iniisip ko na baka nag a-asume lang akong na may sumusunod saakin dahil miss na miss ko na si Marko kasi hanggang ngayon hindi pa siya nag paparamdam.
Naubos ko na ang pag kain ko kaya tinapon ko na ang pinagkainan ko katabi ng basurahan. Nag lakad-lakad ako hanggang nakakita ako ng mag bebenta ng ice cream.
"Kuya pabili mga po ng isang ice cream yung sa malaking apa po."- sabi ko kay manong.
Tumingin siya saakin paa hanggang tuktok ng ulo ko."Alam mo ineng maganda ka sana kung aayusin mo lang yang panamit mo,dapat mag dress ka. Cute ka naman pag may salamin pero mas cute at mas maganda ka kapag walang salamin. Ang ganda mo ineng kaso tinatago mo."-sabi ni kuya,habang nag lalagay sa apa ng ice cream.
Grabe naman si kuya napansin niya yung pananamit ko.
"Salamat po,pero hindi naman po ako maganda."-sabi ko kay kuya na may pag galang.
"Maganda ka ineng onting ayos lang maganda ka na."-sabi ni kuya sabay abot ng ice cream.
Ibinigay ko na kay kuya yung 50 pesos at sinuklian niya ako ng 30 pesos.
"Salamat po."-sabi ko sabay ngiti sakaniya.
"Walang anuman ineng trabaho ko 'to. Basta tandaan mo ang sinabi ko saiyo."-sabi ni kuya
"Sige po salamat po,ba-bye na po."-sabi ko sakanya sabay ngiti.
Ningitian niya lang din ako pabalikMadilim na ngayon habang naglalakad ako papuntang bahay.
Habang naglalakad ako pero parang may sumusunod saakin. Huminto ako sandali."SINO YAN?!"- pasigaw kong sabi dahil parang may sumusunod talaga saakin.
May stalker ba ako?
Lumigon ako sa likod at walang tao doon. Binilisan ko ang pag lalakad ko para hindi na ako matakot doon sa lugar na yun hanggang sa makarating ako ng bahay.
**after a few hours**
Tapos na kami mag dinner kaya dumeretsyo na ako sa kwarto ko para makapag pahinga. Ginawa ko muna ang evening rituals at humiga na sa kama.
Chineck ko ang cellphone ko pero wala pa rin siyang reply. Binabasa ko ulit ang mga sweet messenge namin hanggang sa inaantok na ako at natulog na lang.
Zz..
Zzz...
Zzzz..
Zzzzz...----------
A/N: sorry guyz kung onti lang ito pero promise sa next chapter medyo hahabaan ko na. Thank you sa mga nag babasa kahit onti lang.Kamsa ^___^
BINABASA MO ANG
Memory
RandomIsang nerd na binubully. Isang nerd na hindi nila alam ang pagkatao. At Isang nerd na mag babago ang personalidad dahil sa isang aksidente na hindi inaasahan. Lahat ng taong minamaliit siya ay hindi na niya matatandaan ang nangyari dahil bago na ang...