Elisha's POV
Bat ganon ang hindi ko sya maintindihan kung ano anong pinag sasabi niya. Hayy nako mga lalake mga naman ang gulo nila.
"Ahmmm.... Elisha kung mangliligaw ako sayo sasagutin mo ba ako?"- sabi ni Andrew na parang nahihiya.
Nagulat ako sa tanong niya. Ano bang pinag sasabi ng lalakeng ito may nakain ba 'tong drugs?
O sadyang ganyan lang siya?"Hahaha nag papatawa ka ba syempre ano---" - putol kong sabi.
"Ano?" -nag mamadalng tanong niya.
"A-ano hmmm.... syempre hindi ko alam hahaha ano ka ba."- sabi ko at pilit na ngiti.
Aystt... ano bang pinag sasabi ko dito kay Andrew. Nasisiraan na ako gaya niya. Charrr...
"Haha kalimutan mo na yun ano ka ba hahhahaha may pag ka baliw lang ako hahaha. By the way may make up ka ba oh wala?"- sabi ni Andrew sabay tingin sa mukha ko.
Grabe naman yung ganda ko parang may make up charot....
"Wala akong make up nohh sadyang maganda lang ako mana kay mom."-Elisha
Tumawa lang siya. Hala baliw na ata ito,bakit toh tumatawa?
"Luh anong nakakatawa sa sinabi ko?"-sabi ko sakanya sabay pout.
"Wala maganda ka naman talaga kaya ako tumatawa kasi masayahin ako. Ang cute mo pag naka pout hahahahha."- sabi ni ungas sabay tawa ulit ng malakas.
Pero nakakahawa talaga ang ngiti nya at tawa kaya napatawa nalang ako ng mahina.
'After a few minutes' naming pag uusap ay may nag text sakanya.
"Sino yan?"-tanong ko sakaniya.
"Si mom sabi nya tapos na daw yung meeting nila mabuti kung bumalik na kaya tayo agad para makakain na rin kasi gutom na ako."- sabi ni Andrew sabay hawak sa tiyan.
"Tama ka,parehas tayo."- sabi ko sakaniya.
Inalis na namin ang mga paa namin mula sa pag kakalublob sa tubig at sinuot naman niya ang sapatos niya at sinuot ko naman ang hills ko.
Pumunta kami sa restorant dito sa resort para puntahan ang mga parents namin.
Nakita namin ang parents namin na inaantay na kami sa isang malaking table na puno ng pag kain. Tumayo ang mom ni Andrew at sabing kumain na daw kami.
"Oo mga baka nagutom na kayo kakapasyal diyan sorry medyo napatagal yung meeting namin."-Andrew's dad say
"Okay lang po tito no problem."- sabi ko at ngumiti.
Umupo na kami at nag kwentuhan kami tungkol sa mga kung ano-anong bagay.
**After dinner**
Pauwi na kami ngayon at mag papaalam na kami sa kanila."Bye Elisha,bye tito,bye tita. See you in your free time."- Sabi ni Andrew sabay kaway.
"Bye Andrew thank you for saving my life."- sabi ko kay Andrew na naka ngiti.
Kumaway na Sabi ko kay Drew. After namin kasing may dinner ay napag pasyahan namin naumalis na kasi gabi na.
Nag kwentuhan kami tungkol sa mga bagay bagay na may kabuluhan at walang kabuluhan hehehe.
"Bye to all."- masayang Sabi ni mom sa parents ni Andrew at sabay beso sa mom, dad, and Andrew.
Nakipag beso rin ako sa kanilang tatlo at tuluyan nang pumasok sa kotse.
Habang papasok ako ng kotse ay kumakaway parin ako kay Andrew ganon din siya saakin hanggang sa hindi ko na siya makita dahil malayo na.
"UY, Elisha wala na sila Andrew."- sabi ni mom na ang dahilan ng pag sigaw ko.
"AY PALAKA!!!! mom naman eh bakit kayo nang gugulat?!"- sabi ko kay mom sabay pout
"Hahaha wala na kasi sila Andrew diyan Elisha tapos kaway kapa ng kaway hahahahha. Ang cute mo pag naka pout Elisha
Nag tawanan naman sila mom and dad habang ako ay naiwang naka pout parin.
"Hahahah by the way Elisha are you enjoy this day?"- sabi mom na naka ngiti.
"Yes mom I enjoy this day, because I meet new friends and it's Andrew and I meet his parents."- Sabi ko na naka ngiti.
"Okay thats good."- maikling sagot ni dad na tuloy parin sa pag dri-drive pero naka ngiti.
At eto na naman sila parang mga bata na nag aasaran parang mag kakabata lang sila hahahaha pero ang cute nila ng bigla nalang ako sinanggaban ni mom ng kiliti at nag kilitian kaming dalawa ni mom at si dad naman kini-kiliti din namin pero saglit lang pero tuloy parin ang drive pag nag stop ang mga kotse doon nalang nakikisali si dad sa kilitian puno na ng tawanan ang loob ng kotse namin at ang ingay namin
Who cares well I don't care pake ba nila inggit lang sila...**house**
And finally nakauwi kami ng bahay na ligtas diba ang saya ng bonding namin.Kakarating palang namin sa bahay na may ngiti parin sa mga labi.
"Well good night sweetheart. Mag buhos ka na,brush your teeth and wash your face okay."-mom say and she kiss my right cheek.
"Okay mom. Good night mom and dad,sweet dreams, and I love you."- sabi ko na nakangiti.
"Good night sweetheart, sweet dreams."- and my dad kiss my left cheek.
Nag ngitian lang kaming tatlo at umakyat na ako sa hagdanan papuntang room.
Ginawa ko na ang sinabi ni mom at pagkatapos ay humiga na ako ng kama.
Pero bago ako matulog binuksan ko muna ang cabinet ng table ko at may nakita akong cellphone na color gold at color black naman ang case.
'I tried to open the cellphone butt....... what's the password?'
Pattern ang password na nakalagay dito. Sinubukan ko ang L patern wala,O wala,balikyad na L wala,small letter e wala,itinry ko ang letter Z wala, eh kung mga numbers kaya...
GGGRRRRR!!!!!!! NAKAKAINIS MAHIGIT KALAHATING ORAS NA AKO DITO!!!!
Last na talaga ito. Letter M naman and succesfull ayun lang naman pala ang password my gosh finish na rin. Papahirapan pa ako neto kainis!
'Who's M?'
Palobat na pala ito. Tiningnan ko ang mga text ang daming M sa contact.
Maria, Marry, Marky ang dami pa tiningnan ko ang favorite. May apat na pangalan na nakalagay una at pangalawa sila mom and dad pangatlo si Rochell pangapat si Marko.Nagulat ako dahil bigla na lang ako naka tanggap ng text mula kay Marko.
Ewan ko kung bakit ganito ang feeling ko parang na e excite na ewan.Pipindutin ko na sana kaso.....
WWWHHHAAATTT!?!?NAG POWER OFF GRRR...Binato ko ang cellphone na yun sa sobrang inis ko kagigil e! Pero bigla kong kinuha ang phone na yun dahil natauhan dahil baka hindi ko na mabasa ang mga messenge kapag nasira yun. Kinuha ko agad ang cellphone at inilagay ko muna sa cabinet ng table ko.
"Buti hindi nasira. Bukas ko na lang hahanapin yung charger."- Bulong ko sa sarili ko.
Natulog ako na may katanungan pa rin sa isip nakung sino si M.
Who's M ?
Who's Marko?
Who's that guy?
His the cause of my accident?
BINABASA MO ANG
Memory
RandomIsang nerd na binubully. Isang nerd na hindi nila alam ang pagkatao. At Isang nerd na mag babago ang personalidad dahil sa isang aksidente na hindi inaasahan. Lahat ng taong minamaliit siya ay hindi na niya matatandaan ang nangyari dahil bago na ang...