Chapter 6- MEETing

6 1 0
                                    

Elisha's POV

May nakita akong isang lalake na nakaupo sa pinaka dulo,ito ata si Andrew. Dahil pagkakita na pagkakita nila saamin ay tumayo na agad siya at nakangiti saamin.

And, WHATT!!! Nakatitig siya saakin na parang kilala na niya ako dati pa, at parang gusto niya ako maging asawa, AGAD-AGAD

Pumunta kami sa kinaroroonan niya. Nakipag shake hands siya kay mom and dad kaya nakipag shake hands nalang din ako, makikigaya lang naman.

"Salamat sa pag tulong mo sa anak ko nung nasagasaan s'ya, kung wala ka siguro hindi na siya ma-aagapan agad."-mom

"Walang ano man po 'yun tita, kahit sino naman ata po gagawin 'yun. Ahmm nakita na pala po yung plate number po sa cctv camera at nakita na po namin siya. Lasing po siya habang nag dri-drive kaya pala po sa iba pa pong cctv camera pagewang gewang yung sasakyan niya sa kalsada at hindi lang pala po siiiiii--"-naputol yung pag sasalita niya habang nakaturo siya sakin.

"Elisha."- sabi ko na nakangiti, ngumiti lang siya at napakamot sa ulo.

"Ay sorry. Hindi lang po si Elisha ang nabangga niya may tatlo pa po s'yang nabangga. Nahuli na rin po siya ng pulis."-Andrew

"Thank you for all Andrew"-sabi ni dad at nakipag shake hands ulit.

"Your welcome tito. Handa akong tumulong sa mga kapwa."-Andrew

Napangiti lalo si Andrew. Wow ang cute niya pag naka ngiti. Nakakahawa kaya napangiti nalang kaming lahat

May dumating na mag asawa.Yung babae ay naka hawak sa braso  ng lalake.

Tumayo si Andrew,kumaway siya doon sa mag asawa at sinabing "Hi mom and dad."

Napatingin nalang din kami doon sa mag asawa.

Lalong lumawak ang ngiti nila mom and dad ng makita nila ito at napatayo rin. Kaya tumayo na rin ako para naman hindi ako alone nohhh.

Andrew's POV
"Drew,mag me-meeting muna kami. Bantayan mo muna si Elisha,ilibot mo muna siya sa resort natin."-mom

"Okay mom. Promise aalagaan ko si Elisha."-sabi ko kay mom sabay ngiti.

Lumamit ako kay Elisha. She's pretty maslalo na yung suot niyang dress and hills I'm her ----- (hindi kuna sasabihin kasi malalaman niyo rin) never ko pa siyang nakitang naka dress siya and I don't know kung naka make up pa siya or sadyang ganyan lang.

"Ahmm... Elisha gusto mong mag libot-libot muna tayo sa resort if you want hindi kita pipilitin."-sabi kong naka ngiti sa kanya.

"Okay, tara na."-sabi niyang naka ngiti.

WHATT THEE!!!!!!she's so pretty,cute,and beautifull lalo na kung naka smaile siya.

Nag libot libot muna kami,nang malibot na namin ang lahat pumunta kami naman kami sa may pool ng resort namin at inalis namin ang mga suot naming sapatos at inuloblob naman namin ang mga paa namin sa pool.

"Ahm.... Elisha ahm...... kase....ano eh kase---."-putol putol kong sabi

"What's your problem Andrew? I think may gusto kang sabihin nohh."-tumingin siya saakin na may tanong sa mga mata.

"Ahh nothing...nothing...wag mo nalang isipin."-Andrew

Sabay kaming tumingin sa kalangitan.

"Sana natatandaan mo pa nung mga bata pa tayo. Mga pangako natin sa isa't isa."- pabulong kong sabi pero mukhang narinig nya

"What did you say?"-Elisha

"HAHAHAHHA wag mo nang isipin yun ang sabi ko lang sana maging mas close pa tayo lalo."- sabi ko sakaniyang nakangiti at may pakamot pa ako ng ulo.

At nag usap pa kami tungkol sa bagay na gustong gusto namin. Kahit hindi niya maalala aklis may nasasabi pa siya.

Elsa's POV (mom ni Elisha)

Naka upo kami sa sofa sa resort nila.

"Hi Elsa, long time no see. Kamusta ?"- sabi Maricar ang mom ni Andrew

"Okay lang, medyo nag aalala parin kami sa lagay ni Elisha baka matandaan niya yung mga nangyari sakan'ya dati. I don't know what to do kung maalala n'ya yung lalaking nang iwan sakan'ya."- sabi ko na nag aalala.

Tumingin siya saakin na may malungkot na mukha na parang nag aalala rin.

"Okay lang yun, kailangan mo nalang na mag ingat na wag sila mag kita ng lalaking 'yon. Sorry pala nung umalis kami pumuntang america kasi nag karoon ng problema sa mga products namin doon."- sabi ni Maricar aakin.

"Okay lang naman naiintindihan ko naman, pero si Elisha nung umalis kayo ay iyak ng iyak nahihirapan kaming mag explane."- sabi ko sakaniya.

"Pati rin si Andrew ang lungkot kasi hindi na niya makikita si Elisha. Lagi mga niya binabanggit kung kailan uuwi ng pinas habang hawak hawak niya ang picture nila Elisha nung mga bata pa lang sila."- sabi ni Maricar.

"Dapat pala kami ang mag sorry kay Elisha?"- singit naman ni Chris ang dad ni Andrew

"Pero hindi niya na matandaan ang mga nangyari. Sabi ni doc bawal daw natin patandaan sakan'ya, kailangan na siya ang makaalam ng nangyari."- singit ni Eros.

"About nga pala kay Marko. Ano ba ang dahilan bakit nakipag hiwalay ang boyfriend ni Elisha sakaniya?"- tanong ni Maricar

"Paano mo nalaman ang pangalan ng ex boyfriend ni Elisha?"- takhang tanong ko sakaniya.

Paano ba naman kasi napakatagal namin hindi nag kita pero update na update siya sa nga nangyayari dito sa pinas.

"Naikwento lang saamin ni Andrew."- nakangiting sagot niya.

"Wag naman sana niyo masamain pero dapat bonding natin ito dapat masaya ang pinag uusapan at hindi problema. Dapat itabi muna nati  sa gilid."- sabi ni Christ

"Tama ka diyan Christ kasi nakaka out of place kami."- pag sang-ayon naman ni Eros.

"Sige sige hmmm... kamusta na ang life Eris?"- masayang tanong ni Maricar saakin.

"Eto still young."- nakangiti kong sagot.

"Hahahaha forever young ang lahat. Natandaan mo mung high school tayo yung girlfriend mo palang si Maricar tapos babaero kapa noon Christ. Mag kakatropa pa tayo noon hahahahha."- nag tawanan naman kaming lahat.

Actually parang hindi na ito meeting parang reunion na namin itong mag babarkada dati nung high school palang kami.

'But I miss the time, That time I'm a high school girl and everything is normal and no problem. I'm thankful to lord who give me my life, my husband life, my daughter and sons life.'

MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon