1st Chance

29 4 0
                                    

"Yaaaa! Gonna tell you something!" pagtawag ko sa kanya. Gusto ko lang pansinin nya ko, he's busy preparing my breakfast. Habang ako nakaupo lang sa sofa hawak ang remote palipat-lipat lang ng channel, pero wala naman akong ibang gusto panuorin talaga. Pinaglalaruan ko lang yung tv dito sa sala habang hinihintay yung breakfast kong pineprepare pa ng love of my life ko. ~^o^~

"Ji come here." pagtawag ko ulit sa kanya ng nakapout. Lumingon naman sya at ngumiti pero nilingon nya lang ako di man lang lumapit. Aish!

"Ji come here babe please." Last na to pero agad na lumingon na sya ulit tumakbo palapit sakin at humiga sa sofa, nasa lap ko yung ulo nya.

"Aish I'm really tired babe, magpadeliver nalang tayo. What do you wanna tell me?"

"Sabi ko naman kasi sayo you don't need to impress me alam ko namang di ka marunong magluto eh." Agad naman syang bumangon at umayos ng upo.

"Tss yun lang sasabihin mo?" His eyebrows furrowed. Lumapit naman ako sa kanya at binulungan sya.

"I love you, I just want you to kiss me first baka kasi di masarap yung breakfast, atleast diba yung kiss..." Di nya na ko pinatapos sa sinasabi ko he gave me a peck on my lips.

"I know you won't be satisfied with just a peck." Muli nyang nilapit ang mukha nya. It makes my heart skip a beat. "So go and crave baby."

He's really a tease. Pero sayang nakadalawa sana ako ngayong umaga. Lol.

"Eat your breakfast first Hon, I'll just take a shower then I'll give you a ride."

"Uhm.. No it's ok baby, Joon will pick me. Parating na yun in a few minutes." I was about to eat nang magsalita sya bigla with a cold voice.

"Kailangan ba talaga palagi kayong magkasama?"

"He's just helping me Ji, I did ask him a favor for my upcoming thesis defense, he can help me you know that." I said in a calm voice para di na kami mag-away over Joon 'cause its nonsense.

"I can get you a tutor, better than him."

"Ji napag-usapan na natin 'to diba? You see nahihirapan ako? Umaga na ako natulog for my preparations. Stop being a kid, it can't help Love." Panlalambing ko agad sa kanya.

"Oh I get it, I can't help you in my own fucking way, right? Yun yung gusto mong sabihin? Why don't you just say he's better than your boyfriend?" I'm lost for words. Is he really that jealous? O parang nagkakaroon sya ng insecurities dahil lang di nya ko masabayan sa studies ko.

Beeeep

"I'm going." Tumalikod na ko dahil alam kong wala akong aasahang goodbye at goodluck kiss mula sa kanya dahil galit sya. Joon's outside kaya lumabas na 'ko.

We'll go first sa school library to get some references dahil kukulangin kung dun lang kami magbabase sa mga works nya. Pupunta kami sa bahay nya after, doon na din kami mag-aaral since ako din yung nanghingi ng favor. So I think he's the one who'll be staying in his home. Mapilit din sya gusto nya kong sunduin, tapos nandito pa ko sa bahay ni Jisoo nag-overnight.

I'm Yerin Mariano, 22 years old. 5th year Architecture student.

A Fangirl's ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon