5. I'm in Hell

58 3 0
                                    

ANDREIANA’s POV

Past 5 narin nang makarating ako sa bahay. Nag bonding po kasi kami ni Lolo. Diretso nakong room kaagad. Nagbukas ng laptop at nag labas ng notes. Mag gagawa na muna ako ng assignment.

 I am a law student but at the same time taking side subjects for business management. I own a company. Sa last will and testaments ng lolo ko meron ako doong mana na sariling company. Which is secretly operating at when I am on my legal age, makukuha ko na rin iyon. Lolo will not left me out with nothing as well as my brother.

As I’ve said biktima ng arranged marriage ang mga magulang ko. Forced to marry and love each other. The reason kung bakit wala silang pakielam samin. Para sa kanila, isa lang kaming pag kakamali ng kuya ko.

I suddenly heard a knock on the door.

“Nak, kain kana ng dinner” that’s Nana.

“Opo Na, bababa nako.” Ako na naman siguro mag isa ang kakain sa hapagkainan namin. Okay lang sanay nako.

Pagkababa ko ng hagdan, nakita kong hindi lang ni iisa ang tao sa dinning area.

Ito na ata ang kitatakutan at kinasusuklaman kong mangyare.

“Shit” I cursed under my breath. Dapat pala pinaaga ko na ang renovation ko ng condo ko para nakapag impake at nakaalis na kaagad ako dito sa bahay.

Ang nadatnan ko?

There, sitting is my Mom and Carlos. Her affair and at the other side Dad and Alvira his affair. You see, wala silang pakeelam sa makikita ko o sa mararamdaman ko.

“Katalina, come here. Join us.” Mom said plainly.

“No thanks. Not with them. Nana padala nalang ng pagkain. Nawalan ako ng gana dito.“

I looked at Carlos and Alvira straightly same as to My parents.

“Sana may hiya pa kayo. At dito nyo pa sila dianala? Ginagawa nyo ba talagang impyerno ang bahay nato? Madaming motel sa Metro. Madaming properties ang mga magulang ko. Bat dito pa?” I said coldly. Halatang napahiya si Carlos at Alvira.

I saw dad formed his right hand into fists. His jaw tightened.

“Andreiana Katalina watch you’re words!” Dad warned.

“Goddamn it Dad! Really?! “ I said sarcastically. “Sino naman anak ang matutuwang malamang divorce na ang mga magulang nya kaninang umaga lang at ngayon e magkakasama pa kayo kasama ng mga kabit nyo?! Wala naba talaga kayong kahit konting hiya sa katawan?! Mahiya naman kayo sa mga tao rito! Sa pamamahay na ito! Or atleast mahiya naman kayo sakin! Oo siguro nga pagkakamali lang kaming dalawa ni Kuya. Pero alam nyo? Sana hindi nyo nalang kami binuhay. Sana wala nalang kami. Kuya Deus is right. Mas mabuti pang lumayas dito kesa sa manatili sa impyernong to! “ I bursted out.

*PAAAAK* *PAAAAK*

Mom slapped me. Not once but twice.

Nagunahan ng tumulo ang luha ko. Still with my emotionless face.

“Nakakahiya ka! “ Mom shouted.

“Mas nakakahiya kayo Ma! “

*PAAAK* She did slapped me again. This time only once. But more painful. Hindi ko na kaya.

“Kathrina tama na.” Pinigilan na sya ni Carlos.

Pinilit kong tumayo ng maayos at huminga ng malalim.

“Nana, wag nyo na po akong dalhan ng pagkain. Nawalan nako tuluyan ng gana.” I said trying not to sound hurt and run upstairs.

I’m in great big damn hell of a place! Fck this life!

I AM PERFECTLY COMPLETELY INLOVE WITH YOU. (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon