Inilipat ni Ashiana ang korona kay Khaiza, pero bago iyon humiling si Ashiana na maging...
"Quiero ser una persona normal"
(Translation: I want to be a normal person.)Nakangiti namang tumango si Khaiza kay Ashiana ng matapos iyon nagsihanda na sila sa pagdating ng panibagong mahal na reyna.
Nang matapos ang gabing iyon, nakatulog sila ng mahimbing sakaniya-kaniya nilang silid, sa kabilang dako naman ay mahimbing na natutulog si Khaiza habang nasa tabi ng kanyang maliit na lamesa ang kanyang korona na kumikinang-kinang ng biglang kumislap iyon ng makapal at ang hindi nila alam ito ay simula pa lang lahat sa kahiligan ni Ashiana and everything went blank.
***
Bagong Henerasyon.
Nasa kabila naman ng palasyo ng kanilang eskwelahan, ito ang napakagandang reyna na si Vien siya ang itinanghal na maging reyna kahit siya ay simpleng tao lamang magkakatabi sa iisang silid sina Vien, Khaiza, Patrice at Ashiana sila ay matalik na magkakaibigan.
"Ibwa yo! jinjihage jigeum juggo sipni?!!"
(Translation: Hey! Seriously? Do you want to die right now?!)
Galit na sabi ni Khaiza sa kanyang kausap sa telepono, nagtataka namang tumingin sakanya ang tatlong kaibigan niya. Hindi kasi nila maintindihan ang pinagsasabi ni Khaiza.
Nang matapos iyon naghanda na sila para sakanilang unang pagpasok sa kastilyong pinapasukan nila.
Maraming mga matang nagmamasid sakanila tuwing maglalakad sila sa harapan ng maraming estudyante.
"Sila ata ang mga bagong reyna ngayon."
"Balita ko isa raw sila sa mga tinitingala dito, gusto kong maging katulad nila."
"Kalat na nga ang litrato ng isa sakanila. Sikat na modelo kasi yung isa sakanila diyan."
Yaan ang mga naririnig nila sa mga daan, tuwing papasok sila sa quadrangle ng kanilang kastilyo.
Tagiisa silang mga kotse, ayaw kasi nila ng may taga hatid-sundo na driver kaya naman na nila ang kanilang sarili.
Nagsitabi ang mga estudyante sa paligid nila at binigyan sila ng daraanan ganun sila kagalang-galang sa mga taong nasa paligid nila kaya nga sila tinaguriang:
THE FOUR MYSTERIOUS QUEEN'S dahil sila ang mga makapangyarihang reyna sa mga kani-kanilang kastilyo doon sila namumuno pati narin mismo sa sarili nilang paaralan.
Nagsipuntahan lahat ng mga estudyante sa quadrangle dahil may mahalagang anunsyo ang kanilang reyna na si vien.
Sinimulan na nila ang pangi-introduksyon tiyak na magaganahan dito ang mga mag-aaral. Inanunsyo ng kanilang principal ang mga patakaran na magaganap sa kastilyong iyon at wala namang tututol sa mga ito. Mas mabuti rin iyon para sakanilang kailgtasan lalo na para sa mga magaaral ng Far Eastern Academy.
"May I have the attention of the students here?" sabi ng principal, tumahimik naman ang mga estudyante at nagbigay galang sa apat na babaeng nasa harapan ng entablado. Nakatayo ngayon sa harapan sila Vien, Khaiza, Ashiana at Patrice mga seryoso silang nakatingin sa mga estudyante.
"Do you know them, students?" tanong sakanila ng principal. Kaagad na tumango ang mga estudyante sa tanong ng principal.
"Hindi na ko magpapaligoy-ligoy pa. Girls, Please introduce yourself to them." nakangiting sabi ng principal. Unang nagpakilala si vien.
"Vien Danielle Agustin a mysterious queen"
"Khaiza Faye Lee half korean a mysterious younger sister"
"Ashiana Marie a mysterious woman"
"Leigh Patrice Quintana a mysterious princess"
"AND WE ARE THE FOUR MYSTERIOUS QUEENS." nagulat ang mga estudyante sakanilang narinig hindi nila akalain na mayroon palang mga totoong reyna sakanilang paaralan.
Disclaimer by: This is a work fiction Names, characters, businesses, places and incidents are product of author's imagination are used fictitiously. Any resemblance to actual events and etc... is purely coincidental.
No part of this story may be used or reproduced in any manner without permission from the author.
THE FOUR MYSTERIOUS QUEENS
WRITTEN BY: BANGTANEDSONEAll rights Reserved.
2018.
YOU ARE READING
The Four Mysterious Queens
Action[ C O M P L E T E D ] The Four Mysterious Queens | 2020 "Queen of the Queens." [ Pt.1 ] Vien | Ashiana | Khaiza | Leigh • Four Queens • ❝fighting for their chaos, love and throne the way where there hindrances and the unforeseen events that dest...