"Bad Day or A Good Day."
Now Playing: Gone // Hoang
***
Narrator's Point Of View
Ibinigay na kay Vien ang resulta ng pangyayari kagabi, may isa pang grupo na nagtatangkang pumasok sa kanilang eskwelahan kaya mabuti nalang at nadali niya agad ang mga ito.
"Buksan niyo lahat ng mga cctv imaintain niyo ng mabuti iyan." tukoy ni Madam Principal sa mga tauhan niya.
"Ms. Agustin kayo nila Mr. Monterreal ang magbabantay sa likuran at ikaw naman Mr. Park sumama kana kila Ms. Agustin magbantay at yung mga natira doon naman kayo sa main door magbabantay. Simula 8pm hanggang 2am at ang papalit naman sainyo ang mga body guards ko and the security guard. Is that clear?" sabi sakanila ni Madam Principal.
"Yes, Madam." sabay nilang sagot lahat
Iniligpit na ng apat dalaga ang kanilang mga gamit maayos na iniwan ang kanilang opisina at dumiretso na sa cafeteria para kumain dahil hindi pa sila nakakain simula ng kanilang pagpupulong. Sinabihan nila na ang mga estudyante ay pumunta sa quadrangle at may mahalagang anunsyo ang mga ito.
"Vien, mabuti nahuli mo yung mga epal na yon" sabi ni Leigh sakanya.
"Yeah, gusto ko talagang malaman kung sino ang may pakana ng lahat ng ito" seryosong sabi ni Vien.
"Maybe isang gang na naman ang gustong makapasok sa school na to." - Khaiza.
"Pero kailangan muna nating siguraduhin yung mga kahinaan nila at ano ang puntirya nila dito." - Ashiana.
"Tama ka diyan." - saad ni Leigh at nakipagapir kay Khaiza.
Nang matapos silang kumain naghanda na sila para sa mahalagang anunsyo na gagawin nila.
"Andito kami para may mahalagang sasabihin sainyo may nakapasok na namang isang gang sa school natin huwag muna kayong mag side comments dahil importante ito." nagsitahimik ang lahat ng naglakad sa stage si Vien na sakanya lahat ng tingin ng mga estudyante.
"Sa puntong ito kailangan niyong maging aware sa paligid ninyo hangga't maari kailangang tapusin ng maaga ang mga klase ninyo sinabi na ito sa amin ni Madam Principal. Ginagawa lang namin ang trabaho namin sakanya at ang pagiging estudyante namin sa paaralang ito gusto namin na mapabuti kayo at itong paaralan natin. I don't want to let this happen when you enter your rooms, you will find a black envelope there basahin niyo lahat ng nakasulat. Please lang huwag itong makakarating sa labas ng school. Maliwanag ba?" - Vien.
Sa bandang likuran ay may nakita silang apat na lalaki na seryosong nakatingin sakanila. Sino pa ang mga walang hiyang kasamahan nila sina Kenjie, Victon, Jio at Xion at may isang high school student ang tumili.
"Oh my goosh! It's Kenjie, guys they're here." sabi ng isang estudyante.
"So let's welcome them Mr. Monterreal, Mr. Gamboa, Mr. Alvarez and also Mr. Park" nang huling binanggit ng nagsasalita sa stage si Xion Park ay mas lalong nagtilian para silang F4 Boys pero Korean Version nga lang hahaha!
"Omyghad oppa!"
"Oppa Xion Saranghae!"
"I love you all!"
At nagfinger heart silang apat sabay tumawa na lalong nagpatili sa mga estudyante para daw kasi silang K-Idol ayan ang pahayag ng mga estudyante sakanila nananahimik ang apat na dalaga sanay kasi sila sa ganong esksena sa kanilang paaralan magkatabi ang dalawang grupo. Tahimik at kahit ni isa sakanila ay walang balak magsalita.
YOU ARE READING
The Four Mysterious Queens
Action[ C O M P L E T E D ] The Four Mysterious Queens | 2020 "Queen of the Queens." [ Pt.1 ] Vien | Ashiana | Khaiza | Leigh • Four Queens • ❝fighting for their chaos, love and throne the way where there hindrances and the unforeseen events that dest...