4 1

1.1K 34 42
                                    

PEACH.

...

"Hoy, nakikinig ka ba?" Nabalik ako sa mundo ko-- ay char saan ba ako nakatira? Urur

"Ano?" Tanong ko ulit sa lalakeng kausap ko.

"Kita mo lang?"

"Yung ano?"

"Tanga."

"Gago, nagtatanong nga ako e, vovo."

"Tinatanong kita kung gusto mong mag roller coaster. Kaso parang hindi ka nakinig saakin e, nakatitig ka lang sakin, ano? Sobrang pogi ko na ba?" Saad nito.

Tangina, nakatitig daw ako?

"Ulol, nakatitig ako sa mukha mo kasi..."

"Kasi?"

"Kasi..."

"Kasi?"

"Kasi na realize ko na mas pogi si jeno." Pagsisinungaling ko.

"Wow." Anito sabay irap. Aba't taray ni boi ah?

"I know right." Saad ko at nag hair flip, ugh, ganda ko talaga.

...

"Siya nga pala. Hindi kayo busy? Bigla kang nagyaya ah?" Saad ko, habang naglalakad kami papunta sa ticket station ng roller coaster.

"Date pa." Unti unting umangat yung gilid ng labi ko. Agad naman siyang napatingin saakin.

"U-ulol k-ka. S-sinabi ko ba yun? Baka typo lang yun no." Sabi nito at nag iwas ng tingin. Wushu, ewan ko sayo mark. Kutusin kita diyan e.

"Suuuus--"

"Tama na nga iyan. Tayo na." Para akong gagang natulala.

Jusko fo, ano daw? Kami na? Hehe. I can't believe this, pakiramdam ko mamatay ako sa kilig, pati pwet ko nananinigas na, ay joke hehe.

"T-tayo na?"

"Ha? Gaga, tayo na oh! Bilis! Yung bayad mo! Naiinip na si ate."

"Ha?"

"Gaga ba you? Sumama ka saakin gumala ng walang dalang pera? Tangina mo po." Ay tangina akala ko kami na.

"Sandali lang eto na nga." Saad ko na may halong dismayadong tono.

"Huwag na, ako nalang." Sabi nito at bumayad na sa kay ate seller ng ticket na naiinip na.

"Enjoy your ride, sir." Saad ni ate seller. Hala, hindi pala nila nakilala si mark? Sabagay, naka disguise naman siya e, kaso mukhang weird hakhak.

...

"Jusko, gusto ko pang mabuhay huhu, promise po maliligo na ako araw araw at hindi na ako mag c-cellphone huhu." Alam kong para akong tanga na ipinagdidikit ang dalawang palad ko at nanalangin. At eto namang gago dito sa tabi ko, tawa lang ng tawa. Pakyu fo.

E kasi naman, nandito na kami sa pinakamataas na bahagi ng railings ng roller coaster at handa na siyang bumaba! Jusq ang taas! Mas mataas pa kay johnny oppa huhu ay joke.

"Hala mo, Peach. Hahahahahahaha!"

Pababa ng pababa na yung roller coaster hanggang sa bumilis na ang pagbaba niya--

"TANGINA MO MAAAAAARK! KYAAAAAAAAHHHHHHH!"

"GUSTO KO PANG MABUHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAYYYYY KYAAAAAAAHHHHHHH!"

"HAHAHAHAHAHAHHAAHHA!"

"AT PAPATAYIN TALAGA KITA MAAAAAARK KYAAAAAAAAHHH! PUTANGINA MOOOOOOOO! KYAAAAAAHHH! ANONG NAKAKATAWA GAGO KAAAAAAAAAAA!" Puta sa totoo lang alam kong ako yung pinakamaingay na pasahero dito. Tangina naiiyak na ako dito, dahil nahihilo na akon, at etong gagong katabi ko, naiiyak sa kakatawa.

"KYAAAAAAAAAAAAAAAH!" i screamed so loud, so loud that chenle can't beat.

Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko na niyakap ko si mark ng mahigpit.

Natahimik naman siya sa pagtawa niya, at ako naman, kapit lang ako ng kapit. Kingina, baka sasabihan niya nanaman ako na tuma-tsansing ako sakanya.

"Natatakot ako." Ani ko.

Naramdaman ko naman na may humahaplos sa buhok ko. Marahan, at maingat.

"Nandito lang ako. Kumapit ka lang saakin..."

"Kasi nandito lang ako para saluhin ka..."

napkin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon