True love

1.2K 40 2
                                    

You've reached the last chapter!


Alas sais ng umaga nang nagising ako. Agad akong naghilamos, bumaba at nagpasyang bumili ng tinapay. Pero hindi pa ako tuluyang nakakalabas nang mapansin si DJ na tila nilalamig. Saka ko lang naalala na wala na nga pala kaming extra comforter.

Agad akong bumalik sa k'warto ko at kinuha ang sa akin. Bumaba ako ulit at ibinalot ito sa kanya tapos ay umalis na. Pagkabalik ko ay gising na silang lahat at naghahanda na ng agahan si Mama. Inilapag ko ang hawak kong tinapay sa mesa at umupo na.

Mayamaya lang ay dumating na rin si Calvin kasama si Charmaine. Pagkahanda ni Mama ng mga almusal ay nagsimula na kaming kumain.

"Tita, thank you nga po pala sa comforter," nakangiting saad ni DJ. Napatingin naman si Mama kay Papa tapos ay umiling.

"I was not the one who-" tapos ay tumingin sa akin si Mama, "Ikaw ba, Kath?" nakangiting tanong niya. Marahan naman akong tumango tapos ay tumingin kay DJ. Nakita kong lumawak ang ngiti niya tapos ay hinawakan ang kamay ko.

"Thank you, love." Hindi ako sumagot. Hindi ko rin inalis ang kamay niya at hinayaan lang siya.

Matapos naming kumain ay nagpaalam si DJ kina Mama at Papa na kokunsulta kami sa OB Gyne. Pumayag naman sila at tila masaya pa sa nangyayari.

Buong biyahe ay tahimik lang kami. Tanging ang mga kanta lang ng Faber Drive ang nagiingay sa kotse niya. It feels like it triggers de javu. Pagkadating namin ay sinabi ko kay DJ na hintayin na lang ako sa kotse. Pumayag naman siya, may mga ginawang pagsusuri sa akin tapos ay sinabihan lang ako na bumalik buwan-buwan para sa check ups.

Pagkalabas ko ay nakita ko si DJ na may kausap na babae na ibang lahi. Nagtatawanan pa sila na parang matagal na silang magkakilala. Bigla na namang bumalik ang inis ko sa kanya tapos ay sinimangutan siya nang mapatingin siya sa akin.

Nagsimula na akong maglakad papunta sa kotse niya at hindi siya pinansin.

"H-Hey, love, I'm sorry, okay? Wala lang iyon. Nagkataon lang na hinihintay rin niya ang kaibigan niya kaya naka-kuwentuhan ko siya." Sinimangutan ko lang siya,

"I don't need your explanations, DJ. Just drive me home." And so he did.

Pagkadating namin sa bahay ay wala na si Papa, siguro ay nasa trabaho na. Si Mama naman ay nanunuod ng TV.

"Hi Tita," bati niya kay Mama.

Hindi ko pinansin si Mama at agad na pumasok sa silid ko. Ramdam ko naman ang presensiya ni DJ sa likod ko. Akmang isasara ko na ang pinto pero pinigilan niya ito at agad na pumasok. Pagkapasok niya ay agad niyang ikinandado ang pinto.

My eyes grew wide as his lips touched mine, "Please don't be jealous, love. It was just nothing." I didn't respond. In fact, I pressed my lips against his. I've been longing for this. For him. I've been wanting for this to happen again, wanting to have more than this.

I wrapped my arms around his nape and encircled my legs around his waist as the kiss became more passionate, lustful and full of love. DJ lifted me up and put me on my study table without breaking the kiss.

He expertly took his shirt off, revealing his perfectly-built-body that even the Greek Gods and Goddesses would drool for. I was taken aback when I felt his right hand touched my lower part while his left hand was exploring on my chest.

"I want you, DJ..." I whispered huskily. DJ chuckled and shook his head.

"Not until you told me that you already forgive me and you love me, love." He whispered back on my left ear, sending shivers down my spine.

Stop The Endless ChaseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon