CARMELA'S POV
Buong maghapon lang akong tulala at nakayakap sa life-size unicorn na bigay niya sakin hanggang sa maramdaman ko nanaman yung pagtulo ng mga luha ko.
Napansin ko namang isa-isang nagsi-upuan yung mga ka-members ko sa harapan ko kaya napabuntung hininga nalang ako.
"I h-hate m-myself for b-being like t-this..." Umiiyak na sabi ko habang patuloy sa pag-agos yung luha ko pero hindi ako tumitingin sa kanila. "A-and I-I h-hate m-myself for h-hurting h-him..." Dagdag ko tsaka 'ko tiningnan ng masama si Ella.
"PERO KASALANAN MO TALAGA 'TO EH! KUNG DI MO BINANGGIT YUNG PANGALAN NI JUNGKOOK, HINDI NAMAN NIYA YUN MARIRINIG! EDI SANA, KAMI PA! EDI SANA, MASAYA PA KAMI! EDI SANA... HINDI MANGYAYARI YUNG LAHAT NG 'TO!!!" Galit na sigaw ko kay Ella tsaka ko marahas na pinunasan yung mga luha ko.
Tinaasan niya ko ng isang kilay at kunwari pa siyang natawa kaya mas nainis ako. "ANONG GUSTO MO?! I-TOLERATE KO YUNG KASINUNGALINGAN MO?! MAHAL NA MAHAL KA NUNG TAO, CARMELA! AND YET NAGAWA MO PARING MAHALIN YUNG TAONG WALANG KAALAM-ALAM SA EXISTENCE MO?! GANYAN KA NA BANG KAMANHID, HA?! Sigaw niya rin sakin tsaka siya tumayo kaya napatayo narin ako.
"PERO HINDI KO KAYANG MAGALIT SYA SAKEN NG GANON!" Umiiyak na sigaw ko.
Tiningnan niya naman ako na parang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko. "ANO BANG I-NEEXPECT MO?! ANG MATUWA SIYA?! DAMN! CARMELA, WALANG TAONG NATUWA MATAPOS MASAKTAN!" Sigaw niya.
"GUYS, PWEDE BANG TIGILAN NYO NA YAN!" Awat samin ni Daniella pero hindi namin siya pinansin ni Ella dahil busy kami sa pagtingin ng masama sa isa't-isa.
"OO! GUSTO KO LANG SYA PERO MAHALAGA SIYA SAKEN! PATI NARIN YUNG PINAGSAMAHAN NAMIN!"
"MAHALAGA LANG BA TALAGA?! HANGGANG DUN NALANG BA SIYA?!"
"ANO BANG PINUPUNTO MO ELLA, HA?! MAHALAGA SAKIN SI JINYOUNG, OKAY!?
AYOKO SIYANG MAWALA SAKIN PERO IKAW— ARGHHHHH!!!" Galit na galit na sigaw ko sa kanya dahil hindi ko narin maintindihan kung ano ba yung pinupunto niya. "PERO SANA HINDI MO PA RIN YUN SINABI AT SANA HINDI MO NA IPINADINIG SAKIN NA MAGKATAWAGAN KAYONG DALAWA NI JUNGKOOK!" Galit na dagdag ko tsaka huminga ng malalim."MAHALAGA?! KAYA PALA NAGAWA MO PARING MAHALIN SI JUNGKOOK, NOH?! ATSAKA, PWEDE BA?! HINDI KO YUN SINASADYA, OKAY?! HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU, NA MAGKAIBIGAN LANG KAMI NI JUNGKOOK!" Inis na sigaw niya atsaka siya huminga ng malalim na para bang nauubusan na siya ng pasensya sakin.
"WOW! MAG-KAIBIGAN?!..." Sarkastikong tanong ko tsaka pumalakpak. "PERO MAY 'I LOVE YOU'?! ARE YOU FUCKING KIDDING ME?!! AT ANG SAYA SAYA MO DIBA?! HALOS UMABOT PA NGA HANGGANG PILIPINAS YUNG NGITI MO NUNG MAGKAUSAP KAYO!" Inis na sigaw ko sa kanya.
"BECAUSE WE'RE BESTFRIENDS! MAHIRAP BANG INTINDIHIN YUN?!" Nagpipigil na inis na sigaw niya sakin.
"YAH! TUMIGIL NA NGA KAYONG DALAWA!" Awat naman samin ni Marianne pero hindi namin siya tinapunan ng tingin ni Ella.
"TANGINA NAMAN! BESTFRIENDS? HA-HA-HA. PERO ALAM MONG MAHAL KO SYA, RIGHT?!" Sigaw ko habang nakakuyom yung mga kamay ko sa sobrang inis.
"AKALA KO NAKALIMUTAN MO NA SIYA, OKAY?! DAHIL SOBRANG TAGAL NIYO NA NI JINYOUNG! ATSAKA HINDI PA BA SAPAT YUNG ALMOST THREE YEARS PARA SIYA NAMAN YUNG MAHALIN MO?!" Galit na sigaw niya kaya nakaramdam na naman ako ng kirot sa dibdib ko.
"TINGIN MO BA, HINDI KO NAISIP YAN?! K-KAHIT PILITIN K-KO, HINDI KO M-MAALIS SI J-JUNGKOOK SA P-PUSO KO! GINAWA KO L-LAHAT! LAHAT-LAHAT! P-PERO.... hindi ko alam..." Umiiyak na sabi ko. "I thought, I already forget him pero sa tuwing maririnig ko yung pangalan nya. Lahat bumabalik sakin!" Umiiyak na dagdag ko pero nginitian lang ako ni Ella ng sarkastiko.
"AH. SO, LUMABAS NA YUNG TOTOO?! NA SI JUNGKOOK TALAGA YUNG CONCERN MO! HINDI SI JINYOUNG!" Galit na galit na sigaw niya sakin habang nakaturo siya sakin.
"E-ELLA NAMAN! A-ANO BA!" Sigaw ko habang umaagos yung luha ko. Damn this. I can't take her words anymore. Masakit na.
"BAKIT, CARMELA?!!! BAKIT?! ALAM MO BA KUNG GAANO KA KAMAHAL NI JINYOUNG?!" Tanong niya na nakapagpayuko sakin.
Mahal ako ni Jinyoung. SOBRANG MAHAL NA MAHAL NIYA KO TO THE POINT NA HINDI KO NA ALAM KUNG PAANO KO TATANGGALIN YUNG SAKIT NA NAIDULOT KO SA KANYA.
"N-nahihirapan n-na 'ko..." Umiiyak na sabi ko habang nakayuko at narinig ko naman yung sarkastiko na tawa ni Ella kaya napatingin ako sa kanya.
"KUNG MAY NAHIHIRAPAN MAN DITO, SI JINYOUNG YUN, HINDI IKAW!" Biglang seryosong sigaw niya kaya tiningnan ko siya ng hindi makapaniwala.
"Guys! Please!" Pumagitna samin si Rigelle pero hinawi ko lang siya.
"AT ANONG TINGIN MO SAKEN?! NA MASAYA AKO SA NANGYARI? DAPAT BA MAG PAPARTY AKO?! FUCK! WALA KANG ALAM! DAHIL HINDI NAMAN IKAW, AKO!" Galit na sigaw ko tsaka ko pinunasan yung luha ko.
"AHH... WALA AKONG ALAM?! HAHAHA. BAKIT, IKAW?! MAY ALAM KA BA SA NARARAMDAMAN NI JINYOUNG?! OH, LET ME REPHRASE THAT, MAY PAKIALAM KA BA SA NARARAMDAMAN NI JINYOUNG?!" Sarkastikong tanong niya kaya mas nainis ako. "KAILAN MO BA MAKIKITA YUNG HALAGA NIYA, HA?!" Galit na dugtong niya.
"BAKIT BA KUNG MAKAPAG SALITA KA PARANG ALAM MO LAHAT?! OO! ALAM KONG NASAKTAN KO SIYA PERO HINDI KO PA KAYANG MAWALA SIYA SAKIN! I NEED HIM!!!" Sigaw ko sa kanya.
"YOU JUST NEED HIM BUT YOU DON'T LOVE HIM. MAGKAIBA YUN! ALAM MO BA KUNG GAANO KASAKIT SA PART NIYA YUN?!" Sigaw niya sakin kaya natigilan naman ako.
"IKAW BA SI JINYOUNG HA! TEKA NGA! MAY GUSTO KA BA SA KANYA?! HINDI BA PWEDENG I-COMFORT NYO NALANG AKO, HA?!" Nagpipigil na inis na sigaw ko.
"WALA AKONG GUSTO SA KANYA, OKAY?! I WAS JUST SAYING NA HINDI PORKET IKAW YUNG BESTFRIEND KO, IKAW NA YUNG KAKAMPIHAN KO! AND COMFORT?! YOU DON'T NEED IT DAHIL IKAW MISMO YUNG MALI!" Sigaw niya at dun ko na-realize na ako pala talaga yung may mali kaya sunod-sunod na tumulo yung mga luha ko.
"Ella, stop it! Why don't we just comfort her?!" Sabi naman ni Chrissa kaya inirapan siya ni Ella.
"COMFORT?! NAGPAPATAWA KA BA?! PWEDE BA, GUYS?! LET HER STAND ON HER OWN! HINDI KINO-COMFORT YUNG TAONG NANANAKIT!" Inis na sigaw niya kaya napatahimik naman silang lahat tsaka siya lumingon sakin. "YOU WANT THIS, RIGHT?! THEN BARE THE PAIN ON YOUR OWN! OH, AND ONE MORE THING, IF YOU CAN'T LOVE THE PERSON WHO TRULLY LOVES YOU, ATLEAST DON'T USED HIM." Inis na sabi ni Ella tsaka niya sinuklay yung mga daliri sa buhok niya at nasaktan ako nang dahil sa sinabi dahil tagos na tagos yun sakin.
"A-aalis a-ako..." Nasabi ko nalang habang pinipigilan ko yung pagtulo ng luha ko.
"AALIS?!" Sarkastikong sabi ni Ella at tumawa pa siya nang nakakainsulto kaya napabuntung hininga nalang ako.
"PUPUNTAHAN KO SYA! HIHINGI AKO NG TAWAD AND IF I NEED TO BEND MY KNEES ON HIM, I WILL DO IT. FOR HIM TO FORGIVE ME..." Sabi ko tsaka tumalikod sa kanila at nagsimulang maglakad palayo habang pinupunasan ko yung luha ko.
"MAGSOSORRY KA, HA?!" Biglang sigaw ni Ella kaya napahinto ako sa paglalakad pero hindi na ko lumingon sa kanya. "BAKIT CARMELA?! DO YOU THINK YOUR SORRY IS ENOUGH FOR HIM TO FEEL BETTER?! HINDI CARMELA! KAPAG NAGSORRY KA BA, MAMAHALIN MO NA SIYA PABALIK?! KAPAG NAGSORRY KA BA, MABABAGO YUNG PAGTINGIN MO SA KANYA?! HAH! CARMELA, WAG MONG BINABASTA YUNG SORRY SA TAONG SOBRANG NASASAKTAN! HINDI MABUBUO NG SORRY MO YUNG PUSO NIYANG DUROG NA DUROG NA! HINDI PORKET MAHAL NA MAHAL KA NIYA MAIINTINDIHAN KA NIYA SA LAHAT NG BAGAY! BUONG RELASYON NIYO, SAIYO UMIKOT YUNG BUONG MUNDO NIYA TAPOS, SORRY?! HA-HA-HA! ANO BANG AKALA MO SA 'SORRY' MO?! MAY MAGIC?! NA ONCE NA MAGSORRY KA, MAGIGING OKAY NA YUNG LAHAT?! WOW! JUST WOW!" Sarkastikong sabi ni Ella kaya napayuko nalang ako at umiyak. Bull's Eye! Damn it!
"But I miss him..." Sabi ko habang patuloy na humihikbi habang nakatalikod ako sa kanina.
"THEN, GO! PUNTAHAN MO SIYA! PERO WAG MO SIYANG PAAASAHIN SA MGA BAGAY NA HINDI MO NAMAN KAYANG PANINDIGAN!" Galit na sigaw niya at nakarinig nalang ako ng malakas na pagbukas at pagsara ng pinto.
Bull's Eye!
Unti-unti akong nawalan ng lakas kaya napaupo nalang ako habang humahagulgol. "I'm s-sorry... T-his is all my f-fucking f-fault... I-l'm s-sorry... J-Jinyoung!" Humahagulgol na sabi ko at naramdaman ko nalang na niyakap ako ng mga ka-members ko kaya mas lalo lang akong naiyak.
----
YOU ARE READING
Forever Fan of Yours
FanfictionIn my eyes, you are my EVERYTHING. but In your eyes, I'M JUST A FAN and it f@cking hurts, you know! FOREVER FAN OF YOURS Original Story By: sassyprettyme