Freia P.O.V
I feel excitement habang tinitignan ang hawak kong box of cupcakes,binake ko Bago pumunta dito. May mga matang nakatingin sakin but i didn't mind them as if i care?
Malapit nako sa hideout, nakita ko sila ate,kuya and there friends. Si Cliffer lang ang kulang sakanila. Malamang nasa loob siya *(^__^)
"San punta mo?" Cold na tanong ni kuya kayzer I dont know why all people like that cold silang lahat sakin,even my parents? Yes, ganto trato nila sakin na parang d ako nag eexist.
"Ah-hmm sa l-loob may i-bibigay lang ako kay cliff" at tumingin sila sa hawak kong box.
"Tss" mabilis na reaction ni ate kharylle.Napayuko nalang ako at randam kong nilagpasan nila ako. Nagpatuloy nalang ako sa laglalakad papunta sa loob,but i feel something wrong,ambigat ng yapak ko papalapit sa pinto, bukas ang pinto....at narinig kong may naguusap sa loob.
"Babe,hanggang kailan mo matitiis yang hampas lupang nerd na yun?"
Isang tinig ng babae. I-is th-that A-amystle?! at ako ba tinutukoy niya?"Soon" rinig kong sagot ni cliff....
"oh babe ano kaya magiging reaction nun?Wahahaha" nakakalokang tawa ni amy.Napatakip ako ng bibig. Unti unting bunagsak mga luha ko sa mata. Niloko nila ako.
"Tsk! That girl, she's just a toy. Pinag tripan lang namin ng Gang" i heard from cliff, so ate kharylle and kuya kayzer know About this???
D ko namalayan na nahulog na pala ang dala kong cupcakes. Na gumawa ng ingay.
"Sino yan?" Sabi ni Amy. Dali akong tumakbo habang nagpupunas ng luha.
"Freia!!" Sigaw ni cliff.Madungis akong umuwi sa mansiyon at patuloy sa lag iyak. Paakyat nako sa hagdan at nakasalubong ko sila mom and dad.
And...same,wala silang expression pagkita sakin. Hindi man lang nila ako tanungin kung okay lang ba ako,pero ndi ehh nilagpasan lang nila ako.
"Mom dad" tawag ko at liningon ko sila. Saglit katahimikan ang namuo. Tanging mahinang hikbi ko kang naririnig.
"Kailan niyo ba ko mamahalin?" Sa wakas nasabi ko din. "What kind of --------" i cut dad.
"Just answer me!!!" I shout na ikinagulat nila maging ako.*slaaapp* sa isang iglap,hinawakan ko ang pisnge ko ...dad slap me.
Tumingin ako sakanila si mom nakahawak sa balikat ni dad para awatin at pakalmahin ito.
Si dad naman naglilinsik na nakatingin sakin. Nakita ko namang lumabas si ate at kuya mula sa kusina. May ilang maids at buttlers naman ang nanonood samin but ni isa walang umawat."Wag na wag mong isumbat samin yan! Wala kang karapatan!" Duro sakin ni dad.
Nakaramdam ako ng matinding galit at puot. "Tang*ina naman!" Napa mura ako.
I see them shocks. Wala akong ibang maramdaman kundi matinding galit. Tama na ang matagal na pasensya.
"Dad..mom..ate..kuya..." Baling ko sakanilang lahat. Naulat naman sila.
"Kailan niyo ba ko mamahalin?? Ni hindi niyo ba ko minahal?! Hah?! Ni hindi bako naging kabilang sa pamilyang ito?! Hah?! Kung i trato niyo ko parang d ako kasama dito. Parang walang ako! Ni minsan ba tinanong niyo ko kung okay lang ako?! Diba hindi?! Kaya dad wag mong isumbat sakin na wala akong karaparan!! Tang*na naman oh?!"
Sigaw ko sakanila at dinuro ko din sila. D ko mapigilan ang galit ko.
"Ang gusto ko lang naman ay mahalin niyo ko eh! Mahirap ba yun?! Mahirap bakong mahalin?!" Nilabas ko lahat ng hinabakit ko.
Umiiyak na sila mom, si dad naman tulala sakin. Si ate at kuya naman tulala din.
"Kayo ate kuya?!" Baling ko sakanila nagulat naman sila.
"Kasama ba kayo sa pagloloko sakin ni Cliffer?! Oh? Great! Kingina!" Lumuluha kong sigaw. "Kapatid ba turing niyo sakin?! Hinayaan niyo kong masaktan!" Nilabas ko na lahat lahat d ko mapigilan d humagulhol sa iyak."Anong klaseng pamilya ba ang meron ako?! Hah?! Oo alam ko mahina ako! Oo alam ko lampa ako! Oo alam ko hindi ako palaban! It doesnt mean na d niyo ko pwedeng mahalin!"
Wala sakanila ang umimik. Kusa nalang akong tumakbo palabas.umupo sa gilid ng kalsada tinanggal ko ang eyeglasses ko at tinapon nalang ito sa kahit saan.
Ayoko na pagod nako. Sinaktan nila ako d ako mahal ng pamilya ko.
I want a new life!
Gusto kong magbago--------*beep beeppp!*
*bogshhhhhh*Is this my end?!
----------------
Thanks guyss for reading my story and i hope nagustuhan niyo :))
Sorry kung medyo oa and sana supportahan niyo ang una kong story:))
Thanks pala sa gumawa ng book cover ko:)) loblots muappss
YOU ARE READING
Silent Cursed
ActionOne Mistakes Can change everything. May taong umaalis at may Taong dumadating. May taong bumabalik at may taong nagbabago. Na Hindi gaya ng Dati kung Saan lahat bago. Bagong anyo. Bagong pagkatao. This Is Me Now. ~SI...