Azalea P.O.V.
Naramdaman kong palapag na ang sinasakyan naming private plane. Sa Yasmien Airport. At halata naman na sa family ko tong airport na to.
"Miss Azalea,nandito napo t-tayo." A flight attendant approach me.
I look at ger at yumuko lang ito. Problema neto?
Napatingin ako sa suot niyang necklace.ahh i see, kulay black yun at 'Y' ang letter at bungo sa backround niya na bato.(gets niyo?)
I don't fvcking care at her. And thats mean ay isa siya sa tauhan ng Yasmien at hawak nila ang buhay niya.
Nilagpasan ko siya pagkalabas ko naramdaman ko ang presensya ng pilipinas.
Napakuyon ako. Fvck! Eto nanaman ako. Nararandaman ko ang matindi kong galit. Fvck!Napapadala ako sa emosyon ko.
Well, kunting hintay nalang.
Ganon niyo bako na miss at hindi kayo makapag intay? Well sorry but im not the old me.
Bumaba nako at pumasok sa loob ng kotse. Buong byahe ay nakatingin ako sa labas ng bintana.
Lahat ng nadadaanan namin familiar syempre. Sumandal nalang ako at pinikit ang mata. Natulog muna ako saglit
"mang Arthur, gisingin niyo nalang ako pag nasa bahay na" sabi ko.
" Yess ma'am azalea." Pinikit ko muna ang mga mata ko at d namalayang nakatulog na pala ako."Ma'am azalea." Tawag sakin ng isa sa mga tauhan namin. "Ma'am andito napo tayo." At bumangon na nga ako.
Lumabas nako at nakita ang malaking bahay. Mansyon. Ngayon lang ako pumunta dito since pinunta nila ako sa America.
Ahmm not bad, malaki siya and cool. Halatang pang mayaman sa laki at ayos neto.
Napahigop naman ang mga mata ko sa isang garden. Pumunta ako dun. Na iingganyo ako sa ganda at mababangong bulaklak.
Kahit walang nakatira dito bukod sa mga tauhan maganda padin ito. Halatang inaalagaan ng maige. Ang ganda dito.
Dumaan ako sa gitna papunta sa dulo. Shocks! Para akong dyosang dumadaan sa gitna ng madaming tao. Hahaha ng marating ko ang dulo. Dumako sakin ang isang kubo. Na madaming bulaklak sa gilid. At may nakita akong duyan. Pumunta ako dun. Hayyy miss ko na mag duyan.
Pumasok nako sa loob ng mansyon matapos kong libutin ang kabuuan neto.
"Ma'lady, ihahatid kona po kayo sa inyong kwarto" magalang nitong saad sakin. Sa pagkakilanlan ko sakanya siya si Manang Noreen.
Tumango nalang ako at sinundan siya. Sa dinadaanan namin nakita ko ang mga malalaking picture sa dingding. Sila mom.
Nadaanan ko din ang picture naming apat. May mga pictures din na hindi ko kilala. Hmmm curious ako kung sino sila.
Nung narating na namin ang dulo ng mahabang dingding. I nod.
"This is your room ma'lady. Completo nadin po dyaan lahat ng binigay ni Sir Nic." Binangit niya si dad. Tumango nalang ako.Pumasok ako at nakita ko ang napaka luwang na kwarto. Umupo ako sa dulo ng king size bed.
Dumako ako sa bintana, kita ko ang paligid ng bahay at kita din ang favorite kong place, Garden.
Im tired. Sa laking mansyon na to linibot ko kaya siguradong napagod ako. Naligo nako at humiga sa king size bed. At d namalayang pumikit na pala ang mga mata ko dahil sa pagod.
--------------------
Thanksss mga aediesss sa pagsupporta at pag patuloy na pagbasa sa story ko ^__^ Lablots guysueee
YOU ARE READING
Silent Cursed
ActionOne Mistakes Can change everything. May taong umaalis at may Taong dumadating. May taong bumabalik at may taong nagbabago. Na Hindi gaya ng Dati kung Saan lahat bago. Bagong anyo. Bagong pagkatao. This Is Me Now. ~SI...