(Cái này không giống trong phim đâu nhé, thay vì Thor bị Odin trục xuất đến Midgard ngay và liền vì Loki đã nhờ Heimdall gọi Odin đến thì trong đoản là Loki hoàn toàn giữ bí mật chuyện đến Jotunheim và vì sao họ thoát khỏi bọn Laufey thì đơn giản là Heimdall nghe lời kêu gọi của Thor nên mở cánh cổng Bifrost kịp lúc.)Kể từ ngày từ Jotunheim trở về Loki phát hiện một sự thật buồn cười đến mức không thể chấp nhận.
Thần thánh cái khỉ gió gì?? Đúng vậy, cậu là người tộc Jotunheim, cậu chính là người khổng lồ băng. Cậu chính là loại quái vật mà bọn trẻ con thường sợ hãi, là những nhân vật ghê tởm trong những câu chuyện cổ tích ngày xưa mẹ cậu - Allmother Frigga đã kể cho Thor và cậu nghe trước khi ngủ.
Hiện tại cậu đang trong một tình trạng hoảng loạn kinh khủng. Tâm trạng khi thì tức giận, khi thì đau khổ, khi thì buồn cười đến phát khóc, thỉnh thoảng còn là tủi thân... Phải! Một Loki tự tôn cao ngạo lại phải tủi thân.
.
Cũng sau trận chiến với bọn người khổng lồ đó, Thor huênh hoang hơn hẳn nhưng đồng thời cũng lo lắng hơn hẳn.
Huênh hoang là vì hắn lấy lại được chiếc tráp. Lo lắng là vì Loki đã tự nhốt bản thân trong phòng gần cả tuần lễ rồi.
- Ôi em trai à, anh muốn vào phòng...
Thử hỏi nếu Loki nghe lời than phiền này chắc sẽ dùng dao đâm Thor vài nhát, phòng hắn chỉ cách phòng Loki một vách tường nhưng lúc nào cũng đòi giành phòng với cậu.
Nếu là bình thường thì Thor đã vào thẳng rồi nhưng vì lần này Loki đã dùng phép để cậu không thể xông vào được...
Hơn nữa Loki... có cái gì lạ lắm!
.
Sáng hôm sau khi Thor vừa tỉnh giấc thì được lính gác báo tin là Loki đã hóa giải phép thuật rồi, vì vậy nên Thor cũng có thể vào phòng Loki rồi.
Một lát sau Thor đã đứng trước phòng Loki, vì không khí quá đỗi khác thường nên hắn thận trọng gõ cửa.
"Ai?"
- Ôi em trai, đã lâu rồi anh mới được nghe lại cái giọng đanh đá này đấy...
"Là anh đây!"
"Ừ, vào đi."
Thor mang vẻ mặt hí hửng bước vào nhưng cái thứ đón tiếp anh là vẻ mặt đầy sát khí của Loki cùng hàng chục con dao bay vòng vòng trong phòng...
"Này, em không định đâm anh đâu đúng không? Lần này anh đâu có trêu em?"
"Vào đây làm gì? Nói vấn đề chính đi. Sau đó thì biến khỏi phòng tôi!"
Loki dùng ánh mắt hình viên đạn hướng đến Thor. Thật ra cậu chỉ là đang dùng ảo ảnh để che đi khuôn mặt mất ngủ của cậu thôi, chỉ là lòng tự tôn của cậu không cho phép cậu để người khác thấy bộ dạng yếu đuối, hoang tàn đó của cậu.
"Ừm...chỉ là, em biết không... Ừm, em tự nhốt mình tròn 7 ngày rồi đấy!"
"Liên quan gì đến anh?"
"Anh..."
"Cút ra khỏi đây!!"
Lần này cậu thật sự phóng dao, cậu biết Thor sẽ né, hơn nữa cậu còn cố tình phóng hụt. Mà dẫu cho Thor không né, cậu không phóng hụt thì Thor cũng chẳng chết bởi một hai vết đâm này đâu. Dù sao cũng không phải là lần đầu hắn bị cậu ném dao vào người.
Đương nhiên Thor cũng bất lực, hắn nào dám chọc em trai yêu quý của hắn phát điên chứ... cơ mà lần này không chọc cũng đã điên rồi.
.
Sau buổi tập luyện "thể hình" hằng ngày của Thor, cậu nghe tin Loki đến tìm gặp Odin, sau đó cậu còn nghe lính gác kể rằng họ đã cải nhau rất ầm ĩ nhưng không rõ về điều gì. Sau đó Odin đến tìm Thor, sau đó... à thôi.
Mục đích cha đến tìm cậu là bởi vì Loki đã nói hết vụ ở Jotunheim, còn nói rằng Thor đã chọc giận Laurey và hắn nhất định sẽ đem quân đến Asgard.
Cha vừa dứt câu, còn nói cái gì đó sẽ trừng phạt hắn. Hắn một chữ cũng không lọt, chỉ chạy đi tìm Loki.
Lúc hắn tìm thấy Loki thì cậu đứng trước cây cầu đến cánh cổng Bifrost.
"Em trai, anh nghĩ chúng ta cần nói chuyện!"
" "Em trai??". Chúng ta hết chuyện để nói rồi!"
"Tại sao em lại nói cho cha về việc đó!"
"Tại sao hả? Tại vì anh không xứng đáng làm một vị vua! Vì anh căn bản chỉ biết đi hóng hách và gây chiến! Vì anh chỉ biết đem rắc rối về Asgard!!!"
"Nhưng..."
"Ồ hay, thế tôi hỏi vì sao tôi lại phải giữ bí mật cùng anh?"
"Em trai..."
"Em trai, em trai, em trai, em trai cái bố khỉ gió nhà anh. TÔI KHÔNG PHẢI LÀ EM TRAI CỦA ANH!"
Khỏi phải nói, lần này Thor hoàn toàn đứng hình, không phải vì bị Loki làm phép, cũng không phải vì rớt xuống hố băng ở Jotunheim mà là vì cậu thật sự sốc sau câu nói đó.
Loki không phải em trai cậu? Một câu chuyện nực cười chưa từng thấy! Hai người rõ ràng lớn lên cùng nhau, một ngàn năm trăm năm qua là cùng nhau ăn uống chơi đùa. Khi cả hai cải nhau còn bị Frigga dạy dỗ rằng anh em phải nhường nhịn lẫn nhau...
Loki thần của sự lừa dối. Chính vì vậy Thor không tin, hoang đường hết sức!
"Anh không biết đã làm gì để em giận, nhưng lừa anh bằng những câu như thế thì không tốt đâu?"
Loki thoáng nét cười chua xót sau đó liền trở về với thần thái sang chảnh của mình, cao cao tự tại.
"Tùy anh vậy, ANH TRAI" - Cậu cố tình nhấn mạnh hai chữ anh trai, chỉ là trong lòng có một loại cảm xúc rối loạn không tả được, vừa là thương tổn vừa có một chút sự vui vẻ.
Nói rồi cậu bỏ mặc Thor đứng giữa cây cầu mà bước thẳng tới cánh cổng Bifrost. Chỉ nghe tiếng Thor vọng theo.
"Bây giờ thì em lại muốn đi đâu hả?"
Loki cười buồn sau đó dùng phép thuật hóa thân lại hình dạng vốn có của cậu - một người khổng lồ băng...
"Tạm biệt anh trai. Tôi chỉ trở về nơi tôi thuộc về!"
Chính bản thân Thor công nhận là hắn không thông minh cho nên sau khi thấy cả hành động và nghe cả câu nói của Loki thì Thor vẫn không hiểu gì, mà hắn vẫn nhất quyết không cần hiểu... Hắn tin là Loki chỉ đang dùng phép thuật để lừa hắn thôi.
Hắn tin là Loki chỉ đang muốn bày trò gì đó để lừa hắn vào tròng... những trò đùa mà Loki thường làm ngày trước.
.( Sau đó thì Loki đến thỏa thuận với Laurey về chuyện đoạt lấy chiếc tráp từ Odin. Còn Thor thì cãi nhau với Odin một trận sau đó thì bị trục xuất xuống Midgard.
Mọi diễn biến từ đây sẽ như phim bạn đã coi ấy - Thor 1)
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐOẢN) [THORKI] - CHUYỆN TÌNH CỦA LỐ VÀ THỎ ♡
FanficChuyện tình của Thỏ và Nữ quàng đanh đá của chúng ta =))))))