Trên hành lang trước phòng của Odin, Loki với thân hình nhỏ nhắn xanh xanh ôm lấy một quyển sách bự bằng nửa người cậu, chật vật bước đi.
Cho dù cuốn sách có nặng thật nhưng mà tâm trạng Loki đang vui nên không phàn nàn gì nhiều, hơn nữa cậu đặt biệt yêu thích sách nên mới tự tay ôm về phòng.
Phía sau cậu có một lính gác bước tới – “Thưa hoàng tử, ngài có cần thần mang về phòng giúp không?”
Cậu không dừng lại mà vẫn cứ thong dong – “Không cần đâu, ngươi đi làm công việc của ngươi đi!”
.Vừa sáng sớm thôi nhưng Loki lại cảm thấy hôm nay chắc chắn sẽ là một ngày thoải mái…
Thứ nhất là vì Thor hôm nay bận đi luyện tập cả ngày ở trong rừng và đương nhiên sẽ không ai quấy rầy cả ngày đọc sách luyện phép của cậu nữa.
Thứ hai là cuốn sách quý báu của Odin mà cậu nài nỉ hỏi mượn từ ngày này qua tháng nọ thì rốt cuộc hôm nay vị cha kính yêu ấy cũng đã cho cậu mượn rồi.
Loki hí hửng cả ngày trong phòng hết đọc sách thì tới đọc thần chú, biến hết cái này đến cái kia. Tận đến lúc hoàng hôn cậu mới chịu bước ra khỏi phòng và mục đích là đi khoe thành tích mới học được cho mẹ xem.
Đứng trước cửa phòng của Frigga, Loki bị hai tên lính gác cản lại. Và dù một trong hai người đã thận trọng nói rằng.
"Thưa hoàng tử, Allmother đang có khách."
"Có khách thì sao? Mẹ cũng không cấm ta vào đâu. Không tin thì ngươi vào hỏi mẹ ta xem."
Tên lính gác không tình nguyện gõ cửa bước vào, trịnh trọng thông báo...phải, là trịnh trọng thông báo rằng hoàng tử Loki muốn gặp người.
Frigga tất nhiên là đồng ý, hơn ai hết Frigga là một người mẹ rất chiều con.
Loki bước vào phòng, cậu đảo mắt một hồi và dừng lại trên người một đứa bé gái tóc vàng xoăn lượn sóng đang một mình đứng bên một người phụ nữ khác. Chắc có lẽ là mẹ của con bé đó thì phải.
"Mẹ ~" - Loki réo lên.
Và người mẹ hiền từ ấy nở một nụ cười nhẹ nhàng sau đó thì chỉ định Loki đến ngồi cạnh bà.
"Đợi ta chút nhé, ta phải bàn chuyện cái đã."
Dù không can tâm nhưng Loki vẫn ngồi yên đó, cậu đang cố nhớ đến những câu thần chú khó đọc khi nãy nhưng hoàn toàn không thể tập trung. Vì vấn đề hai người mẹ bàn đến là chuyện hứa hôn cái gì đó của con bé Vollia cái gì đó, rồi cái gì đó mà với Thor cái gì đó... WTF? Thế là cái gì đó đó...HỨA HÔN?
Loki hơi giật mình khi phát hiện bản thân phản ứng hơi thái quá với chuyện hứa hôn của anh trai.
Cơ mà anh trai của cậu mới tám tuổi? Anh trai cậu còn quá trẻ, hơn nữa anh trai cậu chẳng thèm để ý tới con bé ấy đâu! Thor chỉ quan tâm tới mỗi cậu thôi!!
Mà dù sao thì cái chuyện này căn bản không hề liên quan tới cậu.
Thế rồi chính vì cái chuyện không hề liên quan đến cậu này mà máu đanh đá trong người lại sôi sùng sục cả lên, cảm giác muốn lấy dao ghim ai đó vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐOẢN) [THORKI] - CHUYỆN TÌNH CỦA LỐ VÀ THỎ ♡
Hayran KurguChuyện tình của Thỏ và Nữ quàng đanh đá của chúng ta =))))))