(Mình xin nhắc là mỗi đoản không có đoản nào nối tiếp đoản nào và nội dung hoàn toàn không liên quan!)
__________________
Vào một đêm mưa ở Asggard, khoảng 1 tuần trước khi diễn ra lễ truyền ngôi cho Thor. Loki học được một phép thuật mới từ một quyển sách cấm, khỏi phải nói nó đã được Odin quản lý chặt đến mức nào và điều đó đã khiến Loki chật vật ra sao khi lên kế hoạch "mượn" nó.Cái phép thuật đó đã khiến cậu thức hai mươi bốn giờ đồng hồ để luyện tập, nó khó đến mức dường như Frigga cũng chưa thể thật sự sử dụng nó.
Và phép thuật đó chính là "xuyên không". Tức là cậu có thể về quá khứ hoặc đi đến tương lai. Nhưng khó nói lắm, ai biết được rằng cậu có luyện được nó hay không chứ.
Loki làm theo như trong sách hướng dẫn lần thứ n, cẩn thận từng chữ để không bị thất bại lần nữa. Đồng thời hai tay cũng theo ghi chú mà vạch vẽ những đường kí tự lên chân không.
Với phép thuật này cậu có thể chỉnh thời gian tùy thích, tức là cậu có thể ở đó bao nhiêu lâu tùy cậu, nhưng nếu ở càng lâu phép thuật của cậu sẽ càng bị ăn mòn bởi dòng chảy thời gian. Và đương nhiên để bảo đảm cho sự an toàn, cậu chỉ chỉnh bốn tiếng đồng hồ.
Thế rồi "Bùm" một phát, Loki thấy mình đang bị rơi trong một khoảng không vô định, xung quanh là những kí tự kì quái.
Rồi cậu ngất đi, có thể ngất đi vì phép thuật làm cậu kiệt sức mà cũng có thể ngất đi vì cậu rơi quá lâu và đến nỗi không thể mở mắt... hoặc có thể là do cậu chạm đất quá mạnh rồi!
___
Loki tỉnh dậy sau cú "hôn" đất mạnh mẽ của mình. Cậu đảo mắt nhìn xung quanh mình.
"Oh shit!! Tại sao lại rơi xuống khu rừng sau lâu đài?"
Loki thầm rủa lên một tiếng, khu rừng này bị ngăn cách bởi phép thuật của Frigga nhằm bảo vệ người dân khỏi những con quái vật ở đây.
Cũng may là cậu có phép thuật, chẳng cần đối phó với bọn quái vật. Chỉ cần dùnh phép thuật dịch chuyển là xong. Nhưng chết tiệt, cậu không thể dịch chuyển quá xa khu rừng này vì bị vướng vách bảo vệ của Frigga.
Giờ thì cậu lại mất thời gian để giải phép thuật của Frigga. Mọi chuyện đáng lẽ sẽ rất suôn sẻ nếu cái con quái vật ba đầu không xuất hiện sau lưng cậu. Giờ thì hay rồi, cậu không phải Thor, cậu không giỏi trò đánh nhau.
___
Sau khi chật vật với con quái thú đó và đã thành công việc giải phép vách ngăn thì Loki đã biến mình thành một chú bướm xinh xinh.
Lý do là vì nó nhỏ, nó nhẹ, nó có thể bay, nó có thể xâm nhập bất kì nơi đâu mà với cái hình dạng con người và con vật khác không thể.
Ồ, thế ra cậu thành công rồi, xuyên không sang tận vài năm sau thì phải. Loki lượn một vòng và nhận ra cả vương quốc đang mừng tiệc, nhưng tiệc gì mà linh đình thế này? Không phải Asgard chưa từng có tiệc lớn thế này, chỉ là tháng này hầu như không có ngày đặc biệt.
Vì sao cậu nhận ra được tháng nào ấy à? Ôi trời, cậu chỉ cần nhìn sắc trời và cánh đồng họ đang trồng là liền biết ngay ấy mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐOẢN) [THORKI] - CHUYỆN TÌNH CỦA LỐ VÀ THỎ ♡
FanfictionChuyện tình của Thỏ và Nữ quàng đanh đá của chúng ta =))))))