Franzine's POV
She stirred when she feels like she's above a soft clouds. When she opened her eyes it took her a minutes to realize what happened last night. She gave herself to this man sleeping beside her. She closed her eyes at napaisip kung ano ang susunod na mangyayari. I never met anyone who could get me to let my guard down so quickly. Years and years of building walls to protect my heart fell within minutes of meeting him. She's on deep thought when she heard something and when she opened her eyes, she met his eyes and what happened last night flashes at wala siyang naramdamang pagsisisi sa sarili.
"You are awake." wika nito habang iniwas ko ang tingin dito. Hindi niya alam kung ano ang sasabihin, hindi niya alam kung ano ang mangyayari sa susunod. Will it break her? bahala na. "Are you hungry?" tanong nito at tumango naman siya. "Just wait here honey, I'll just prepare our breakfast." hinalikan siya nito sa noo bago lumabas.
Bumangon na siya at nagtungo sa banyo para maligo. Nakapagbihis na siya at damit parin ni Ford ang suot niya. She's wearing a polo and her now dry calvin panty. I closed the button of the polo and descended the stairs and realize that today is his birthday! Nakita niya ito na nag aayos sa mesa. He cooked a pancakes, hotdog and egg. Ang swerte ng magiging asawa at mga anak nito. Hindi man halata sa looks nito pero marunong itong mag alaga kahit masungit ito tingnan.
Pagkatapos kumain ay nagpaalam muna ito para maligo. Nasa kusina siya ngayon para maghanap ng candle. Mabuti nalang may maliliit na kandila na para sa cake kumuha siya ng isa dun at kinuha ang chocolate syrup. Sinadya niyang huwag kainin ang pancakes niya na gawa nito para gawin niyang cake kuno nito. Nilagay niya sa malinis na plato ang pancakes na ni layer niya para mag mukhang cake. She put some strawberry jam na nakita niya kanina sa ref nito. Nilagyan ng choco syrup and wrote a 'Happy B-day' on a plate. Imagine-nin niyo nalang na cake ito.
Narinig niyang may bumaba sa hagdan kaya agad niyang tinusok ang kandila sa pancake at sinindihan.
"Donata?" nakatalikod siya dito kaya di kita ang ginagawa niya. Nang maramdaman niyang naglalakad ito palapit sa kanya ay kinuha niya ang plato na may pancake at humarap dito.
"Happy Birthday, Ford." She smiled and kiss him.
"Thank you honey. Ito na ang pinakamasayang birthday ko." Wika nito sabay yakap sakin.
Nginitian ko lang siya "Make a wish and blow the candle."
Days had passed at naglalakad kaming dalawa ngayon sa dalampasigan na magkahawak kamay. Ayokong magsalita dahil wala akong masabi. Naaalala ko, temporary lang ang lahat ng ito habang nandito ako sa France. Namnamin ko muna ang bawat araw na kasama ko siya. Pag balik ko sa Pinas ay makakalimutan ko rin siya at paniguradong magiging masaya siya kasama si Franzes.
"Want to swim?" Sabi nito na nakatingin sa mga mata ko.
"Nah, wag na."
"C'mon! maligo tayo kahit sandali lang."
"No Ford. Ikaw nalang kung gusto mo." at umupo na ako sa buhanginan habang ito ay tinanggal ang suot pang itaas at shorts nito. Tanging brief lang ang naiwan at naglalakad na nga ito papunta sa tubig.
Maya't maya pa ay lumalangoy na ito palayo sakin.. Naramdaman ko ang sakit habang ito ay papalayo. Hindi ko napigilan ang sarili kong mapaiyak habang nakatingin sa papalayong lalaking lumalangoy. Paano, bakit at anong nangyari? Bakit ganito? Bakit nangyari sakin to? Bakit ako umiibig ng ganito ka aga? Bakit wala man lang trial? bakit agad agad kong binigay sa kanya ang puso ko? Ba't di ko hinintay na siya muna ang magbigay.. I wiped my tears bago pa siya mapalingon sakin. Inayos ko ang sarili ko nang makita ko siyang lumalangoy papunta sa gawi ko.
He hug me tight when he arrived. "Aw, hey! Ano ba Ford! Nababasa na ako. Stop hugging me!"
"C'mon hon samahan mo kong mag swimming." sabi nito habang ako ay palihim na kinikilig sa endearment niya sakin. Alam kong namumula na ang pisngi ko mabuti nalang at naka hug parin siya sakin.
"Please? join me hon." and kissed my nape gently.
"Okay fine! fine! just stop it" tumayo na ako habang ito ay tumatawa na nakatingin sakin. Dumiretso na ako sa tubig suot parin ang shirt at boxer shorts nito. Agad naman siyang lumapit sakin.
Humarap siya sakin at pinagsalikop ang mga kamay namin. "I want to be close to you like this forever Donata."
I smiled at him and hug him tight. I don't want to ruin this moment. I know he love me. No! erase that.. not me but Franzes.
I am lying in bed while Ford's inside the washroom. I've been enjoying my stay her for ten days and I always surrender my body to him. But until now, I don't know what's our status. I'm not asking or complaining to Ford though. This is what I wanted, my body wants him and my heat is shouting for his name.
I will enjoy the days that left before I go back to the Philippines. My flight will be three days from now and I already found my things that was hid in his walk-in closet.
I don't know what will happen when Franzes' back here in Paris and I'm not planning to tell her a story about what happen to me here. Ford is interested to Franzes. He didn't admit it but I feel it during the party where we first met cause he thought I am Franzes.
"Hi." my heart is pounding when I heard his soft baritone voice. My heart melted when I saw him smiled at me. Gosh! this is crazy. I need to stop this. My love to him should be gone once I'm back to the Philippines.
"Hello." I smiled back to him then he give me a quick kiss in the lips.
______________________
BINABASA MO ANG
Double Trouble
Teen FictionFranzes Donata and Franzine Donata are Identical twins. Super magkamukha at magkapareha ng mga hilig sa fashion & style, boses, pati sa pangangatawan ay magkaparehas. Wala talagang pinagkakaiba sa kanilang dalawa kaya di mo ma identify. At dahil isa...