Chapter 7

49 2 0
                                    

Warning: Some part of this chapter contains matured and explicit content. Read at your own risk. You have been warned.

*FRANZINE'S POV*

Kinabukasan ay maaga akong nagising. Pagmulat ng mga mata ko ay ang gwapong mukha ni Ford ang unang nakita ko. Kahit natutulog ito ay sobrang gwapo parin. Nakatanday ako sa kanya habang ang ulo ko ay nakaunan sa braso nito.

Teka, nakatanday ba kamo? Gosh, magkadikit kami! Asan ba kasi yung unan na nilagay ko sa gitna namin kagabi? What the eff bakit di ko namalayang nakayapos ako sa lalaking ito. At ang kamay nito ay nasa tiyan ko na para bang kinukuryente ako nito.

I don't want him to be awake, kaya hinay hinay kong inalis ang kamay nito sa tiyan ko ngunit sa kasamaang palad ay mas niyapos pa nito papuntang tagiliran. In the end, we we're hugging each other like a couple and I feel butterflies in my stomach. Ang bilis ng tibok ng puso ko. Kakakilala ko lang sa kanya in a not-so-good meeting at ito ang ginagawa namin ngayon?

Pinabayaan ko nalang kahit ayoko sa position namin pero aaminin ko, gusto ko ang pakiramdam na magkayakap kami. Para bang safe na safe ako sa kanya. Why am I feeling this? Pumipikit pikit nalang ako at ninanam ang bawat sandali habang naghihintay kung kailan nito bibitawan ang tiyan ko nang makaalis na ako sa pagkakayakap.

Mayamaya lang ay umuuga ang kama tanda lang na gising na ang lalaki. Nakapikit pa rin ako at nagkukunwaring natutulog nang maramdaman kong humalik ito sa noo ko. "Good morning honey." Ang sarap sa feeling na may babati sayo ng ganito. Bakit ganito? Dahan dahang kinuha ang braso nito at pinalitan ng unan.

Narinig kong bumukas ang pinto bumaba siguro ito o di kaya ay nasa banyo ngunit wala akong narinig mula sa banyo kaya bumangon na ako at naligo.

Nilabhan ko muna ang underwear at damit ko nang matandaang wala pala akong ibang damit dito. Yung underwear ko naman kahapon ay di ko mahanap kung nasaan.

Isinampay ko lang sa gilid ng cabinet na may hanging rack ang nilabhan ko. Pumasok ako sa walk in closet ni Ford at naghahanap ng pwedeng masuot.

Isang malaking tshirt at boxer shorts lang ang suot ko sa araw na ito.  Bumaba na ako ng nakaramdam ako ng gutom.
Naabutan ko si Ford na naghahanda sa hapagkainan.

"Hi, good morning!" Napatitig naman ito sa akin at nginitian ko nalang ito. "I borrowed your clothes. Wala akong ibang damit."

"It's okay, kumain ka na."

Kinahapunan ay napadpad ako sa dalampasigan at nakita ko si Ford na umiinom ng beer kaya tinabihan ko ito.

"Hi!" Tinignan lang ako ng lalaki  at muling ibinalik ang attention sa inumin.

"Can I have one?" Tanong ko at kinuha ko naman ang isang canned beer.

"No." kinuha nito sa kamay ko ang beer at ibinalik sa buhangin.

"Isa lang naman Ford."

"Bahala ka."

At kinuha ko ulit ang beer "Drinking too much of beer or any other type of alcohol is bad for you. Pwede namang isang can lang hindi yung nilaklak mo na parang tubig." Pagkasabi ko nun ay tinitigan lang ako.

"Bumalik ka na sa loob. Pagabi na at baka ginawin ka dito." Sabi nito bago nagbukas ng panlimang beer nito.

"That's enough Ford." At kinuha ko sa kamay nito ang beer at tinapon sa kung saan.

"Why did you do that Donata?!" Pagalit na sabi nito.

"You're drinking too much." and I don't like it.  Agad naman akong tumayo at naglakad papunta sa bahay. Oh my God, Why am I acting like a mad girlfriend? I'm in trouble.

Double TroubleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon