Deanna's
"Deanna, we need to talk!"
Pagkabasa ko ng text ni Dad, bigla akong kinabahan.
"Luigi, kailangan nating umuwi ng maaga bukas."-sabi ko kay Luigi
"Whyyyy? Di mo ba naeenjoy yung beach?"-tanong nya
"Super enjoy pero kasi, may kailangan kaming pagusapan ni Dad. He texted me, at alam kong seryoso sya."-sabi ko.
"Ok. Sya, go to your room na. Susunduin mo pa si Jema bukas. Di ako makakasama e. May project akong kailangan pang tapusin e."-sabi nya.
"Sige, goodnight Gi."-sabi ko at bumeso na sa kanya.
Lumabas na ko ng room nya at pumasok na sa room ko.
From: My Queen
"Kauuwi lang po namin. And late na, i can't call na po. Goodnight, my love. See you tom. Iloveyou."
Haaay swerte ko pa din na may isang tulad ni Jema na nakakapagpagaan ng loob ko.
To: My Queen
"I know you're tired. Rest na tayo. And I'm so excited to see you. I really miss you na po. Goodnight, my love. Iloveyoutoo."
Kung ano man yung meron ako ngayon, hindi ko yon pinagsisisihan.
-
KinabukasanNandito na ko sa airport. Excited na kong makita si Bb.
"Deanns! Nagtext sakin Ate Jia mo, pasakay na daw sila ng airplane. Anytime nandito na yung mga yon."-sabi ni Kuya Miguel
"Oo nga Kuya e. Excited ka na?"-tanong ko
"Oo sobra, ilang araw din akong magisa kumain no. Hahahah."-sabi nya
"Hahaha sad. Yaan mo, mamaya may makakasabay ka na."-sabi ko.
Biglang tumunog yung phone ko. Nagtext si Ate Nicole.
From: Ate Nicole
"Deanns, kamusta? Gusto ni Daddy na umuwi ka dito sa Cebu. May dapat daw kayong pagusapan."
Sabi ko na e, mangyayare 'to. Hays. Di pa nga nakakasama ng matagal si Jema tas ako naman tong aalis.
To: Ate Nicole
"I'm fine. Ate pakisabi kay Dad, after finals na. Don't worry ngayong week na yon."
Hindi naman a ayokong umuwi samin pero gusto kong umuwi na kasama ko si Jema.
From: Ate Nicole
"Sigesige. Ingat ka dyan ha. Imissyou, Deanns!"
To: Ate Nicole
"Thankyou, ate. Tell to them na miss ko na din sila."
Nakarinig kami ng sigawan. And I guess, sila na yon. My Queen is back.
Unang lumabas yung team ng Bangko and Paymaya. Tagal tagal naman nila Bb.
"Babe!"
Napatingin ako sa nagsalita at nakita ko si Ate Jia na papalapit kay Kuya Miguel
"Hi Deanns!"-sabi nya at yumakap din sakin.
"Hi Ate hahah. Congrats sa W!"-sabi ko.
"Hahaha. Sino nga pala pinuntahan mo?"-tanong nya
"Babe malamang, si Jema."-sabi ni Kuya Miguel
"Ha? Deanna di nya ba sinabi sayo?"-sabi ni Ate Jia