Daniel's
"Hey." I called.
She looked up and smiled at me. I sat down beside her at kaagad pinatong ang ulo ko sa balikat niya.
"'Di ka pa tapos Love?" Tanong ko pagkatapos kong maghikab.
At naramdaman ko ang lambot ng kamay niya sa pisngi ko kaya't napapikit ako.
"Almost done na Love. Last email na'to na need kong i-check para sa new branch." She sweetly said at mas lalo akong inantok.
"Mauna ka na Love. You seem to be tired eh." Sabi niya at hinaplos ulit ang pisngi ko.
Tangina. Ang sarap sa pakiramdam.
"Ayoko Love. I want to cuddle with you eh." Pagba-baby talk ko.
I heard her chuckle at pinikit ko ulit ang aking mata. Naramdaman ko ang mainit niyang halik sa aking noo.
○●○
Nagising na lang ako dahil sa sinag ng araw at pati na rin sa mga dumadamping halik sa mukha ko. Kaagad akong napangiti.
"Hey! Wake up na Love." Her sweet voice echoed inside our room.
I squinted my eyes at kaagad kong nakita ang napakaganda niyang mukha. Tangina. Isama mo na ang ngiti niyang nakakapanghina.
"Matunaw ako niyan Love." She joked.
I opened my arms wide enough for her at na-gets niya kaagad. Hindi pa siya nakakaupo sa kama ay hinila ko na siya kaya lumanding siya sa ibabaw ko.
"Love!" She squealed and softly slapped my chest.
Hindi ko 'yun inalintana at niyakap na lang siya ng pagka-higpit higpit.
"I love you. I love you. I love you. I love you. I love you." Paulit-ulit kong sabi habang pauilit-ulit kong hinahalikan ang mukha niya.
"Good morning din sa'yo Bali and, I love you too." She said and gave me a swift kiss on the lips.
Tangina. Good morning Daniel!
"Antok na antok ka kagabi." She said.
"Kaya nga eh. Bawi na lang ako ng cuddle ngayon." Sabi ko at niyakap ulit siya.
Tawa siya nang tawa. Ang sarap sa tenga Mahal.
"Wait lang. I cooked breakfast for you, my Love." At kumalas siya sa yakap at tumayo sandali.
Saka ko lang napansin yung breakfast tray sa may bedside table namin. Napaupo ako sa kama at napakamot ng ulo.
"Ako dapat gumagawa niyan Bal eh." Pagmamaktol ko.
Ngumiti siya't nilapag ang tray sa harap ko.
She cupped my cheeks at kiniskis ang ilong niya sa ilong ko. "Bine-baby mo'ko palagi eh. Ako naman magba-baby sa'yo."
Tangina.
"Gawa na kaya tayo ng baby Mahal?" Pang-aasar ko.
"Gags!"
"Nasa Amanpulo tayo oh, sakto."
"Soon Love. Pero, gusto ko, ako lang muna baby mo eh. At ikaw lang muna baby boy ko. Panganay." Sabi niya at nagpa-cute.
BINABASA MO ANG
525 OSS: Love Beyond Cameras
FanfictionA collection of Kathniel one-shot stories based on my imagination.