CHAPTER 16

335 6 0
                                    

"Good morning Miss Nadine!"

"Good morning Tyler, nasaan si James?"

"Ah nandun po sa bench. 2nd floor."

"Ah okay, siya lang mag-isa?"

Tumango si Tyler at patuloy nang nag-mop ng sahig. Siya pala yung isa sa mga janitor dito sa viva. :)

Kakausapin ko lang si James. Halong kaba, halong ewan ko yung nararamdaman ko.

*ting*

Tunog ng elevator yun. XD Pagdating ko dito sa 2nd floor, naghanap ako ng bench.

Nandun siya, naguguitara. Pero di naman siya kumakanta, siguro practice lang ng kaunti.

"Ahem, ahem."

Tumingin siya sakin at umayos ng upo tas nilapag niya yung guitara. Uhmmm mukha ba kong reyna ngayon? ↖(^▽^)↗

"Bat nandito ka bangsie?"

"Wala, wala kase akong magawa eh. Si Jed kase nagout of town sila ng family niya. Kaya wala akong magawa sa bahay. Pumunta na lang ako dito kase alam kong nandito ka."

"Ganun ba? So hindi ka na galit sakin?" medyo natuwa na siya.

"Uhmmm onti na lang. Tara punta tayong ice cream shop?" niyaya ko siya.

"Ah-- ehh uhmmm okay." napakamot siya sa batok niya. Hihi cute! :3

Hinatak ko siya papalabas ng building at pumasok sa kotse ko.

**************

"Guys! Venice at Crissie look! Pumasok sila James at Nadine sa kotse ni Nadine!"

"Narinig ko din na sa ice cream shop sila pupunta. Umakyat ako eh."crissie.

"Oh edi tara na! Punta na tayo sa ice cream shop!" venice.

"T*nga. Anong ice cream shop yun? Hulaan mo nga! -_-"

"Suri pu, edi sumakay na tayo sa kotse!"

Sumakay na kami sa kotse at sinundan silang dalawa. Yep susundan namin sila, anong akala nila? Masosolo nilang dalawa? Hahayaan ko nlng bang mahulog si James kay Nadine?

Haha, dream on. Siguro when books talk :P

***************

*at a CERTAIN MALL*

"Where are we gooooooooooooooooooooooooooing!!!!------------"

Hinatak ko kase, mwahahahahaha.

Gusto kong pumunta sa isang ice cream shop. Newport Creamery and co yung pangalan ng shop. Wala lang, wala kase akong makasama dito. Onti lang yung tao kase... mahal yung mga ice cream ^O^ kaya pwede kami dito, yehey!

"Ice cream shop?"

"Ay hinde, nasa zoo tayo. Tara! Anong gusto mong flavor? Dali na! Sakin kase...."

Habang nagpapakaexcite akong magsalita nun nakatitig siya sakin. Alam niyo yung feeling na ganun? SOBRANG MAKATITIG?

Matutunaw na ko James, grabe.

"Ah... sorry. Mine? Uhmm kahit ano."

"Ahmm okay. Chocolate chip flavored ice cream po tsaka... Cookies and Cream blissdelight po ^_^"

BInayaran ko na at umupo kami sa 2 seater na table.

"HOY JAMES! Ano ba kanina ka pa nakatitig! Ngayon mo lang ako nakita? -_- Weirdo ka talaga."

"Oh sorry. Kase kala ko hindi mo na ako papansinin eh."

"Pwede ba yun? Eh ikaw na yata yung naging closest friend ko eh maliban kay Nica!"

"Hahaha, wow! I just can't believe that you're talking to me now! I missed you bangsie.."

Nakakainis ka James. Please lang ha? YUNG ACCENT MO NAKAKAKILITI! Tsaka please lang wag mo na iflashback yang mga pinagsasabi mo ha? Tsss =____=

"Hahaha. Ahh. Sorry pala di kita pinapansin ah? Nainis lang talaga ako sayo.."

"Ohhh wala yun! Kalimutan na natin! Hahaha uhm. Can we start again? Yung inaasar ulit kita?"

"Up to you mister mister."

"Thank you Bangsie!"

Hinawakan niya yung kamay ko.

Kamay ko.

Kamay ko.

May narinig ako tunog ng pagshot ng camera pero binawela ko nlng, basta.

All I knew was...

Nagkwekwentuhan na kami ni James. Nakikita ko sa mata niya na sobrang natutuwa siya.

Hindi kaya, napilitan lang nyang aminin yung sinabi niya sakin sa dressing room noon? Yung hindi na niya ako gusto? Iba kase simoy ng hangin dito eh. :/

AISH! Naguguluhan ako.

****************

"Yan! Rica I got the picture!"

"Nice shot! Papakita natin kay boss Vic yan! Diba sabi ni boss Vic bawal pa sila magkadevelopan ng feelings? HAHA lagot sila!"

"Nice job Crissee and Venice :*"

Humanda ka sakin, Nadine. Lagot ka kay boss Vic.

Ngayon kailangan mo na ng shield. :)

Bwiset ka Nadine Alexis Paguia Lustre, you ruined my life with James.

Maybe This Time (JaDine Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon