*********
"Huy! Bakit moko dinala dito sa bahay nyo? Huy James!" natatakot tuloy ako neto. Kinakabahan ako! Makukuha na ba ang V Card ko? Uwaaaa! (--〆)
"James! $H1T! Bakit nandito tayo sa kwarto mo-- uwaaaa!" kinakabahan talaga ako! Ano bang trip nya? Lakas ng trip ah!
Nagulat ako nang ni-lock nya yung pinto at pinaupo ako sa kama. Tas nakasmirk sya! Waaahh! Help me God pleaseeee!
Umupo rin sya sa tabi ko at nakatingin sakin. "UWAAAAA! Anong plano mo!? Kaasar ka ha! Di ako natutuwa sa joke mo! Tabi! Uuwi na ko!" dapat hindi na ko sumabay sakanya. AAAAHHHH!
"OA mo. Hindi kita rerape-in." bigla syang tumayo at tumawa ng bahagya. Grabe ha! Thank you po! -_-
"Eh.. Eh, bakit moko pinapunta dito!? Manyakis! Tabiiii!" pinapalo-palo ko siya sa likod pero busy siyang naghahalungkat ng damit sa Closet nya. Don't tell me...
MAGBIBIHIS SYA INFRONT OF ME!? Ghad, no waaaay!
Tinadyakan ko siya.
"Hey Bangsie, stop!" tumawa siya tas binato nya ko ng.. dress!? Violet pa!
Don't tell me.. "BAKLA KA!? BAKIT KA MAY DRESS NA VIOLET? WAAAAHHH HINDI NA KITA SASAGUTIN! Bakit di ka sumali sa I Am Pogay!? AAAAHHH!" nawawalan na ko ng hininga. Gravity! First kiss ko may sayad! Lalake sa umaga, babae sa gabi! Jusko. Pogay? Sabagay, pogi eh.
"Why are you so OA? Yan yung dress ni... uhmm. Pano ko ba sasabihin to.. Uhmm. Dress ni Rica. Eh basta! Wear it." sinara na nya yung closet NYA. Tinurukan yata ako ng OA MUCH INJECTION kaya ganito ako. Gad nakakahiyaa!
Teka.. "Dress ni Rica!? Sira kaba? Mamaya mahawaan ako ng masamang elemento dyan! Ayoko nga!" pagtanggi ko. Totoo naman eh!
"Haay, gusto ko maganda damit mo. Because I'll introduce you to my parents." bat walang siblings? Ay nasa Australia daw.
"Pakilala!? Hindi pa tayo, uy."
"But they want to see you. Please?"
Wala eh, nandto na ko. Tsaka chance ko na to! Makita slash makilala yung parents ni James *O*
"Sige na nga!" nag-marcha ako papunta sa cr nya sa loob ng kwarto nya. At dun ako nagbihis. Kelangan ba bongga manamit? Ayos naman tong blouse at skirt sakin ah! Psh.
Kahit labag sa loob-looban ko na tagos hanggang uterus, sinuot ko pa rin yung dress. Sana hindi to kinulam. Waaaaa! X﹏X
Dinner...
"Oh, ikaw pala yung Nadine Lustre? Tama ba?" sumubo ng pagkain yung mom ni James. Kamukha nya, lalo na yung dad. Grabe lang ha, nakakagoosebumps! Ikaw kaya nasa harapan ng parents ni Jamesmyloves, awkward na may kilig noh? Aish! Swerte girl!
"O-opo Ma'am."
"Hehe, don't call me Ma'am. Call me tita na lang." nagsmile sya sakin habang sumusubo ako ng kanin. "You're simple yet pretty. Bagay kayo ng anak ko."2
"Hihi, maraming salamat po sa pang-bobola, tita." sabi ko nang nakangiti. I heard James chuckle. Bakit? -o-
"Nope, you're indeed pretty babe." sabay tumango ang mom nya. Inakbayan ako ni James. OMYGHAAAAD! OXYGEN! BABE DAW!? GHAD! Any time magcocollapse na ko! Swear. •﹏•
"Haay. How sweet of you, son. I like Nadine for you. Do you court her na, anak?" sabi ng dad nya. Court? Di ko ramdam eh..
Kase pakiramdam ko, kami na! └(^o^)┘
"Dad, direk." ibig sabihin, hindi pwede maging kami dahil kay direk. Nak ng siomai! "Siguro after lahat ng projects namin sa Diary ng Panget, I'll ask the permission of direk. Papayagan naman kami eh." he intertwined our fingers sa ilalim ng table. PDA! PDA!
Wag nga kayo, kinikilig ako!
"Well, kayo na dyan. Tsaka syempre kukumbinsihin ko din si direk." at ngumiti yung dad nya.
I feel so comfortable sakanila. Ang saya nila kasama, para bang bagets lang kausap ko. XD
After 30 minutes ng chikkahan, hinatid na ko ni James sa bahay.
"Uhmm. Sige, thank you sa paghatid at sa dinner ha?" nakapagpalit din naman ako, hindi na yung nakakatakot na violet dress ang suot ko.
Alangan naman kaseng iuwi ko, magkaka mala-the Conjuring ang bahay namin nyan.
"Your welcome." nakapamulsa yung kamay nya tas ngumiti. I mean, ngumisi -.- "Ano nanaman yun James?"
"Aish! Penge goodnight kiss!" tas nagpout sya. Talaga to!
"Goodnight kiss? Yoko nga. Antok na ko, bye." tatalikod na sana ako nang hablutin nya ko sa braso. Lagi na lang ba syang ganito?
"What? I said antok na po ako." inirapan ko sya at tumalikod. Maglalakad na sana ako sa loob nang hablutin nya ko sa braso-- nanaman.
Tas nagulat ako nang, binuhat nya ko ng bridal style.
(⊙o⊙)
(⊙o⊙)?
❤⊙﹏⊙❤
"Ano? Goodnight kiss muna. No kiss, no entry." tas kumindat sya. Aba, bahay namin yun ah! =_=
"Bahay nyo?" I rolled my eyes.
"Basta, kiss muna!" tas nagpout sya at nakaclose eyes. Childish! Uwaaa! Pero ang red ng lips, shems kissable.
Nagdadalawang isip pa ko pero.. bigla nya kong hinawakan sa likod ng leeg ko tas nilapit sakanya and it happen na, nagkadikit na yung lips namin.
Napapikit tuloy ako.
Megesh! Megesh! MEGESH!
Nakaganun lang kami nang walang umiimik. Nang biglang..
"Ehem, ehem."
"Sorry Ma! Hehe ^_^v"
*******
Someone's superdupermegaultrashort POV
Booyeah!
Got the picture.
Siguradong lagot sila.
MWAHAAHAHAHAHAHA!
BINABASA MO ANG
Maybe This Time (JaDine Fanfic)
FanficMay DNP Movie sila, at dahil sa napakahalagang project na iyon, dun nagtagpo ang landas ng isang Nadine Lustre at James Reid. Dito nagsilabasan ang mga hidden feelings nila sa isa't isa. As days go by, lalong lumalalim ang kanilang nararamdaman sa i...