Anh và cô yêu nhau từ cấp ba cho lên đến tận đại học. Gia đình anh thuộc hạng trung lưu còn cô lại đơn thân một mình.
Nhưng từ lúc lên đại học cuộc sống của cô có thêm một người đàn ông đã xuất hiện.
Ở trường đại học cô và hắn như nước với lửa, hắn là một hoa hoa công tử đào hoa, thích đùa bỡn với phụ nữ, cô là người có chính kiến nhất mực chung tình nên càng ghét hạng người như hắn.
Nhưng ai biết được khi tình yêu của anh và cô đang tốt đẹp hắn lại nói thích cô. Đối với cô Đằng Lạc chỉ là một kẻ bỗng chen ngang vào muốn tranh giành tình yêu này với anh.
Hắn ta muốn quan tâm thì Phương Tử Du đối với hắn càng bài xích, vô cùng chán ghét, mà một lòng một dạ hướng về anh - Lâm Hạo Vũ.
Sinh nhật của cô, hắn đến chỉ đứng từ xa, Phương Tử Du đang nở nụ cười với đám bạn liền đông lại. Đi về phía hắn. "Tôi đã bảo anh đừng đến, bạn trai tôi sẽ hiểu lầm tôi, cầu xin anh biến đi nhanh một chút."
Hắn cười cười, chề môi nhét quà vào tay cô, rồi quay lưng, đi về. "Tôi cũng không thèm ở lại, hứ."
Phương Tử Du bực bội vứt quà vào thùng rác bên cạnh đó. Sau khi cô đi, có một người quay lại nhặt món quà lên, xem như bảo vật mang trở về.
Cô bệnh phải nhập viện, Lâm Hạo Vũ túc trực ở bên, anh là bạn trai của cô còn hắn là cái gì cũng không có tư cách đến chăm sóc. Chỉ có thể đến thăm.
"Hạo Vũ, em mệt, mời anh ta về đi." Phương Tử Du thẳng thừng đuổi khách, ngay cả làm bạn với hắn cô cũng lười.
Hắn vẫn hào sảng, cười một tiếng, "Còn mắng chửi được là tốt rồi."
Đằng Lạc lại quay lưng, trong căn phòng đó hắn biết cô làm nũng và yếu đuối thế nào khi đối mặt với Lâm Hạo Vũ, biết khóc cười chân thực, còn đối với hắn mãi mãi cũng chỉ là thế này thôi.
Nhưng thật không ngờ, một ngày kia cô lại bị tai nạn giao thông, phần mắt của cô bị tổn thương nghiêm trọng, cả thính giác cũng không còn nghe rõ nữa.
Bỗng chốc một cô gái trẻ trung, tràn ngập ước vọng lại trở thành một người khiếm thính và khiếm thị thì sẽ khủng khiếp như thế nào? Cũng may anh luôn ở bên cạnh, an ủi động viên cô, còn người đó thì không thấy xuất hiện, hay đến thăm cô dù chỉ một lần.
Từ lúc ba mẹ cô mất đến giờ cũng chỉ có anh mới nhẫn nại với cô như vậy thôi, mới là người yêu cô thật lòng, chấp nhận tất cả của cô.
Anh mỗi ngày đều dùng tay mình viết vào lòng bàn tay của cô những điều đã diễn ra xung quanh.
"Hôm nay, bác sĩ nói mắt của em tuần sau là có thể phẫu thuật rồi, qua ba tháng nữa sẽ không sao nữa?" Anh nắm bàn tay của cô, vạch vạch lên những ký tự này.
"Thật không?" Cô cảm nhận được và nhanh chóng hiểu, liền kêu lên vui mừng.
"Ừ, phải rồi, Đằng Lạc gửi lời hỏi thăm đến em..." Anh lại viết vào tay cô.
"Vậy sao? Nhưng mặc kệ anh ta đi, cũng không cần anh ta đến thăm, nếu không phải tại anh ta, thì đám phụ nữ kia đã không ra tay hãm hại em. Em thật hận chết anh ta, em chỉ cần anh là đủ rồi. Cảm ơn anh, đã luôn bên em." Cô sờ sờ, ôm lấy anh. Động tác của anh có chút cứng đờ, nhưng vẫn ôm lấy cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp đoản
RandomLà tất cả các đoạn ngắn mà Niếp viết. Lấy tên nhân vật chính làm tên đoản cho dễ phân biệt nhé. Là các đoản Niếp tự viết không cop của ai, nên nếu muốn đem đi đâu xin hỏi ý kiến mình trước nhé! Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ! ______ 29/5/2018