Chapter 60: Exorcism of Annie Perez

7.5K 427 82
                                    

Exorcism of Annie Perez

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Exorcism of Annie Perez

Soundtrack: Ili-ili Tulog Anay by Bid Gamboa

"Ms. Perez, oras na po para inumin niyo ang gamot niyo," ani ng nurse na kakapasok lang sa kanyang ward.

Natigil sa paglalakad ang nurse nang marinig ang mumunting hikbi sa loob kwarto at nang bigla niyang mapansin ang ilang patak ng dugo sa sahig. Sinundan niya ang mga patak hanggang sa dumapo ang tingin niya sa babaeng naka-hospital gown na nasa sulok na nakaupo habang nakatalikod sa kanya. Kita ang pagtaas-baba ng mga balikat nito dahil sa paghikbi.

"Ms. Perez? A-ayos lang po ba kayo?" Sa kabila ng kanyang takot na nararamdaman ay pinili parin niyang lapitan ang pasyente.

Bakit may dugo rito? Naglaslas ba siya? Mga tanong na hindi niya maisatanig sa mga oras na iyon.

Nang makalapit siya sa pasyente ay hinawakan niya ito sa balikat gamit ang kanyang nanginginig na kaliwang palad.

"Ms. Perez, ayos lang ba ka-"

Isang nakakabinging sigaw ang pinakawalan ng nurse nang humarap ang pasyente sa kanya hawak-hawak ang pugot na ulong tutang kinakain nito.

---

"Kakasuhan ko kayo dahil hindi niyo ginagawa ng tama ang trabaho niyo!" Nanggagalaiting sigaw ni Mrs. Perez sa head doctor ng psychiatric institution na iyon.

"Mrs. Perez, ginawa na po namin lahat ng kaya namin para magamot ang anak niyo but among all the patients here, she's never showing any progress at all. In fact, mas lalong lumala ang lagay niya sa bawat araw. Hindi lang ito ang unang pagkakataon Mrs. Perez na may ganoong nangyari. Hindi niya kinakain ang mga pagkain na dinadala namin para sa kanya. The first nurse assigned to her witnessed how she had eaten rats, insects and how she drank her own urine instead. Yong pangalawa naman ay muntik ng mamatay at nawalan ng isang tenga dahil kinagat niya," umiiling-iling na wika ng doktor bago magpatuloy.

"And two days ago, I let you brought her pet here with high hopes that it would somehow help her recover but she just ate the poor puppy!" The doctor stood up from his seat and pounded the top of the table forcibly.

"Jesus! She's beyond psychotic!"

"How dare you say that! Just so you wait and we will sue you and this institution!" Angil ni Mrs. Perez na tumayo narin sa doktor.

"Catherine, will you calm down? Naturingan ka pa namang abogado," pagtawag ni Mr. Perez sa atensyon ng asawang respetadong abogado rin na tulad niya na malapit nang mag-eskandalo.

"Calm down? Steve, this is about our daughter and how incapable and useless this institution in treating her!"

"Hindi niyo ba talaga tatanggapin ang anak namin dito?" Kalmadong tanong ni Mr. Perez sa doktor.

Mystic Club: The Paranormal DetectivesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon