Tối hôm đó, cả bọn sửa soạn đồ đạc xong leo lên giường đánh một giấc phò phò tới sáng. Nhưng do quá mệt nên mọi người đã ngủ mê mệt không biết gì nên cô hầu gái lên gõ cửa muốn sưng tay cũng chẳng đánh thức nổi. Cô hầu vội chạy xuống báo với bà Hakuba. Bà nghe tin, nhăn mày nhìn đồng hồ. Đã 8h sáng, 2h chúng nó bay còn chưa chịu dậy. Haizzz, bà biết con trai bà mê ngủ nướng nhưng không ngờ mấy đứa bạn nó cũng vậy. Chắc có khi bà phải tự mình lên thôi.
- Cô tiếp tục làm việc đi, để tôi lên !
- Vâng ạ ! - Cô hầu cúi đầu một cái.
Bà Hakuba đứng dậy, toan bước lên lầu thì có tiếng chuông cửa. Bà khá ngạc nhiên.
- Giờ này ai đến vậy nhỉ ? Mình nhớ mình đâu có hẹn ! - Bà lầm bầm. - Cô, mau ra xem là ai !
Cô hầu gái vâng dạ rồi lật đật chạy về phía chiếc điện thoại có hình đặt ngay cạnh cánh cửa to oành. Cô nhìn vào, khẽ kêu lên.
- Chu choa ! Bà chủ ơi ! Là một cô gái vô cùng xinh đẹp nha !
- Một cô gái ? - Bà Hakuba nhíu mày. - Ai thế nhỉ ? Mình nhớ mình đâu có hẹn...cô hỏi cô gái đó thử xem !
Cô hầu gật đầu rồi cầm ống nghe lên, cất giọng.
- Alo, cô gái ! Cô là ai vậy ? Cô kiếm ai ?
Shiho nghe tiếng phát ra từ cái loa gắn cạnh cửa thì vội trả lời.
- Tôi là Shiho, bạn của Saguru ! Xin hỏi anh ấy đã bay chưa hay là còn ở nhà ạ ?
- Bà chủ ơi ! - Cô hầu gái ngoảnh mặt lại, đưa ống nghe ra xa khỏi tai. - Cô gái tên Shiho đó muốn tìm cậu chủ ạ !
- Hả ?!! Tìm thằng Saguru ?!! - Bà tròn mắt kinh ngạc, sau đó thì hối hả nói. - Alice, mau, còn không mau cho con bé vào ! Nhanh lên !
Alice vâng dạ rồi vội vàng bấm nút mở cổng, đồng thời nói. - Thì ra là bạn của cậu chủ ! Tôi sẽ mở cửa ngay ạ !
Shiho khẽ lùi lại khi cánh cổng sắt dần dần mở ra. Hiện tại nó đã mở ra hết và cô có thể bước vào. Shiho đi dọc theo con đường như mọi hôm rồi bước lên bật thang, đẩy cánh cửa màu nâu gỗ. - Xin chào ?
- Chào tiểu thư Shiho ! - Alice cúi gập người, trong khi lòng vẫn trầm trồ về cô gái trước mặt.
- Vâng ! - Shiho khẽ gật đầu, toan tiến vào ngôi nhà thì một người phụ nữ với nét đẹp kiêu sa mặn mà bước ra, cười tươi với cô.
- Chào cháu, cháu là Shiho đúng không ? Ôi, cháu thật là xinh đẹp !
- Dạ ! Cháu cảm ơn... - Shiho hơi ngạc nhiên, khẽ gật đầu trong khi đang ngầm quan sát người phụ nữ này. Dựa vào cách ăn mặc như một quý bà thì cô có thể xem như là người phụ nữ này đã trên 40, nhưng khuôn mặt lại có một vẻ đẹp không tuổi và có nét mặn mà không kém phần kiêu sa. Nhưng thứ thu hút cô nhất là đôi mắt đỏ sắc sảo có phần quen thuộc mà trong thời gian cô vẫn thường xuyên thấy. Cô nhíu mày.
- Bác...là mẹ của Saguru ạ ?
- Bingo ! Cháu đoán đúng đấy ! - Bà Hakuba bật ngón trỏ, khúc khích cười. - Nào, cháu mau lại đây nào ! Nhanh nhanh !
BẠN ĐANG ĐỌC
[fic Conan] Sợi tơ hồng
FanfictionCâu chuyện xoay quanh những thanh mai trúc mã chơi với nhau từ nhỏ, mọi chuyện rồi sẽ đi về đâu ?