"THIS is great."
Chernin smiled at Ran as he looked around her bar. Sa isang tulad nitong lalaki, hindi bihira ang pumuri sa ganoong klaseng bar na parang pang-sosyal ang dating. Nakapunta na ito noon pero hindi pa nya ito nailibot sa kabuuan niyon.
"Thank you." Aniya saka inilapag ang pinabiling starbucks coffee sa mini table niya roon sa private room niya.
"Nakakatuwang isipin na nakapagpatayo ka na ng sarili mong business and being a popular business woman? That's inspiring."
"Tama na ang papuri. Lumalaki na ang ulo ko." Natatawang saad niya saka isinuksok ang straw sa plastic container ng naturang kape.
"I'm proud of my soon to be wife!" Masiglang wika nito saka pinagtuunan ng pansin ang kape.
Telling that he's proud of her, it touches her heart. She felt overwhelmed. Parang wala na siyang pakialam sa sasabihin ng iba at ang tanging sasabihin na lamang ni Ran ang mahalaga sa kaniya.
She looks at him. How could he still be handsome while zipping his starbucks coffee? He also looks sexy. Her eyes move to his lips. That lips that she was addicted on, parang nag-aanyaya itong halikan niya.
Mabilis siyang nakabawi sa imahinasyon ng marinig ang malakas na tunog ng ringtone ni Ran. "Excuse me." Anito saka sinagot ang tawag.
Napalunok siya nang maalala ang naisip. Ano bang nangyayari sa kaniya? Nagnanasa siya sa sarili niyang fiance? Oh my!
"Okay."
Napansin niya ang pag-iiba ng ekspresiyon ng mukha ni Ran pagkatapos nitong sagutin ang tawag mula sa cellphone nito. Tila may problema ito. Hindi maipinta ang mukha nito, parang pinaghalong galit at pagkalito ang mababanaag sa gwapong mukha ng fiance niya.
"P-Problem?"
"N-No! That's nothing. May mahalaga lang akong aasikasuhin. I'll have to go. I will call you later. Take care." Anito saka tumayo.
Tumango na lamang siya sa sinabi nito saka ito inihatid sa labas ng shop niya. Bago ito tuluyang umalis ay kinintalan pa siya nito ng mabilis na halik sa kaniyang labi dahilan upang mag-blush ang kaniyang pisngi. "See you later." Anito saka kumaway.
She just smiled at him while rememb'ring what he did - a peck on her lips.
-
NANG makababa si Ran sa kaniyang kotse ay agad niyang natanaw ang babaeng hindi na niya gugustuhin pang makita.
Ano pa ang nasa isip nito para makipagkita pa sa kaniya?
He remember what she said on the phone while he's on Chernin's boutique.
"Hello?"