Chapter 7: THE PRANK

1.1K 34 0
                                    

Chapter 7:

Xander pov:

Andito parin kami sa school ngayon habang hinihintay sa parking lot si Dj.

"Asan na ba kasi si Dj?" inis na tanung ni ronnie.

"Andyan na sya" cold na sagot ni nile.

Kanina pa cold si Nile sa amin di rin namin alam Kong bakit pero meron kaming iniisip na baka yung babaeng sumipa ng cake sa mukha nya.Alam Kong nagpaplano na yan Kong anong paghihiganti ang gagawin nya. Ikaw ba naman mapahiya sa harap ng maraming tao hayssttt.

"tara na" yaya ni Dj pagdating nya sa harap namin.

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D

@House

Iisang BAHAY lang kasi kami nakatira para maging independent raw pero totoo naman.

Pagkatapos naming mag-ayos pumunta na si Dj sa kusina sya kasi ang nagluluto pero lahat naman kami marunong magluto talagang tinatamad lng kami.

"Neon paki search nga nung limang babae kanina" utos ko sakanya.

"Ok" sagot nya at tumango.

Kahit naman kasi mukhang playboy si neon may utak din yan sya yung kumukuha ng info about sa mga kalaban namin.

"Tara na kain na tayo tapos na magluto si Dj" yaya sa amin ni Ronnie at halatang gutom ha hahaha.

"Takaw mo talaga" pabiro Kong sabi.at sya ay Nag pout lng.

"Hoy ronnie wag ka mag pout Hindi bagay sayo mukha kang bakla hahahaha" tawang sabi ni neon.

Tiningnan lang namin sya ng blanko habang siya ay tawang-tawa na.

Pag katapos namin kumain pumunta na kami sa sala at makikinig kami sa mga info na nakuha ni neon.

Neon pov:

Nakaupo kami ngayon sa sala at sasabihin kona kasi sa Kanila ang mga nakuha Kong info about dun sa limang babae na nakalaban namin kanina.

"Oh magsimula kana pre" exited na sabi ni ronnie.

"Ok! konti lang ang nakuha kong info dahil ang ibang info ay napaka hirap buksan at ang Hirap ihack parang protektado eh" pagsisimula ko.

"Ok! lng sige sabihin mo na ang mga nalaman mo" seryosong sabi ni xander kahit mayabang yan responsable yan bilang leader namin.

"Ahmm Gangsters silang Lima katulad natin" sabi ko at tiningnan ang reaksyon nila dahil kahit ako nagilat din nu.

Nanlaki naman ang mga mata Nina Ronnie at Dj habang ang mukha naman nina xander at nile ay seryosong-seryoso.

'Tsk'

Ang seryoso talaga ng dalawa.

"Ang pangalan ng Gang nila ay Black Fallen Angels Rank 2 sa buong mundo mas mataas sa atin ng isang ranko dahil rank 3 tayo at Rank 1 sila sa Philippine underground, mukhang malakas sila Hindi lng masyado halata dahil rank 1 sila at tayo rank 2. Ang 
Leader sa kanilang grupo ay si Xyriel Ann Montecillo" mahabang sabi ko at Pinakita ko sa kanila ang picture ni Xyriel at biglang nag iba ang expression ni xander naging cold sya.

"Sunod sa kanya ay si Ice Joy Cruz---" putol na sabi ko at Pinakita ko rin ang litrato nito at naging itim bigla ang aura ni Nile ng makilala ang babaeng sumipa ng cake sa kanya.

"Next Joyce Lee Pontero---" sabi ko at Pinakita ko rin ang picture nito.

At parang may nakita akong hint sa mukha ni Dj na parang iba. Namamalik mata lng ba ako o talagang namula si Dj haha oh oh I smell something fishy here.

"Next is Macy Joyce Montefalcon---" sabi ko at Pinakita ko rin ang picture nito. At nakita kong Naging seryoso naman ang mukha ni Ronnie ng makilala ang babaeng tinapunan sya ng eraser sa bunganga haha.

"At last si Myla May Smith" pagtatapos ko. Pinakita ko rin ang picture nito at tumango lng sila saka tiningnan ako.

"Bakit?" tanong ko.

"Tama lng ang impormasyon na nakuha mo neon.
Sige na matulog na tayo" serysong sabi ni Dj at tumayo na. Kmi naman ay pumasok na din sa kanya-kanyang kwarto.

Pagkahiga ko ay iniisip ko Kung anong iniisip ni Nile kilala ko sya kapag sya ang nagplano siguradong empyerno ang kalalabasan. Sa sobrang pag-iisip Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Ice pov:

2 months na ang nakalipas ng pumasok kmi sa kingdom high. 2 months na rin ang nakalipas ng maka-away namin ang mga asungot na mga lalaking iyon pero sa loob ng dalawang buwan nayon tahimik sila ewan ko ba pero naging normal na ang buhay namin katulad ng isang ordinaryong high school student pero sa sobrang normal o pagkabiglaang tahimik nila mas nagtataka ako.

Andito kmi ngayon sa school naglalakad sa hallway pero sa paglalakad namin hindi ko ma iiwasan na isipin kung bakit nakasunod ang mga matang nakatingin sa amin at hanggang sa pagpasok namin sa room ay biglang may bumagsak galing sa taas.

*SPLASSHHH*

"Sh*t" rinig kong singhal ni xyriel.

"F*ck" inis kong sabi dahil basang basa kmi.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" tawa nilang lahat at pati na din yung limang asungot.

So ito pala ang pinaghandaan nila sa loob ng dalawang buwan.

'TSK'

Macy pov:

Bwisit na mga asungot na yun basang-basa na kmi ngayon. Pero hindi yan ang pinoproblema ko ang ko ay galit na silang apat.

Bago kasi kami pumunta sa school ay umiinom kmi ng coke in can at ngayon ang coke in can na hawak nila ay yuping-yupi na. Kaya niyaya ko na lng sila na pumunta sa locker room pero bago kmi umalis nagulat na lng kmi ng suntukin nina ice at xyriel ang pader.

*BOGSHH*

*BOGSHH*

'Ayan na nga ba eh' wala sa sarili kong bulong. At ang kanina na tumatawa ay natahimik dahil sa nangyari.

Pagkatapos suntukin nina xyriel at ice ang pader ay umalis na kmi at dumeritso na papunta sa locker room para kumuha ng damit at magpalit na sa cr mabuti na lng at meron kming naiwan na damit dito pagkapasok namin sa cr ay nagbihis na kmi tapos naming magbihis ay nagulat na lng ako ng suntukin nina joyce at myla ang salamin ng cr kaya dumugo na rin ang kamay nilang dalawa.

"hayssttt ako lng ba ang matino dito na hindi nanununtok ng mga kung ano-ano sa paligid" sarcastic kong sabi sakanila.

"Tsk" singhal ni lng apat.

"Nga pala punta muna tayo sa clinic" sabi ko.

"Mamaya na lng pagkatapos ng klasi" cold na sabi ni xyriel. Kaya tumahimik na lng ako baka ako pa masuntok nyan eh.

"late na tayo kaya hali na kayo" cold na sabi din ni ice.

"oh cge tara na nga" inis kung sabi. At sumunod na sakanila.

Pagkapasok namin sa room ay napa singhap naman silang lahat.

"GOOD MORNING SIR sorry were late" diin kong sabi.

"It's okay ms. Ahmm may I concern Ms Montecillo, Ms Cruz, Ms Pontero and Ms Smith I think the four of you need to go to the clinic " sabi ni sir sakanila.

"It's okay sir we can go to the clinic after class" cold na sabi ni joyce habang nakatingin ng blanko sa teacher namin.

"O-okay please t-take your sit" sabi ni sir saamin kaua Pumunta na kmi sa likod.

Tiningnan ko naman ang limang lalaki na gumawa sa amin ng ganun at nginisihan.

'Humanda kayo Kami naman' sabi ko sa isip ko.

*Evil Smirk*

The Heartless Princesses and The Bad Boys (UNDER EDITING!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon