Chapter 10:
Joyce pov:
Andito kami ngayon sa Airport at 5 am pa lng ay andito na kami. At Kaming dalawa ni macy ngayon ang nag-aabang sa kanila.
Ang ginagawa naman ni Xyriel ay
nakikinig lng ng music sa kanyang headset, si Myla naman ay nag babasa lng ng libro at si ice ayun tulog sa kotse. Alam nyu ba Kung bakit kami nandito sa ganitong sitwasyon?.*FLASHBACK*
Pagkatapos naming mag higanti sa mga ungas na yun merong tumawag sa phone ni Xyriel.
"Hello..." sagot niya sa kabilang linya at dahil hindi namin marinig ang pinag-uusapan nila ay tinitigan na lng namin ang expression nya."Kailan"
----
"Oh sige"
----
"Bye" paalam ni xyriel sa kabila."Sino yun?" Tanung ni macy sa kanya.
"Basta mamaya ko na lng sasabihin pupunta na kasi sila dito" sagot nya at nagmadali kming umuwi.
****
@HouseKakatapos lng naming mag linis ng bahay at mag dinner kaya naisipian namin na umupo muna sa living room at nanuod ng Tv.
"Ay nga pala xyriel sino yung tumawag kanina" tanung ulit ni macy.
"ay oo nga pala sina angel ang tumawag kanina" sagot niya.
"oh anung tungkol sa kanila?" Tanung naman ni ice.
"Uuwi sila dito bukas 6 o'clock in the morning" sagot nya ulit.
Napataas naman ang isang kilay namin ni macy sa narinig at sina xyriel, ice at myla ay nanatili paring blanko ang mukha.
"Sino kasama ni angel?" Maikling tanung ni myla.
"Sina jade, jona at beatrice kasama rin sina kuya ace at kuya hance" sagot niya ulit.
"What The---" sabay na sabi namin ni ice.
"Bakit kasama sila?" sabay naming tanung.
"Ano to sabayang bigkasan" sarcastic na sabi ni macy saamin.
"Bakit kasi kasama ang dalawa kung ugok na kapatid?" Irritang sabi ni ice.
"at bakit din kasama si ate?" galit kng tanung.
"ewan ko" sagot ni xyriel saamin.
"Basta bukas ng 5 am pa lng gising na dapat kayo" sabi niya saamin.
"kayo na lng ang sumundo sa kanila" walang ganang sabi ni ice.
"Hindi pwede dapat lahat tayo yan ang sabi ni kuya ace, sige na tulog na tayo good night maaga pa kasi tayo bukas" sabi ni xyriel saamin at nauna nang pumasok sa kwarto nya.Pagkaumagahan
nagising na kaming lahat pero si ice ayun tulog pa rin."Macy, Joyce gisingin nyo na si ice" utos ni xyriel saamin.
"Ok *YAWN*" sabay naming sabi ni macy at humikab pa. Pagkarating namin sa kwarto ni ice ayun nakita naming tulog na tulog talaga sya.
"HOYYY ICEEEEE GISIIINGGGGGG MAY SUSUNDUIN PA TAYO" sabay na sigaw namin ni macy.
"Hmm" response nya.
"Kung hindi ka gigising pipinturahan namin ng pink ang kwarto mo" banta ko sakanya. Napa-bangon naman sya at tiningnan kami ng masama.
"subukan nyo lng" cold na sabi niya.
"Try me!" Sabi ko at tinaasan sya ng isang kilay.
"oh sige na maligo kna at maghihintay kami sa baba" sabat naman ni macy.
"Ok" sagot nya. Kaya umalis na kami dun.
*END OF FLASHBACK*
Ayun kaya kami andito ngayon ng ganito ka aga.
'TSS'
"Myla pakigising nga si ice at kulbitin mo si xyriel at sabihin mo na andito na sila" utos ni macy kay myla tumango naman ito at ginawa na ang inutos ni macy.
Pagkalipas ng ilang minuto andito na sina myla, xyriel at ice. So andito na sila pero teka parang may problema, parang may kaaway sila.
Dj pov:
Pagkatapos ng pagpapahiya ng kung sino man ang kumuha ng damit namin ay merong tumatawag sa phone ni xander.
"Hello!" Sagot nya.
----
"Talaga kailan?" Tanung naman nya.
----
"Oh sige bukas kaming bahala!" Sabi pa niya at ngumiti ng konti.
----
"Ok! Bye" paalam niya sa kabilang linya."Sino yun?" Tanung ni ronnie.
"Mamaya ko na lng sasabihin" nakangiting sagot ni xander.
*****
@HouseGabi na at andito kmi ngayun sa living room nakaupo.
"So sino yung tumawag kanina xander?" Tanung ulit ni ronnie.
"sina paul" sagot niya.
"oh ano daw kailangan" tanung ko.
"babalik na daw sila dito sa pilipinas" sagot niya ulit.
"sino kasama?" Tanung ko ulit.
"Sina clyde, jace at andrei"
"kailan?" Tanung naman ni nile.
"bukas 6 am kaya dapat 5 am pa lng gising na kayo para maaga tayo bukas" sabi ni xander saamin. Kaya tumango naman kaming lima at pumasok na sa kanya-kanyang kwarto.
Pag kaumaga ay gising na kming apat pero si nile ay mukhang hindi pa.
Kaya pumunta na ako sa kwarto nya para gisingin sya. Pagpasok ko ayun tulog pa nga si nile."Nile gising na!" Yogyog ko sakanya.
"Hmm" responce nya.
"Nile pag di ka dyan bumangon lalagyan ko ng barbie design tong kwarto mo" mahinahong sabi ko. Siya naman ay biglang napa-bangon at tiningnan ako ng masama.
"Dalian mo na dyan aalis na tayo" pokerface kong sabi at lumabas na.
Minutes past nandito na kami sa Airport at nakita na namin sila pero nagtaka kmi ng parang may kaaway sila.Ice pov:
Nang ginising na ako ni myla sa magandang tulog ko ay sumama na lng ako sakanya ay pagdating namin sa kinaroroonan nina macy, joyce at xyriel ay nakita na namin sina angel pero parang may kaaway sila.
"oh I smell something Fight here! Haha"
BINABASA MO ANG
The Heartless Princesses and The Bad Boys (UNDER EDITING!)
ActionPaano kong merong kilalang mga Gangsters ang lumipat sa isang school na pinamumunu-an din ng mga Gangsters Anu kaya ang mangyayari sa dalawang grupo? Makikitaan ba ng pagmamahalan o mag-aaway lng ang dalawang grupo? Ating subaybayin ang istorya ng d...