Chapter 12: SMALL WORLD

980 22 2
                                    

Chapter 12:

Ace pov:

Pagkatapos ng banggaan portion sa airport kanina ay sa wakas naka-uwi narin kami. Sina angel, jade, jona at beatrice ay dumiritso na sa mansion ng mga Pontero dun kasi sila pwede tumira dahil naka hingi naman sila ng permiso at naayos na rin ang mga papeles na kailangan nila para sa pagta-transfer nila.

Friday kasi ngayon so sa Monday na lng sila mag-sisimula pumasok sa klase ganun din kami ni hance sa Monday na lng din kmi at naayos na rin kasi ang mga papeles namin
atsaka gusto naming bantayan ang kapatid namin baka makapatay hehehehe.

"kuya dalhin nyo na sa taas ang mga gamit nyo at magbihis narin kayo saka magla-lunch na din tayo" sabi ni ice saamin.

"Ok" sagot namin ni Hance. Nang matapos na kaming magbihis ay bumaba na kami at kumain na.

"So sa monday na kayo magsisimula  pumasok sa klase?" Tanung naman ni joyce saamin. Kaya tumango na lng kmi bilang sagot.

"Ito yung info about sa kingdom high" maikling sabi naman ni myla sabay abot ng dalawang folder sa amin ni hance.

"So Meron din pa lng gansters dito sa school nato akala ko tayo lng" sabi ko ng matingnan ang folder na binigay ni myla.

"Oo meron ibang gangsters dyan at  yung naka-away nina angel sa airport ay gangsters dn yun" sabi naman ni xyriel.

"Oh ok sige matutulog muna kami tapos na kaming kumain atsaka bukas na lng" sabi ni hance at nagpaalam na kmi. Pagod kasi kami sa byahe mula sa states hanggang dito ay gising kmi dahil binabantayan namin yung mga BATA pa haha.

Beartice pov:

*KKRRIIINNNGGG*

Hayystt its already Monday at ngayun ang simula ng first day of school namin dito sa pilipinas exited na ko.

*Teach me how to dogie te-teach me how to dogie*

*yeah yeah*

"Hoy bea bilisan mo na dyan ayaw ko ma late" sigaw ni angel mula sa labas ng kwarto.

"Oo na" sigaw ko rin pabalik at naligo nako saka nagbihis ng uniform.

Pagbaba ko Naabutan ko naman silang kumakain na ng agahan.

"Morning" bati ko sakanila.

"Morning din" bati nilang lahat pabalik.

Umupo na ko at nagsimula ng kumain.
Pagkatapos naming kumain ay umakyat na ako sa kwarto ko at nag toothbrush na atsaka kinuha ko na ang bag at ready to go na.

@SCHOOL

Pagka park namin ng mga sasakyan namin nagsimula na kaming maglakad papunta sa Dean's office para kunin na ang mga class sched namin.

*knock*
*knock*
*knock*
Katok ni angel at may marinig naman kmi na nagsalita sa loob.

"Pasok"

"Good Morning ma'am" bati naming apat.

"Good morning girls and Good morning Ms. Cole" bati niya pabalik at nginitian si Jade.

"Good morning" sagot naman ni Jade.

"Ahmm so this is your schedules girls" sabi ng Dean sabay abot ng apat na folder sa amin.

"Ok section 10-A tayo" sabi ni angel habang sinisipat ang mga folder na hawak nya.

"Let's go" aya ko at lumabas na kmi dun sa Deans office.

Habang naglalakad kami sa hallway ay may narinig kaming sigawan malapit sa nilalakaran namin.

"WWAAAHHHJJJHHHH ANG GWWAAAPPPPOOOOO NINYOO MMGGAAA KKUUYYAA AAKKIINN NNNAAA LNGGG KAYOOO PLEASEEEE"

The Heartless Princesses and The Bad Boys (UNDER EDITING!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon