Wakas
Pemiara’s POV
The hatred I kept for years in my heart never faded instead it only grew wilder. The evilness in me awakened and no one can ever defeat it. It was because of her. Amethyst ruined everything in my life. The only most important and special person that I loved was seduced by that bitch.
I admit that I was a pathetic loser, a crazy woman chasing the man who doesn’t deserve my love.
Tanga na ako sa pag-ibig noon pa man ng dahil kay Kiero. Ginawa ko ang lahat mapasa-akin lang siya. At noong nagtagumpay ako sa mga plano kong mapasa-akin ng buo si Kiero ay nilubos ko iyon. We secretly got married but I know he never learned to love me. Naging desperada na nga ako ay sumulpot pa ang impakta sa buhay namin.
Putangina, ano ba ang ginawa ko kay Amethyst? Maldita ako, suplada ako, I admit that but I didn’t do anything to her for her to do this to me. She successfully seduced my husband! That’s bullshit! Ako nga, parang mamamatay na makuha lang si Kiero ‘tapos siya, isang pitik lang niya ay naangkin niya na ang asawa ko!
I was pregnant back then. Hindi ko na pinatulan pa si Amethyst. Nanahimik na lang ako sa isang tabi at sinubukang magdasal pero ano ang napala ko?
Wala!
Kaya umabot ako sa punto kinakailangan kong gumamit ng dahas. I became a sadist. Palagi kong sinasaktan ang asawa ko kapag nalalaman kong kakagaling niya lang sa kama ng kabit niya. Bakit, hindi pa ba ako sapat? Hindi ko ba siya napapaligaya? Hindi niya ba talaga ako magawang mahalin kahit katiting lang? Ginawa ko na ang lahat pero kulang pa sa kanya.
Napapangisi na lang ako sa tuwing aangat ang kamay ni Kiero kapag napupuno na siya sa akin pero alam kong hindi niya ako magawang saktan. Buntis ako at malamang siya ang ama ng dinadala ko. Subukan niya lang akong saktan at ipaparanas ko sa kanya ang impyerno.
Binantaan ko siya noon na hiwalayan niya ang kabit niya dahil kung hindi ay sasaktan ko ito. Hindi naman siya nagdalawang isip at hiniwalayan niya ito. Alam niya kasi na seryuso ako at galit sa panahon na iyon. But the thought of it pains me, ganoon niya ba talaga kamahal si Amethyst para palayain ito para mapalayo sa kasakiman ko?
Hiniwalayan niya nga ang kabit niya pero wala namang nagbago. Puta! Mahal niya pa rin ito!
The day comes that he decided to annul our marriage but I didn’t want to. Dahil sa pagpupumilit niya ay nakarating kami hanggang sa labas na nagmamakaawa pa rin ako. Napaluhod na ako sa gitna ng kalsada. It was raining that night. And that night was the worst night of my life.
I didn’t see the eight wheeler truck coming our way so fast. I was so weak and could hardly breathe from crying. Nagulat na lang ako nang sinigaw ni Kiero ang pangalan ko pagkatapos ay mahigpit niya akong niyakap upang protektahan at itutulak niya na sana ako kasama siya… ngunit huli na ang lahat.
All I remember the last memory I had with him were, I was barely breathing watching his dead body just beside my stretcher. Hindi ko na alam kung ano ang dapat maramdaman sa mga oras na iyon dahil sabay na nawala sa akin ang asawa’t baby ko. Galit at paghihinagpis sa taong tanging may kasalan ng lahat ng ito.
Si Amethyst! That goddamn bitch! Hindi ko pinagsisihan ang ginawa ko sa kanya kahit buntis pa siya sa mga oras na iyon. All I can see is blood, the urge and love to kill her. My thirst for revenged have finally satisfy me watching her bloody dead body on the ground. For the assurance, of course, I paid some men to do the work. They burnt Amethyst’s hopeless dead body.
“Mommy! Mommy, karga ako.” I heard a sweet little voice said.
Yumuko ako at nakitang nakataas ang dalawang kamay ni Aziel sa akin. Napangisi ako nang makita ang pinasuot kong bracelet sa kamay ng anak ko. Basta ang alam ko ay palatandaan iyon at pagmamay-ari ni Amethyst. I sweetly smiled and carry my four year old son in my arms. He giggled when I smelled his baby scent in his neck. Tumawa rin ako ng marahan at pinugpog siya ng halik sa mukha.
I suddenly remember my first baby pero agad ko iyong iwinaksi sa isip ko. Ayaw ko nang umiyak pa. I have move on.
Ang dapat ko lang alalahanin ay ang anak kong si Aziel. Well, we made him out of love.
I saw Demin walking towards our direction. Nang makita ni Aziel ang ama ay tumili ito ng mag-make face ang ama. Napatawa ako ng hagkan kami ni Demin.
Naluluha ako sa saya. Wala na akong pakialam kung sino man ako ngayon. Basta ang alam ng nakakarami ay ako si Amethyst. And so be it, I love the life I have now. I love this because finally there’s someone who loves me… purely.
“Honey…” Demin whispered in my ear that sent shiver down my spine. I so love the sensation he gives.
I have learned to love the man who doesn’t know the real me. But I don’t care anymore, as long as he loves me too… sobrang saya ko na.
You are loved because you owned and ruled Amethyst's life, if they will know the truth, they will never loved the person you are, Pemiara.
BINABASA MO ANG
Embrace Me (COMPLETED)
Short StoryAMETHYSTxDEMINTRI Highest rank achieved #1 in tragicending Highest rank achieved #1 in sorrynotsorry Highest rank achieved #1 in tragiclovestory Highest rank achieved #6 in sorrow Highest rank achieved #7 in sister Highest rank achieved #10 in blind...