Tristan's Pov:
Naalimpungatan ako kinabukasan.Ang sakit ng ulo ko! Shit.
Dahan-dahan akong tumayo at hilong-hilo pa talaga ako."Kuya, okay kana ba?"napalingon ako sa nagsalita at nandon si Bryle sa pintuan ng kwarto ko.Tumango lang ako.
"Breakfast na tayo.Sabay na tayong pumasok ah."hindi ko nalang sya pinansin at hinihilot ko lang ang ulo ko.It hurts...
"Anong araw na pala ngayon?"tanong ko at natigilan naman siya.Inirapan ko nga.
"Eh? February 10 na ngayon kuya.Nakalimutan mo na ba?"hindi ko nalang siya sinagot at nagtungo nalang ako sa banyo.
"Ayokong pumasok.Masakit ang ulo ko."sabi ko.Tumango nalang sya at lumabas na ng kwarto.Bryle's Pov:
Bumaba na ako at nagtungo sa dining area para magbreakfast.Nakangiti kong binati si tita Cassy.
"Good morning tita!!!"sabi ko at hinalikan siya sa pisngi.
"Good morning rin.Oh, halika na.Kumain kana."sabi niya at pinaghila ako ng upuan.
"Ang kuya Tristan mo,hindi ba siya bumaba?"tanong ni tita Cassy.Ngumiti lang ako at sumubo ng pagkain.
"Hindi nya po sinabi tita.Ayaw niya daw pala pumasok ngayon.Masakit daw ang ulo niya eh."nalungkot naman siya at umupo narin."Kagabi lang lasing na lasing siya."tumayo ako at tinabihan siya.Tsaka ko tinapik ang balikat niya.
"Don't worry tita,magiging maayos din ito."nakangiting sabi ko sa kanya.Ginulo niya naman ang buhok ko.
"Hindi ko lang maiwasan Bryle.Oh sige na, go to school na at baka ma-late ka niyan.Ako na bahala sa kuya Tristan mo."ngumiti lang ako at tumayo na.
"Sige tita.Alis na po ako."sabi ko at lumabas na ng bahay.
Kinawayan niya pa ako pagkaalis ko.Ang bait talaga ng mommy ni ate Charice.Pareho silang mabait.Kumusta na kaya si ate Charice ngayon?
Pagka-park ko ng kotse ko sa parking lot ay agad na akong pumasok sa loob ng campus.
Marami ng mga estudyante at karamihan na naman ay nagsisigawan at nagtitilian.
Syempre,dumaan ang nag-iisang gwapo eh.At ako na iyon.Tch.
*BOGSH*
Nasapo ko ang noo ko.Ang sakit nung pagkabangga nun.Tch.
"Peste! Hoy! Mister I-don't-know-your-name! Bulag ka ba? Kita mong ang laki-laki ng hallway hindi ka marunong umiwas! Kung makarampa ka dito akala mo kung sinong------hay naku!
Nakakainis ka,alam mo ba yon?!"gulat akong napatitig sa kanya habang sinisinghalan niya ako.Tch.
"Hey, stupid nerdy girl.You're too loud.Tch."sabi ko at tinalikuran siya.
"H-hoy! A-ang sama m-mo ah!!!"sigaw niya.Napailing nalang ako.Nilingon ko siya saka kinindatan.
"See you around stupid nerdy girl."nakangising wika ko sa kanya.Sinamaan niya lang ako ng tingin.
Nakangisi akong pumasok ng classroom ko.DISCUSS.
DISCUSS.
DISCUSS.
LUNCH BREAK.
Agad kong tinawagan si ate Alexa na sabay kaming maglunch sa canteen.Pagkapasok ko palang sa cafeteria natanaw ko na ang kambal.
"Hey."wika ko at nginitian silang dalawa.Nagpout naman sila.
"Where's Alexa noona and Nikko hyung?"tanong ni MJ.
"Pababa na sila.Oorder lang ako ah."sabi ko sabay tayo.Ngumiti lang silang dalawa.
Dumadami na ang mga students sa loob ng cafeteria.
Pagkabalik ko sa table namin nandon na sina ate Alexa.
"Hi Bryle,this is Anne,my friend.Anne,this is Bryle,pinsan ni Tristan."napatingin naman ako sa kasamang babae nila ate Alexa.Tch.
"Hey,stupid nerdy girl."nakangising wika ko at kinindatan siya.Umirap lang siya sakin at binaling na kay ate Alexa ang kanyang paningin.
"Hindi ko naman alam na magkakilala pala kayo nitong pesteng hayop sa harapan ko,Alexa?"sarkastikong wika ni Anne.Ngumiti lang si ate Alexa at nagsimula ng kumain.
"So? Bakit hindi pumasok si Tristan?"tanong ni kuya Nikko.
"Masakit daw ang ulo niya eh.Kailangan nya daw magpahinga."sabi ko.
"Is Tristan hyung's okay now?"inosenteng tanong ni MJ.
"Hindi pa nga eh."sagot ko nalang at nagpatuloy na sa pagkain.
"Puntahan natin si Tristan sa bahay after class,okay ba sa inyo?"tanong ni ate Alexa.
"Yes noona."sabay sabi ng kambal.
"Okay,game ako diyan."sabi ni Anne at bahagya pang lumingon sakin pero nginisian ko lang siya.
"Wait,magkakilala pala kayo?"tanong ni kuya Nikko na nakatingin saming dalawa ni Anne.
"Look,siya yung kinuwento ko sa inyong dalawa kanina na pesteng lalaki na bumangga sakin sa hallway."sabi ni Anne at inirapan ako.
"I didn't mean it stupid nerdy girl,okay?Tch.Too noisy."sabi ko.
"Ang sama talaga ng ugali mo eh,noh?! Kita mo to akala mo namang pag-aari mo ang hallway-------"inis ko syang nilingon at nilapit sa kanya ang mukha ko.
"You'll shut up or you'll kiss me?"tanong ko na ikinagulat niya naman.Nginisian ko lang sya at humarap na sa mga pagkain.
"Tama na nga yan.Puro kayo bangayan ahh."sabi ni ate Alexa.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Girl(COMPLETED)
Roman pour AdolescentsTristan Ford Zapanta.Pangalan palang.Playboy na.Siya yung tipo ng tao na effortless pagdating sa babae.Like hell what? Ang mga babae mismo ang lumalapit sa kanya at lumandi.Kaya, nasanay na siya sa buong buhay niya na iyon ang gawi niya.Pero sa kab...