X

3.8K 82 0
                                    


Ced POV

Magkababata kami ni Deanna. Ang dad ko at dad niya ay magkaibigan. Lagi kaming lumalabas non kasama mga dad namin. Kaya halos close kaming dalawa ni deanna parang magkapatid na turingan namin niyan eh.

Sa sobrang maalaga niya nainlove ako sknya. Straight ako Oo. Pero nawala yon nong naramdaman ko din na hindi siya straight.

Kaya kahit na ayaw niya sakin nandito parin ako sa tabi niya if kailngan niya ko.

Susuportahan ko siya sa lahat. Kahit na sa lovelife. Ganon ang pagmamahal. Kung di niya masuklian pagmamahal ko okay lang atleast nandito ko para saknya.

---

Engr. Wong POV

Si Ced ay kababata ko. Kaibigan ko na siya since bata pa kami kaya kung kailngan ko ng kausap lagi siyang nanjan. Ewan ko ba pero pasulpot sulpot lang yan.

Ilang beses na siya nagtapat sakin na mahal niya daw ako pero binaliwala ko lang yon dahil magkaibigan kami at gusto ko hanggang don lan kasi don kami magtatagal.

Pero minsan napapaisip ako what if sya nlang ligawan ko baka matutunan ko siyang mahalin baka magwork kami. Pero parang ayaw din talaga ng tadhana dahil no ng time gusto ko na nawawala siya.

Mag stay ka muna kaya dito Ced.

"Yan na ang sinasabi ko eh. Haha my kailangan ka nanaman sakin no?"

Wala no. Gusto ko lang my kasama. Please

"mahihindian ba naman kita"

Thank you Ced.

"oh sige. Pagluluto muna kita ng almusal."

---

"Kain ka na deanna. Paborito mong adobo niluto ko."

Thank You ced.

"Oo na. Hehe"

---
After ng araw na yon. Yong naramdaman ko na sakit biglang nawala dahil kay Ced. Palagi nlang ba siya ang magiging gamot ko sa lahat ng skit na nararamdan ko.

Pumasok ako sa opisina na kasama siya. Pinakilala sa lahat na besfren ko. Hayyys. Para narin ako my secretary.

Magkasama kami lagi at one time niyaya ko siya kumain sa labas. Pero nong nakarating na kami sa restaurant my nakita akong babae.

Si Atty. Galanza.

Parang gusto kong umalis pero ayaw nong paa ko  bumalik lahat ng sakit nong makita ko siya.

"Ui tara na. Magorder na tayo" yaya ni Ced

Tapos sakto pang tapat niya kami umupo. Busy siyang nag lalaptop at mukhang di pa kami nakikita.

Patuloy lang ako sa pagsulyap saknya. Pero siya tutuk na tutok parin sa ginagawa niya.

Binaliwala ko lang para di niya ko mapansin.

Kinuha ko order namin sa counter kasi nag cr si Ced. Nong pabalik nako bigla nalang.....

_____ natapon yong Coffee ko sa... Damiiiit niya.

Sorryyyy sorrrry Miss.

"oucccchhhh!!!!   Shittttt. Ang iniiitttttt.... Ano ba yan hindi kasi nagiingat. ."

Sorry Miss hindi sinasadya.

"Ikaw!"

Ito tissue. Pasenya na Atty.

"Pag minamalas ka nga naman oh"

Anong nangyari Deanna. - Ced

Natapon ko coffee sa damit niya.

Nako. Sorry Miss. My pagka clumsy kasi itong si Deanna - Ced

"Ang sakit"

Lika punta tayong ospital. Para magamot yan.

"nope. Wag na. Uuwi nalang ako. Maliit lang ito."

Umalis siya agad matapos nong time na yon. Ang malas ko talaga. Bat siya pa. Bat nangyari pa yon.

------

Atty. Galanza POV

Pag minamalas ka nga naman ohh. Bakit sa dami dami ng makikita ko siya pa. Bat ikaw pa Engr. Bakit ikaw pa. Tapos my kasama ka pang iba.

Ang sakit. Mas naramdaman ko yong sakit non makita ko siya na my ksamang iba kaysa sa matapunan ng mainit na kape.

Yong pakiramdam na parang nadurog puso ko dahil sa mkita kong my kasama ng iba yong gusto ng puso ko.

Ang tanga ko dahil hindi ko pinagtapat na gusto na kita non at hinayaan kong mapunta ka nalang sa iba. Pero ito na ito. Nangyari na. Papanindigan ko na.

-----




They Don't Know About UsWhere stories live. Discover now