XIII

3.7K 60 2
                                    


Engr. Wong POV

Pinatawag ko si Architect Emnas para sa huling paguusap namin sa gagamitin namin sa building. Napapayag ko din siya sa mga gagamitin kaya wala na akong problema.

Nacheck ko na din lahat ng tao namin at mukhang mapapabilis na ito.

Kaya naman nag leave muna ako para makapag unwind. Sinama ko si Ced. Pinunta ko siya sa isang resort namin sa Cebu at doon magbabakasyon ng ilang araw.

Nakapagpaalam din ako sa office kaya susulitin ko ito para makapag isip2. Sobrang dami narin nangyari, pero hindi ko parin magawang kalimutan siya. Kaya susubukan kong makalimutan siya this time na kasama si Ced. Masasaktan ko si Ced pero alam ko na maiintindihan niya ako.

------

Ced POV

Niyaya ako ni Deanna pumunta dito sa Cebu. Agad2 kaming pumunta dito dahil my private plane naman siya. Kahit na gusto kong tumutol wala ako magagawa kasi siya na mismo nagmakaawa sakin. Alam mo naman ako kunwati pakipot kahit na gustong gusto ko naman na kasama siya.

...

"Tara sa inom tayo."

Hoy Deanna. Tumigil ka nga. Hindi ka naman umiinom eh

"please. Meron ka namang magaalaga sakin eh."

So ganon? Kaya moko sinama para my tagapag alaga ka.

"Di mo naman ako matitiis eh."

Hinatak ako.... At yon ano pang magagawa ko.

---

After an hour

Tara na Deanna. Lasing ka na.

"Di pa."

Batukan kita jan eh. Naiinis na ako sayo.

--
Pa gewang gewang kami sa gilid ng dagat habang ppunta sa cottage.

Grabi. Deanna ang bigat mo talaga. Kung di lang talaga kita mahal di kita pagttiisan ng ganito.

Nakarating na din kami sa wakas. Hiniga ko na siya at agad na siyang humilata. Tinanggal ko sapatos niya. Ng bigla niya all ng hatakin. Natumba ako at pumaibawbaw sknya.

"alam mo Ced. Ang swerte ko sayo. Kasi kahit na alam mong hanggang kaibigan lang turing ko sayo anjan ka para sakin."

Kasi mahal kita Deanna. Ganon pag mahal mo. Tatanggapin mo lahat kahit na masakit.

--hindi ko inaasahan ang susunod na pangyayari, hinawakan niya mukha ko at..... Hinalikan ako.

Pumikit nalang ako habang dumadampi ang labi niya sa labi ko. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako pero binaliwala ko nalang ito. Palalim na palalim ang halikan namin hanggang sa unti unti narin siya humahawak sa bewang ko papunta sa likod ko.

...... Pagkatapos non.....

They Don't Know About UsWhere stories live. Discover now