Atty. Galanza POVNagkayayaan kaming lumabas ng mga kasama ko sa office dahil narin sa pagkapanalo ko sa isang kaso. Sa isang bar kami pumunta. Ngayon lang ako nagpunta dito. Hindi naman ako umiinom. Ngayon lang din ako nakapunta sa isang place na ganito.
Maraming nag alok ng alak sakin pero tumanggi ako. Pero habang tumatagal. Habang nakikita ko ang mga kasama ko na sobrang saya. Sinubukan kong tikman yong alak.
Habang tumatagal. Nagugustuhan ko na ito. At dahil sa hindi ako sanay na uminom. Ang bilis kong nalasing. Umiikot ang paligid. Kung ano ano ang naririnig ko. Biglang tumulo luha ko at naalala ko lahat ng pinagaanan ko. Lalo na ang nangyari sa pamilya ko. Bumalik lahat . Lahat ng sakit ng naramdaman ko noon hanggang sa hindi ko na alam kong ano ng nangyayari sa lugar na yon.
Nagpaalam na silang lahat pero ako ayoko ko pang umuwi kaya iniwan nila akong magisa. Marami pa akong nainom. Marami akong inorder at ininum ito lahat.
Lumabas ako na pagiwang pagiwang . Lakad lang ako ng lakad. Hindi ko na nakayanan ang bogat ng aking ulo at bigla nalang akong napaupo. Sabay ng sakit na nararamdaman ko biglang bumuhos ang malakas na ulan. Hanggang sa nawalan nako ng malay.
At paggising ko ng umaga......
Haaaaaaaa!!!!!!!
Sino ka!!!!!
Anong ginawa mo sakin!!!!!
Nasan ako!!!!!----
(Engr. Wong)
Bigla akong nagulat ng my biglang my sumigaw sa tabi ko.
Easy ka lang Miss. I can explain...
(Atty. Galanza)
Anong ginawa mo sakin?! Bakit ako nandito?!(Engr. Wong)
I saw you last night. Nakaupo at nagpapaulan kaya nilapitan kita. Bigla ka nalang nawalan ng malay. Nagmagandang loob lang naman ako miss. Baka pag hindi ako ang pumunta don eh kidnapin ka pa ng iba.(Atty. Galanza)
Sana hinayaan mo nalang ako don! My utang na loob pa pala ako sayo. Pero thank you . I have to go na.(Engr. Wong)
Wait MiSs. Aalis ka na nakapantulog?(Atty. Galanza)
Hah?????Tinignan ko ang suot ko! Nakapantulog ako .... so ?????
Bihisan niya ako???? Nakita niya buong katawan ko???? What!!!???(Engr. Wong)
Sorry . Basang basa ka kasi . Ayoko naman na basa kang matulog baka magkasakit ka pa. Kaya binihisan kita.(Atty. Galanza)
So nakita mo lahat???!!!(Engr. Wong)
Big deal pa ba yon.(Atty. Galanza)
Bastos ka!!Agad ko siyang nasampal. Diko alam bat ko nagawa yon. Pero deserve niya yon.
(Engr. Wong)
Ouch! Bakit moko sinampal?!(Atty. Galanza)
I have to go. Sorry.(Engr. Wong)
Ganon lang. ? Wait .... whats ur name?!
Im Deanna Wong......Agad agad nalang siyang umalis. Nagpasalamat lang tapos ganon lang hindi man lang sinabi ang pangalan.
Pero infairness. Ang ganda niya. Parang my iba akong naramdaman sakanya. My iba akong naramdaman sa sampal niya.Sana magkita kami ulit. Sana....
-------