XV

3.8K 67 2
                                    

Engr. Wong POV

Nandito kami ngayon sa bahay nila Achitect kasama ko si Ced. Inimbihan kaming mag dinner. Ayoko sana pumunta pero smpre kasama ko sa site so sumama narin ako. Pero hindi ko inaasahan na nandito si Atty. Ano tong ginagawa ng tadhana.  Pinaglalaruan niya kami. Okay nako eh. Nandito na si Ced eh bat ba nagpakita ulit siya.

Tinitignan ko lang siya..... Pero diko pinapahalata. Pero nong nag Cr siya diko napigilan na sundan siya.

Ang galing lang ng tadhana... Bakit pinagtatagpo tayo lagi Atty. Ano bang meron ka at pag nakikita kita para akong namamagnet.

Nagkita kami... Nagkaron ng konting paguusap pagtapos ay tinawag siya sa harap para ipakilala. Nagulat nalang ako nong sabihin ni architect na "My one and only"

So sila na? Agad2?

Bakit nong ako... So ayaw niya ako.. Mas gusto niya ng architect... Nainis ako... Nainis ako sa sarili ko.. Nauna niya pakong nakilala tapos ganon d man lang ako binigyan ng chance para patunayan na totoo yong nararamdamn ko sknya.

Why so Unfair Atty.!!

-------

Okay Guys.... Cheerssss!!!

Engr. Wong POV

Uuwi na sana kami pero pinigilan kami ni Achitect. Di daw kompleto pag walang inuman kaya nagpaiwan ako. Pero nauna na si Ced kasi uuwi sila ng Dad niya sa Batangas.

Kaya ito ako ngayon nakikipag inuman narin. Lima kami pati si Atty. Kasama namin. Pero juice lang iniinum niya.

"Oyyy Atty. Hindi ka pa ba nakakatikim ng alak.  Pagbigyan mo naman si Fhen"

Oo nga... Oo nga...

Pinipilit nila uminom si Atty. Tinitignan ko siya, hindu ko maalis tingin ko sknya.

"Sige na nga. Pero isa lang."

"Ayonnnnn...."

Uminom siya ng isang shot kita ko na hindi siya sanay. Pero.... Biglang humawak sa bewang niya si Fhen.

Hanggang sa nagbubulungan na sila. Kainis.... Bakit ang lalandi nila.

Sa harap pa talaga ng mga tao....

Di ba pwedeng pag sila nalang.

" Ang boring guys.... Laro tayo ng spin the bottle."

"Oo nga."

Nako paano nanaman to...

"pero ito shot tapos dare lahat."

"Gusto ko yan.... Gusto ko yan....."

" Okay lang Engr.? "

Oo naman.... Yan nlang nasabi ko

"Game.... First, Atty. Galanzaaaaa."

"Ang magsasabi ng gagawin mo si....... Engr."

Ako?? Ahhhmmm sige. Kuha ka ng tubig mo.

"Grabi Engr. Ang dali naman di pa nahirapan si Atty."

Ganyan talaga... Diko alam ipapagawa ko eh.

"next.... Engr.... At ang magsasabi ng gagawin... Achitect."

"Ohh. Ayos.. Engr. Shot ka ng lima."

Grabe naman Architect. Lalasingin moko ah.

"Ok next.... Engr. Ulit.... Ang magsasabi ng gagawin si Atty."

"Ahmm Engr. Takbo ka nalang paikot sa pool."

My galit ka ata sakin Atty. Ah.. Pinag shot ako tapos patatakbuhin moko.

"Gawin mo na Engr."

Ginawa ko pinagawi ni Atty. At nahilo ako dahil don.

"next.... Architect.. Magsasabi ng gagawin si Joy."

"Architect, kiss mo sa lips si Atty."

"Hala, walang ganyanan."

"Sige na.... My pinagsamahan naman kayo eh."

----

Hinalikaaaaaaannnn niya si Achitect. Pumikit ako. Kasi ayoko makita. Parang kumirot puso ko.

"next..... Atty. Magsasabi ng gagawin si Chiara."

"Ito ang pinaka masayang ipapagawa ko Atty. Dahil sa ngayon ka lang ulit nakasama.....  Talon ka sa pool"

"Maganda yan.... Hooohhh Go Atty. GO...."

Tumayo siya sa gilid ng pool at mukhang tatalon nga. Masunurin ito. Ang uto uto naman. Grabi naman.  Bigla siya itunulak at mukha talaga siyang nagulat....

Tumalon din ako.... Hindi ko na inintindi kung mababasa ako o hindi basta tumalon ako para tulungan siya.....

Okay ka lan? Tanong ko sknya..... Kumuha naman ng towel si Architect at tinulungan kami para umakyat mula sa pool.

"Okay ka lang"?

Oo naman. Ikaw dapat tanongin ko niyan.

"Okay lang. Thanks. Dpat di kana tumalon.

Ikaw dapat hindi tumalon. Bat mo ba ginawa yon.

" Eh yon sinabi nila eh. "

Binigyan ni Architect si Atty ng damit at agad itong nagbihis... Bnbgyan din niya ako pero sinabi kong hindi na kasi aalis naman na ako.

Pagkatapos non ay nagsisiuwian na din naman na sila.

"Anak, ihatid mo na si Jema gabi na."

Ahmm.. Maam isasabay ko nalang po siya kung okay lang kay Architect kasi lasing na din si Architect baka hindi na niya kaya.

"Mejo nga Engr. Sige ikaw na bahala jan ah lagot ka skin pag dimo yan hinatid."

Lika na?

"Sure ka?"

----










They Don't Know About UsWhere stories live. Discover now