*mase cafe*
Malayong nakamasid si mark sa coffee shop na pag aari ni andrea
Titigan mo lang walang mangyayari perez! Kanina pa tayo dito 1 in half hour na tayong nakatanga dito ! Baka pwedeng buksan mo naman yang makina mo ng magamit naman natin yang aircon dito! Maakusahan na tayong stalker nito bro e.
Who the hell is that man??
Sambit nya na tila wala syang narinig sa reklamo ng kaibiganC'mon lets find out.
akma nitong bubuksan ang pintuan ng biglang paandarin nito ang makina ng sasakyan
What the hell are you doing? Lets go..
Saad ni dexterYeah .. Let's go back to the office
I have a lot to do..What??
Yah may boardmeeting ako ..
Board meeting? Perez bukas pa yon kung ako sayo lapitan mo na sya nga---
Shut up dexter ..
yon at linawin ang dapat linawin tapusin ang dapat tapusin.
Dahil sa pag kakaalam ko bro she is a married woman with kidsNapalingon lang si mark kay dexter at saka pinaandar nito ang sasakyan palayo sa coffee shop..
Let her go mark and move on madami dyan mark .. Andyan si Yna si kate . wala akong alam kung anong dahilan bat kayo nag hiwalay but bro its been six years just let her go ..
Tahimik lang na nag d'drive si. Mark ng mag ring ang cellphone ng kaibigan ..
Anthon calling....
Wala hindi kami pwede busy kami.
Si dexter ng masagot ang tawag at ini speaker ito..( c'mon bro diko ma contact si mark e.. ) sa kabilang linya
Pano nalaman nyang tatawag ka ngayon kaya hinagis nya na yong cellphone nya don sa niregalo mong aquarium idiot ..
(Sira ulo ka dexter )
You're welcome idiot see you later
Sigaw ni markAkala ko ba may meeting ka? Si dexter kay mark
( magkasama pala kayo .. Sige i hve to go . sunduin ko mamaya dyan sa office mo marky baby)
Sasagot pa sana si mark ng mag end call ito..
Dating gawe .. Sambit nalang ni dexter ..
Headys Montessori.
Ako na susundo .. Saad nya kay dexter na may kausap sa cellphone nito. Tumango naman ito sa kanya..
Lumabas na sya ng sasakyan at pumsok sa isang room. Senior casa ..
Hi po sir ..kayo po ang sundo ni Kenneth today..
Yah.. Nasa meeting kase yong daddy nya . asan po sya.
Ayon po ! Tinuro nito ang isang grupo ng mga kabataan..
" tito ko ang may ari nung building na yon " rinig nyang pag yayabang nito sa mga kaklase.
" really? I love that building nakikita ko yon sa labas ng room ko " sagot naman ng isa pa..
" sa room ko din nakikita ko yon sa nights kase ang dami nyang lights"
"Tell him that i like his buildings at night and also i want to work there when i grow up"
Rinig nya sa isang batang lalaki . .
" sabi mo kanina kay teacher you want to be a doctor when you grow up "
Natawa nalang sya sa komento ni kenneth sa bata..
Hey kenneth!! Tawag Pansin nya dito..
Napalingon naman ang mga bata sa gawi nya ..
Where is my daddy?? Takang tanong agad nito..
At work!? Alanganing sagot nya
C'mon lets go to my office. Im with your tito dexter . he 's at the car..Isa isa namang nag hiwa hiwalay ang mga bata ng lumapit sya sa mga ito at nag sibalik sa mga upuan ..
"Hey axel, . . tawag nito sa isang batang lalaki napalingon naman sya sa gawi ng bata at napangiti dito. He is the owner !! The building we're talking about, my tito mark perez.."
Hi .. Bati nya sa batang pamilyar sa kanya. . You look familiar..
Sup mr perez , no . we never meet before !! Sagot ng batang nag iba agad ang mood ng makausap sya
The building we're talking about .. You own it??YES. Nakangiti paring sagot nya.
You want to work in my place?NO.. Bawasan mo nga ng lights yong building mo i saw it once the lights are open even the sun is in the middle..
Nagulat sya sa sinabi ng bata dahil kung mag salita ito ay parang 8taong gulang na..
"What no axel . i like it " reklaamo ng isang batang babae..
"wasting electricity" halos pabulong nasagot nito..
Hi tito dexter .. Napalingon sya sa may pintoan kung saan sumulpot si dexter ..
" lets go buddy " pag aya ni dexter tumakbo naman palapit si kenneth dito ..
Nilapitan nya naman ang batang nag ngangalang axel nag taka lang sya dahil kanina manghang mangha ito sa bagong tayo nyang building sa may makati ngunit ng makita sya nito ay biglang nag bago ang mood nito . lumuhod sya upang makapantay ang batang nakaupo sa upuan nito at..
"Hi im mark perez what about you?" di nya alam bat sya pa ang kabado sa kanilang dalawa
DAD .. Biglang sigaw nito at tumakbo pag lingon nya ay nakayakap ito sa isang lalaki ..
I miss you so much lil'creature
Rinig nyang sabi ng lalaki dito..Tumayo naman sya at nag paalam na sa guro ng bata at tahimik na sumunod sa kay dexter at sa batang si kenneth.
BINABASA MO ANG
Waiting For You
General FictionKung ipag pipilitan natin ang mga bagay bagay na hindi tayo magkakasundo Baka.. pero tandaan mo Mr.perez gugulo lang ang buhay ng anak ko sa gagawin natin pareho .. -andrea ...