Tahimik lang anak nya hanggang sa makarating sila sa sasakyan..
daan tayo sa cafe kuya samuel..
Okay po miss andrea..
Can we just go home mom!!
Honey may kilangan lang akong icheck !
Paliwanag nya sa anak .. Kumuha sya ng towel at pinunasan nito ang mukha..Mommy please!! Pag mamakaawa ng anak nya
Okay okay .. Then let's go home!!
Kanina kapa ba don sa office nya??Yes mommy iniwan kami don ni tito anthon sa isang girl yong naka pink.. Tinutukoy nito ang secretary ni mark..
Because mr Perez is not there .
He has on his meeting when we arrived ..Okay .. Did you talk to him??
Hinubaran nya ito at pinalitan ng damitYah .. I said that you can cook well, then his crushgirlfriend pop'in with food.
CrushGirlfriend?? Napahinto sya sa ginagawa ng marinig nya ang mga katagang yon..
Mom i already ask him why that girl bring him food..
Did you?? Then ano sabi nya sayo!!?
Kinuha nya ang polbos at nilagyan ang likod ng anakYes mommy . then..
Then ???
I said woman dont do that for nothing .
What! really?? Hey buddy you're only five remember that..
Kinuha nya ang suklay at sinuklayan itoi hate him mommy..
Please dont honey he's your daddy.
Mommy tito anthon said "if my daddy has a girlfriend thats maybe my next mommy" no mom i dont want that happen .I want you ..
Of course it wont happen because i am the only one who gave birth to you maybe there's other girl who play to be your mom .then that is okay! Its just like your tito daddy .. Diba you call him dad!! And thats alright you're still AXel Hernandez Perez..
Napatitig ito sa kaliwang kamay nya!
Hey mommy i forgot my bracelet at the bathroom.. Nagulat pa sya ng bigla itong umiyak..I'll txt tito anthon..
No mommy pls . balikan natin pls mom ..
Huh??
Please mommy !!
Okay !! Calm down
You know mom how important that bracelet to me right.. lets go back mommy ..
Okay we're going back ..
Kuya samuel balik tayo .. Pasensya na po!!
Okay lang po miss andrea..
Nang makarating sila don nag pumilit pa ang anak nya na sumama sa kanya kaya pinasama nya na ito..
Hi. May naiwan lang kami sa office .. Bati nya sa secretary nito..
Sige po ma'am hatid ko na po kayo!!
Kumatok ito at binuksan ang pinto..
Mr. Perez si Ms. Hernandez po!!
Napatayo naman bigla si mark
Sige po ma'am pasok po kayo!!Pumasok naman sila at tumakbo agad ang anak nya sa restroom nito .. Nag iisa nalang ito sa loob wala na ang mga naabutan nya dito
Sorry to disturb you may naiwanan lang daw sya !!
Andrea..
I found it mom!! Napalingon sila pareho sa bata
Hey mr. Perez where is kenneth and your crushgirlfriend .. Lumingon lingon pa ito tila ba nag hahanap ng tao sa loob.
Si kenneth pinasundo ko na sa daddy nya..
And where is your girlfriend?
Lumapit ito sa bata binuhat at pinaupo sa mesa ..
She is not my girlfriend okay!! Tinitigan nya mabuti ang bata at ngumiti dito..
What are you smiling for?
Nothing!! By the way I'm Mark nilahad nya ang kamay sa bata at inabot naman nito .
Im AXel with capital AX 5 years old. .
Really? Im mark perez!!
"I know.." sinuot nito ang bracelet
Pa lock please utos nito kay mark
Sinnonod naman ito ni markI mean i am Mark sandoval Perez
What?? Napalingon ito kay andrea
Na nakatingin lang sa kanila.Hey mommy why i dont have sandoval on my name?
Hmm??
Yes mommy bakit walang sandoval sa name nya? .. Tanong din ni mark sa kanya na tila ba pinag kaisahan sya ..
Its because you're my son honey!!
Yeah your mommy is right !. So ..whats yours?
Mine is " AXel Hernandez Perez "
Pagkasabi ng pangalan nito ay agad nya itong niyakap..
The first time i saw you i know that there's something on you!!
What it is mr. Perez ? Stealing a hug? Thats not right because we're not really close..
You're a perez and im a perez too You're 5 years old and you're not sandoval perez you're a hernadez perez thats means..
I know that you're my father .. I have your photo in my room .. Mom can we just go home!!?
Napalingon naman si mark sa nakatayong si andrea lumapit ito sa dalaga at yumakap
Thank you so much for giving me such a good kid..
Mark baka malaglag sya!!
Oh. Kumalas ito sa kanya at lumapit sa batang naka upo sa mesa at binaba ang anak..
Stealing a hug is really your attitude huh..
Oh man .! Tell me you're only 5 please.. Can i talk to your mommy first??
No we're going home .. Tumakbo ito kay andrea at humawak sa kamay.. Lets go mommy ..
Let me talk to your daddy first..
Daddy?? Him?? I only have one daddy mom..
Its okay andrea wag nating syang biglain ..
Tumakbo ito sa mesa nya ..
Mr. Perez can i use your computer?
Yah sure "thefifthtower" password no space..
Mommy can you spell it to me?..
Yah sure..
Oh im sorry. . nawala sa isip ko lumapit ito sa bata at binuksan ang laptop ..
Youtube pls..
Oh walang youtube dito sa room ko merong computer don don meron .. Lets go papakita ko sayo ang room ko..
Sumunod naman ang bata kay mark habang si andrea naman ay hinahanda ang sarili ..
BINABASA MO ANG
Waiting For You
General FictionKung ipag pipilitan natin ang mga bagay bagay na hindi tayo magkakasundo Baka.. pero tandaan mo Mr.perez gugulo lang ang buhay ng anak ko sa gagawin natin pareho .. -andrea ...