Lumipas ang mga araw na naging maayos ang kasunduan ni andrea at mark .
Paminsan minsan si mark pa ang nag hahatid sundo sa anak nila minsan naman dumadaan ito sa coffee shop ni andrea bago umuwe ngunit hindi ngalang sila nag kikita dahil sa mga busy nilang trabaho ..
May mga panahon naman na kung hindi si amber ang sumusundo sa bata ay ang tinatawag nitong daddy paminsan minsan pag nalalaman ni mark na ang daddy nito ang mag susundo sa anak nila sinasabi na nitong sya ang mag hahatid ..Isang beses sinundo ni andrea ang anak sa opisina ni mark..
Andyan ba si mr.perez??
Tanong nya sa isang secretary natatandaan nya ito . ito yong babaeng nakausap nya bago ang lahat ..Sino po sila??
Andrea hernandez..
Sige po ma'am pasok po tayo, wait lang po kayo dito tatawagan ko lang po si Sir ipapaalam ko po na nandito kayo..
O diba kabilin bilinan ni mr.perez na pag si ms. Andrea wag ng pinag aantay..
Saad naman ng isang babaeng kakadating lang may mga dala itong papers..Pasensya na po ma'am may bisita po kase!!
Okay lang Baka client!!
Client? O baka client sa ibang usapan ..?
Nako miss sandro marinig ka na naman malilintikan na naman tayo..
Oh tama ako no.. si Ms.yna na naman nandyan trying to play mommy sa anak ni sir ..
Ilapag mo na ngayan dyan at lumabas kana nga..
Oh ayan pabigay kay sir mamaya! Nilapag nito ang mga dala sa mesa at umalis na..
Nako sorry po ma'am huh!!
Naalala ko po kayo eh. . kaibigan kayo ni sir!!Before!! Tanging sagot nya nalang
Nako naman ma'am bakit naman po!! Nag dial ito sa telepono at may kinausap..
Sige po ma'am pasok na po kayo!!
Saktong paglapit nya sa pinto ay bigla namang bumukas ito ay may babaeng lumabas inaayos nito ang sarili kaya hindi na sya nito napansin .. ..
Pumasok sya sa pinto at naabutang inaayos ni mark ang polo nito!!
Hi !! Bati ni andrea
Yah .. Hi ..
Tulog sya?? Tanong nya dito
Yah .. Kakatulog lang!! What do you want coffee or juice??
Kakatulog lang ? Wait naisturbo ko ba kayo ng girlfriend mo?? Nag aalangan nyang tanong..
Medyo .. Kampanting sagot nito
Oh sorry!!
Pero sa loob loob ni andrea nasasaktan sya ..
Umupo si andrea sa couch at nilapag ang bag sa tabi nya habang si mark ay umupo naman sa table nya..
Coffee?? Tanong ni mark
No .. Okay lang ako!!
Gisingin ko ba??
Wag na muna ' ayos lang kaya antayin ko sya dito hanggang sa magising sya??
Yah sure!! Bumaba si mark sa pag kakaupo sa mesa at umikot sa upuan nya at doon umupo binuksan ang computer ..Ilang minutong Namagitan ang katahimikan sa kanilang dalawa ng mag salita si mark..
Andrea pwede ba kitang makausap??
Tungkol saan??
Andrea tingin mo kung hindi tayo naghiwalay six years ago asan tayo ngayon??
Hmm??
Yes pls andrea para maka move on na tayo!!
Baka nag hiwalay din tayo after 2 years or less ..
Nagulat si andrea ng biglang hampasin ni mark ang mesa..
Why dahil sa asawa mo ngayon andrea niloloko mo naba ako nung tayo pa?
What the hell mark ..
Ang selfish mo andrea !!
Napatayo si andrea ng marinig ang mga katagang iyon..
Oo inaamin ko naging selfish ako alam kung buntis ako nung umalis ako--
Pano mo nagawa sakin yon minahal naman kita noon ah..
-- pero mark hindi ako sumama sa ibang lalaki ..
Umupo ulit si andrea sa upuan ..
--mahal kita noon mark kaso nalaman ko na ikakasal kana kay kate..
What??
Nag punta ako dito para sabihing buntis ako kaso sabi ng secretary mo nandito daw ang fiance mo kaya bawal kang maisturbo, nagulat ako sa nalaman ko sumilip pa nga ako sa pinto narinig ko pa ang pinag usapan nyo " hindi kana lugi sakin pag kinasal na tayo diba" hindi ko alam kung ano yong mas masakit eh
Yong hindi kita kayang ipagluto o yung sagot mo sa kanyang "yes i know" eh. ..Hindi yan totoo..
Mark naman wag na tayong..
I mean .. Yeah pero !! My god im sorry andrea ..
Tumayo si mark at lumapit sa kanya.. Im sorry!!Sorry saan ?? Na niloko mo ako?
No .. Sinakyan ko lang si kate non kase nandyan sila mom that time
Im sorry .. Nagulat si andrea ng bigla sya nitong yakapin ..Dahan dahang pumatak ang mga luha ni andrea ..
May ibibigay pala ako sayo!!Pianhid nya ang luha at may kinaha sa bag..
Pwd bang suotin mo ito..What is this??
Bracelet..
Yah i know!!
Doon na sunod sunod na tumulo ang mga luha ni andrea ..
Thats el .. ELarky amrie perez .. Axel twins sister .. Im sorry mark!!
Nagulat si mark ngunit niyakap nya parin si andrea
Asan sya ??
In heaven days lang sya mahina daw ang puso nya hindi nya na kinayang umabot sa operation bumigay na sya .. Im so sorry mark..
Oh god .. Hindi mo kasalanan andrea ..
Pwede bang satin nalang ang tungkol kay el kase sobrang sakit !!
Yeah yeah .. Of course!!
Sya yong dahilan kung bakit tuwing kaarawan ni axel nasa state kami to visit her ..
Si andrea na mismo nag suot ng bracelet kay mark isa itong silver na may na maliit na bote na may buhangin sa loob at isang pendant na butterfly
BINABASA MO ANG
Waiting For You
General FictionKung ipag pipilitan natin ang mga bagay bagay na hindi tayo magkakasundo Baka.. pero tandaan mo Mr.perez gugulo lang ang buhay ng anak ko sa gagawin natin pareho .. -andrea ...