chapter 16

1.7K 30 1
                                    

Makalipas lang ang ilang minuto narating din nila ang bahay nila andrea at binababa lang sya doon ni dexter at agad nya din itong pinaalis ..
     "Ayaw mo talaga ng tulong ko? Or ayaw mo ng kasama?"

Kaya ko na to..

Sigurado ka ?? Baka madagdagan yang nasa mukha mo huh..

Ako na bahala .. Panira ka lang sa mga gagawin ko eh..

Oh sya bahala kana ..

Nag doorbell sya sa gate ng makaalis ang kaibigan at ang nag bukas naman sa kanya ay si andrea inabot nya dito ang mga dalang bulaklak..

" para saan to?" agad nya naman itong niyakap
     Sobrang na miss kita andrea
Akala ko tuluyan kana talagang mawawala  sakin ..
    Hindi na nag salita pa si andrea sa halip ay gumati rin ito ng yakap..

      Mahal nandyan ba ang kuya mo??
     Tanong nya habang nakayakap parin
    Wala kakaalis lang sinundo si mia..

Akala ko anak mo si mia mag kamukha kayo mahal..
   
   Talaga??

Well.. Kahit na anak mo si mia , kahit na my fiancee kapa or ano pa yon.. Aagawin kita sa kanila ..

Talaga ba?

Naman,Tulog naba si axel??

Oo tara pasok muna tayo sa loob.

Nagulat si andrea ng bigla syang buhatin ni mark at nang makapasok ay bigla sya nitong hinalikan sa labi...

Tell me that you still love me tanong ni mark matapos syang gawaran ng halik nito..

Im just waiting for you marky ..
  Pagkasabi non saka naglapat ang kanilang mga labi..

Kinaumagahan nagising si andrea sa lamig na bumabalot sa kanyang katawan katabi ang taong matagal nyang inantay.
   Tinitigan nya ng mabuti ang mukha nito at saka bumangon nag shower sya bago bumaba upang ipag luto ng agahan ang mga taong mahal nya dahil nasa bakasyong ang kasama nila sa bahay..

  Pag gising ni mark wala na sa tabi nya si andrea agad syang bumangon at hinanap ito ..

" mahal? .. Anong ginagawa mo?"

Nag luluto??

Lumapit sya kay andrea at umakap mula sa likuran ng dalaga..

Kilan kapa nag luluto?

Nung time na umalis ako nag aral na akong mag luto para naman pag kinuha mo na kami ng anak ko hindi kana titikim ng ibang luto lalo na sa mga babaing mula ngayon ayaw kong makita sa office mo o kahit saan malapit sayo..

  Huh??

Mark..

Wait.. Pakasalan mo muna ako!!

Nagulat si andrea sa sinabi nito at humarap ito sa kanya ..

Will you be my wife .. Lumuhod sya sa harapan ng dalaga at sinuot ang singsing sa daliri ng dalaga..

dipa ako ang ye'yes sinuot mona ..

Wala kang choice!! Tumayo si mark at niyakap ng mahigpit ang dalaga.
Naikwento na ni andrea ang tungkol sa singsing nya ng pinatanggal ito ni mark kagabi bago may nangyari sa kanila..

I love you ..

I love you too ..

      Whats going on?? Napalingon sila sa bagong gising na si axel ..






  .  .. .. Thank you sa lahat ng bumasa!!

Waiting For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon